Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ribery thấy Ronaldo không xứng đáng đoạt Bóng Vàng

Thứ Ba 21/01/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao của Bayern tức tối vì trượt giải thưởng cá nhân lớn nhất năm. Anh cũng công kích kết quả bầu chọn Đội hình Tiêu biểu 2013.

"Tôi đã đoạt mọi danh hiệu có thể, cả trên phương diện tập thể cùng Bayern lẫn cá nhân. Ronaldo rõ ràng không có bất kỳ danh hiệu nào. Tôi không buồn vì trượt giải, nhưng cảm thấy một chút thương tổn. Tôi xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng", Franck Ribery nói trên tờ AZ (Đức) hôm qua.

Ribery (phải) cho rằng anh mới là người xứng đáng hơn cả nhận Quả Bóng Vàng.
Ribery (phải) cho rằng anh mới là người xứng đáng hơn cả nhận Quả Bóng Vàng.

Ribery chỉ về ba trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng, sau Messi và người chiến thắng Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Pháp thoạt đầu tỏ ra bình tĩnh đón nhận kết quả này và còn nói rằng giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm không phải là một trong những mục tiêu của anh.

Tuy nhiên, Ribery đã thay đổi quan điểm. Anh không giấu cảm giác bực bội vì không được trao Quả Bóng Vàng trong năm mà anh chiến thắng tất cả và thành công rực rỡ cùng Bayern. Ribery cho rằng đã có bất công trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng năm nay khi FIFA dời thời hạn chót bỏ phiếu thêm hai tuần.

"Rất rõ ràng, Ronaldo sẽ đoạt Quả Bóng Vàng. Thời hạn chót gửi phiếu bầu được lùi đến hai tuần. Đây là điều chưa hề có tiền lệ và không còn là chuyện bóng đá nữa rồi. Đó là một quyết định mang tính chính trị", Ribery công kích cả FIFA.

Ngôi sao người Pháp sau đó chỉ trích cả kết quả bầu chọn Đội hình Tiêu biểu 2013 của FIFPro khi Bayern chỉ có ba thành viên, còn Barca - đội từng thua Bayern chung cuộc 0-7 ở bán kết Champions League - thì lại có tới bốn vị trí.

"Chỉ có ba cầu thủ Bayern trong đó. Thật điên rồ. Thomas Muller xứng đáng có chỗ, giống như những Alaba, Schweinsteiger, Robben. Cùng Bayern, chúng tôi đã đoạt năm danh hiệu và làm nên lịch sử", Ribery bình luận.

Anh cũng đặt dấu hỏi về sự vắng mặt của những cầu thủ Dortmund, đội đánh bại Real ở bán kết trước khi thua Bayern trong trận chung kết Champions League: "Không có cầu thủ nào của Dortmund. Thế thì những Gotze, Lewandowski ở đâu? Họ không thể làm ăn như thế được".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X