Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery “choáng váng” trước màn “lội ngược dòng” của Man xanh

Thứ Tư 11/12/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, Bayern Munich đã có cuộc tiếp đón Man City trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2013/2014. Trước trận đấu, không nhiều người dám tin vào một kết quả thuận lợi cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini bởi “Hùm xám” vốn đã mạnh hơn lại còn được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn “lội ngược dòng” cực kỳ ngoạn mục của The Citizen, đến tiền vệ Frank Ribery bên phía Bayern cũng phải cảm thấy “choáng váng”.

Bayern Munich
Sự chủ quan đã khiến Bayern Munich phải trả giá trước Man City trong cuộc đối đầu đêm qua

Sở hữu lực lượng được đánh giá là đồng đều và vượt trội hơn so với Man City, cộng thêm việc ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, Bayern được giới chuyên môn dự đoán sẽ dễ dàng “đè bẹp” thầy trò HLV Pellegrini trên sân nhà. Thực tế, sau 12 phút bóng lăn, nhiều người cũng đã phải thừa nhận điều đó.

Với hai pha lập công liên tiếp của Thomas Muller và Mario Goetze, “Hùm xám xứ Bavaria” đã có được lợi thế dẫn bàn từ khá sớm. Tuy nhiên, chính vào thời điểm khó khăn tưởng như “sắp vỡ trận đến nơi mất rồi”, các cầu thủ Man City mới thể hiện bản lĩnh để từng bước làm nên cuộc lội ngược dòng “thần thành” ngay trên sân Alienz Arena. Liên tiếp những bàn thắng của David Silva, Kolarov và James Milner đã giúp cho The Citizen giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2, qua đó chặn đứng kỷ lục của Bayern Munich. Cá nhân tiền vệ James Milner, trong một lần hiếm hoi được đá chính đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo.

Sau trận đấu, tiền vệ Frank Ribery đã ngay lập tức chia sẻ cảm giác “choáng váng” trước màn “ngược dòng” quá ngoạn mục của đội khách. Ngôi sao người Pháp cho rằng các cầu thủ Bayern đã chơi cực kỳ thiếu tập trung sau khi dẫn bàn và xứng đáng phải nhận kết quả thua cuộc, đó cũng là một bài học quý báu mà toàn đội cần rút kinh nghiệm.

Trả lời phỏng vấn trên Bein Sport, Ribery nói: “Thực sự tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Sau hai bàn thắng của Muller và Goetze, thậm chí chúng tôi đã nghĩ tới một kết quả còn đậm hơn cả trận lượt đi. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như trở nên mất kiểm soát. Bayern đã chơi trùng xuống, để mất đi quyền chủ động ở giữa sân và cuối cùng, thất bại đến như một điều tất yếu”.

“Tôi cảm thấy khá choáng váng với màn lội ngược dòng của Man City. Họ xứng đáng là một trong những đội bóng mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu nhất châu Âu ở thời điểm hiện nay. Có thể chúng tôi hài lòng với ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng rõ ràng, kết quả ngày hôm nay đã đem lại sự thất vọng cho toàn đội. Đó thực sự là một bài học quý báu. Chúng tôi hy vọng rằng chuyện này sẽ không tái diễn trong các trận tiếp theo”.

Trong trận cầu đêm qua giữa Bayern và Man City, có thể nhận thấy rõ sự chủ quan của nhiều cầu thủ bên phía đội chủ nhà sau khi sớm có bàn dẫn trước. Hệ quả là các học trò của HLV Pep Guardiola đã phải trả giá bằng một thất bại. Tuy kết quả chằng hề ảnh hưởng gì tới cục diện bảng đấu nhưng xét về mặt tinh thần, “Hùm xám” cần sớm cải thiện vấn đề này nếu như không muốn “chết yểu” trong giai đoạn hai của mùa giải. Còn với Man City, dù chỉ xếp nhì bảng nhưng với “chiến công” vừa lập được trên sân Alienz Arena, thầy trò HLV Manuel Pellegrini xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X