Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ribery gặp lại Ronaldo: "Mặt sẹo" quyết đòi nợ

Thứ Bảy 12/04/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến giành quyền vào chung kết giữa Bayern Munich với Real Madrid còn hấp dẫn trên khía cạnh cá nhân, khi Frank Ribery tái ngộ Cristiano Ronaldo.

Nỗi đau Quả bóng vàng

Ribery đã có một năm 2013 đầy thành công. Cầu thủ người Pháp là thủ lĩnh trong lối chơi của Bayern Munich, góp công rất lớn đưa CLB đến với cú ăn ba lịch sử, Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và danh hiệu Champions League. Thế nhưng, trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, danh hiệu cá nhân cao quý nhất, Ribery thất bại trước Cristiano Ronaldo. Ribery thậm chí còn đứng sau cả Messi, và chỉ giành Bóng đồng.

Gặp lại Ronaldo trên sân cỏ, Ribery đầy quyết tâm phục thù
Gặp lại Ronaldo trên sân cỏ, Ribery đầy quyết tâm phục thù

Tất nhiên, ngôi sao người Pháp không hài lòng với thất bại. Trước khi danh hiệu chính thức được trao, FIFA bất ngờ ra quyết định gia hạn cuộc bầu chọn thêm khoảng 2 tuần. Nhiều người cho rằng, đây là động thái mà FIFA muốn có lợi hơn cho Ronaldo.

Không ít ý kiến chỉ trích việc gia hạn của FIFA, và bản thân Ribery cũng nói về vấn đề này một cách đầy ác cảm. "Việc gia hạn thời gian bỏ phiếu cuộc bầu chọn Quả bóng vàng là một nỗi ô nhục", Ribery chỉ trích FIFA. "Gã mặt sẹo" đồng thời cũng tuyên bố, bản thân anh xứng đáng chiến thắng nhất, và không cần quan tâm đến Ronaldo.

Sau khi FIFA tiến hành trao giải ở Zurich, với phần thắng thuộc về CR7, Ribery tiếp tục dành những lời lẽ nặng nề cho đối thủ. "Tôi giành được mọi thứ với Bayern Munich, từ tập thể đến cá nhân. Anh ta (Ronaldo) thì chẳng có gì cả. Tôi thấy bị tổn thương và thực sự xấu hổ. Tôi xứng đáng có Quả bóng vàng hơn"..Ribery và Ronaldo là mối quan hệ không mấy thân thiện. Cuộc đua tranh Quả bóng vàng FIFA 2013 càng khiến hai người thêm đối đầu nhau, mà giảm đi sự tôn trọng.

Quyết đòi nợ trên sân cỏ

Ronaldo vẫn đang dính chấn thương và chưa chắc chắn khả năng đá trận lượt đi trên sân Bernabeu. Dù vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ tham dự trận lượt về trên đất Đức. Như vậy, nếu không có những diễn biến xấu bất ngờ (chấn thương hoặc thẻ phạt), Ribery và Ronaldo sẽ có ít nhất một cuộc đụng độ trên sân cỏ ở vòng bán kết.

Bên cạnh giấc mơ cùng Bayern trở thành đội đầu tiên bảo vệ danh hiệu Champions League, vấn đề cá nhân với Ronaldo sẽ tạo thêm động lực để Ribery chiến đấu. Loại Real và đối thủ người Bồ Đào Nha khỏi cuộc chơi sẽ giúp Ribery vơi đi nỗi buồn ở Zurich hồi đầu năm.

Đối với Ribery, ở tuổi 31, cơ hội để anh đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng không còn nhiều nữa. Có thể nói, năm nay là thời điểm đỉnh cao cuối cùng để Ribery có thể mơ về Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.Việc đánh bại Ronaldo và Real để vào chung kết Champions League sẽ giúp anh ghi điểm, sau khi đã cùng Bayern sớm đăng quang Bundesliga.

Đây là năm của World Cup, nhưng giải đấu lớn nhất thế giới thực tế đã không còn tác động nhiều đến kết quả chung cuộc của cuộc đua Quả bóng vàng. Ribery chỉ cần thể hiện ở mức vừa phải trên đất Brazil, và duy trì sự ổn định cùng Bayern Munich sẽ có cơ hội lớn để chiến thắng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X