Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rijkaard lên dây cót tinh thần cho các học trò

Thứ Hai 05/03/2007 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước tinh thần ngày càng rệu rã của các học trò, huấn luyện viên Frank Rijkaard đã buộc phải lên tiếng kêu gọi các học trò của mình vững tin vào chiến thắng trước Liverpool ở Champions League.

Huấn luyện viên người Hà Lan tin tưởng rằng đội bóng của ông sẽ vượt qua được Liverpool trên thánh địa Anfield nếu như các học trò của ông đoàn kết một lòng. Ông còn cho rằng trận thua 1-2 trước Sevilla thậm chí còn không gây ra một cản trở nào đối với Barca.

"Nó sẽ là một trận đấu rất đặc biệt, nhưng không phải là không vượt qua được. Tôi tin tưởng vào sự xuất sắc của những cầu thủ", Rijkaard nói trên tờ Catalan daily. "Như mọi chuyên gia đánh giá, chúng tôi biết là sẽ có rất nhiều khó khăn đang đón đợi chúng tôi và có thể nó không được như ý muốn. Song chúng tôi thừa quyết tâm và kinh nghiệm cho những cuộc đối đầu như dạng này".

"Tôi nghĩ là chúng tôi sẽ chơi sòng phẳng với Liverpool. Thi đấu trên một sân vận động như Anfield quả không dễ dàng, phải nói là rất khó khăn nhưng không khí ở đó thật tuyệt vời", ông nói thêm.

Ngay sau khi để thua trận trước Sevilla tuần trước trong khuôn khổ La Liga, Barca để chính đối thủ của mình qua mặt trên bảng xếp hạng. Nói về sự cố này, Rijkaard không muốn đổ lỗi cho ai, ông cho rằng đó là bóng đá và họ buộc phải chấp nhận như vậy.

Rijkaard và Messi trong buổi tập của Barca

"Mọi thứ rất khó khăn với chúng tôi, thua Sevilla không phải là quá tệ hại, chúng tôi còn có nhiều cơ hội để về đích. Tôi quan tâm hơn tới trận gặp Liverpool, trận đấu mà đội bóng của tôi đã bị dẫn trước 2-1, chúng tôi phải ghi bàn nếu như muốn đi tiếp và tôi hi vọng là các cầu thủ của chúng tôi sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó".

Trong khi đó, đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool khẳng định "chắc như đinh đóng cột" rằng còn lâu Barca mới qua mặt được Liverpool: "Chúng tôi biết đó là cơ hội có một không hai để chúng tôi có thể vượt qua được một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi sẽ đi tiếp và không cho Barca có cơ hội lật ngược thế cờ. Cần phải làm một điều nào đó giống tương tự như trận đấu lượt đi, chúng tôi sẽ ghi bàn. Chúng tôi đã có những bước tiến rất đáng kể sau 2 năm giành Champions League. Thắng được Barca có nghĩa là chúng tôi có nhiều cơ hội vô địch hơn bao giờ hết".

Trận đại chiến giữa Liverpool và Barca đang là tâm điểm chú ý của dư luận bóng đá thế giới trong những ngày qua. Và đêm mai, ai sẽ là đại diện xứng đáng có mặt tại tứ kết?

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X