Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Vì họ là Vua của Champions League!

Thứ Năm 08/03/2018 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nửa sự thật không còn là sự thật. Real Madrid và Cristiano Ronaldo có thể không chơi hay hồi đầu mùa nhưng không có nghĩa họ mất đi đẳng cấp xuất sắc nhất thế giới. Tại đấu trường đỉnh cao như Champions League, ai dám chê những ông vua này?


Cristiano Ronaldo là người đã nhấn chìm Paris Saint-Germain 3-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với một cú đúp bàn thắng. Cách biệt 2 bàn tạo dựng tại mái nhà Santiago Bernabeu giúp Real Madrid vô cùng thoải mái khi hành quân tới đất Pháp đêm thứ 3.

Cần phải nhấn mạnh rằng PSG của giai đoạn đầu trận lượt về không quá tệ. Thiếu đi siêu sao Neymar bởi chấn thương nặng song PSG xem ra đã chuẩn bị chu đáo về mặt tâm lý. Họ nhập cuộc khá tự tin, dũng cảm lao về phía trước tấn công Real. Đáng tiếc là Les Parisiens đã gặp phải một đối thủ đạt đến sự hoàn hảo trên mọi phương diện.

Real Madrid Vi ho la Vua cua Champions League! hinh anh
Real thắng PSG và thể hiện khí chất nhà vô địch

PSG có sự quyết tâm, Real cũng vậy. Nhưng khác biệt giữa hai đội nằm ở chuyên môn khi Real với trình độ chơi bóng cộng với chiến thuật hợp lý của HLV Zinedine Zidane ngày càng tỏ ra vượt trội. Chứng kiến những gì Real đã thể hiện suốt 2 lượt trận vòng 1/8 đặc biệt là lượt về trên sân PSG, tất cả hẳn có chung một suy nghĩ: Họ quá đẳng cấp. Áp lực dành cho Real lúc này là lớn nhất dưới triều đại của Zidane. Họ thất thế tại La Liga, bị loại khỏi cúp Nhà vua và chỉ còn hy vọng vào Champions League để tránh khỏi một mùa giải tay trắng.

Khi lá thăm đưa Real tới với PSG đang đạt phong độ thăng hoa, số đông đã nghĩ đến một thảm kịch cho họ. Nhưng từng bước, Real đã chứng minh họ mạnh thế nào còn HLV Zidane thì tài năng ra sao. Chiến thắng 3-1 trước PSG cách đây 3 tuần nằm trong chuỗi 8 chiến thắng sau 11 trận trên mọi đấu trường của Los Blancos trước khi tái ngộ một lần nữa. Trong đó, không thể quên siêu sao Cristiano Ronaldo, người đóng góp 14 bàn, 2 kiến tạo bao gồm cú đúp trước PSG như đã nói.

Real vuot qua PSG Vi ho la Vua cua Champions League! hinh anh 2
Ronaldo luôn xuất hiện khi đội bóng cần anh nhất

Thủ đô Paris hoa lệ không chào đón Real nồng nhiệt như họ tưởng. Bên ngoài khách sạn nơi thầy trò Zidane nghỉ ngơi tràn ngập những tiếng ồn như thể không muốn họ chợp mắt dù chỉ một giây. Đến khi bước ra sân Công viên các hoàng tử, tiếp tục là một bầu không khí thù địch xung quanh các thành viên Real. Pháo sáng được đốt lên liên tục và đâu đó lấp lóe ánh đèn laser xanh trực chờ chiếu vào mặt các vị khách.

Nhưng tất cả không thể khuất phục được những nhà vô địch châu Âu 12 lần. Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp, những người “đánh đông dẹp bắc” với vô số danh hiệu ở khắp mọi nơi suốt những năm qua và đã quá quen với áp lực cả vô hình lẫn hữu hình. Ronaldo dĩ nhiên là người được “chăm sóc” nhiều nhất theo chiều hướng chẳng mấy tích cực trên nhiều khía cạnh. Nhưng rồi chính anh lại là người mở tỷ số trận đấu sau cú đánh đầu nhẹ nhàng phút 51.

Real Madrid Vi ho la Vua cua Champions League! hinh anh 3
Tình huống CR7 ghi bàn mở tỷ số cho Real

Đó là bàn thắng thứ 12 của Ronaldo tại Champions League mùa này, nơi anh ghi tên mình lên bảng điện tử trong cả 8 trận tính từ đầu vòng bảng. Tính cả chung kết mùa trước với Juventus, CR7 đã có 9 trận liền ghi bàn tại giải đấu. Anh trở thành người thứ 2, sau Ruud van Nistelrooy của Man United năm 2003 làm nên kỳ tích đó.

Chưa hết, ngay khi PSG chớm lên hy vọng lật ngược tình thế với bàn gỡ hòa 1-1 ở lượt về của Edison Cavani, chính Cristiano Ronaldo đã góp phần dập tắt. Phút 80, mũi công 33 tuổi mớm bóng để Casemiro ấn định chiến thắng 2-1 cho Real ở lượt về. Chung cuộc, Los Blancos giành quyền lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận.

Real Madrid Vi ho la Vua cua Champions League! hinh anh 3
Real vượt qua PSG 5-2 sau 2 lượt trận

Trên sân PSG, HLV Zidane đã có những điều chỉnh nhân sự lạ lẫm khi cất hết Luka Modric và Toni Kroos mới bình phục chấn thương tới các ngôi sao Isco, Gareth Bale trên ghế dự bị. Thay vào đó, Mateo Kovacic, Marcos Asensio và Lucas Vazquez đều được tin dùng ở đội hình xuất phát. Song dù thay đổi thế nào, khí chất nhà vô địch của Real thì còn nguyên và Ronaldo là hiện thân rõ nét nhất cho điều đó.

Zidane nói gì sau thắng lợi trước PSG?
Với chiến thắng lần thứ 2 liên tiếp trước PSG, thầy trò HLV Zidane đã hiên ngang tiến vào vòng tứ kết Cup C1.

Real là Vua của Champions League còn Ronaldo là Mr. Champions League. Cứ khi bước vào giải đấu, bất chấp đang ở trong tình thế ra sao, họ đều như được tiếp thêm một nguồn năng lượng siêu nhiên để đánh bại tất cả. 5 đối thủ gần nhất của Real và Ronaldo tại vòng knock-out Champions League là những ai? Napoli, Bayern Munich, Atletico Madrid, Juventus và mới nhất là PSG. Nhưng sau cùng, Real vượt qua hết còn Ronaldo ghi tới 13 bàn sau 9 trận đối đầu với họ.

Trong ngày kỷ niệm 116 năm thành lập (6/3), Real đã có niềm vui trọn vẹn với chiến thắng 2-1 trước PSG. Qua đó, họ gửi một thông điệp tới cả châu Âu: Chúng tôi vẫn đang là nhà đương kim vô địch và cũng vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vương Champions League mùa này. Sẽ là mùa thứ 3 liên tiếp Real lên đỉnh châu lục? Với Real và Ronaldo, đừng loại trừ bất cứ một giả thiết nào?

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu PSG 1-2 Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X