Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Schalke (2h45 11/3): Vượt qua khủng hoảng

Thứ Ba 10/03/2015 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa Real vs Schalke đêm nay chính là cơ hội không thể thuận lợi hơn để thầy trò HLV Carlo Ancelotti lấy lại tinh thần sau giai đoạn khủng hoảng nặng nề.

Kể từ thời điểm bước sang năm mới 2015 đến giờ, đội bóng Hoàng gia đang sa sút một cách nghiêm trọng. Liên tiếp những kết quả bạc nhược và bết bát đã nhanh chóng khiến thầy trò HLV Ancelotti bị Barca vượt mặt trên bảng xếp hạng La Liga. Cuối tuần vừa rồi, Los Blancos cũng phải chịu thất bại tủi nhục 0-1 ngay trên sân của Athletic Bilbao để rồi bị dư luận và giới truyền thông châu Âu chỉ trích một cách nặng nề. Đồng nghĩa rằng, trước thềm cuộc tiếp đón Schalke trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay, đội bóng chủ sân Bernabeu cũng đang phải đối mặt với quá nhiều áp lực, cả về vấn đề tâm lý lẫn chuyên môn.

Real vs Schalke 2h45 ngay 113 Vuot qua khung hoang hinh anh
Ronaldo và các đồng đội đang rất cần một chiến thắng trước Schalke đêm nay

Thực tế cho thấy, việc thầy trò HLV Ancelotti giành chiến thắng trong trận Real vs Schalke sắp tới sẽ chẳng mang nhiều ý nghĩa về mặt giá trị điểm số, đơn giản bởi Los Blancos đã đánh bại đại diện vùng Ruhr 2-0 ở lượt đi, ngay trên đất Đức. Tuy nhiên, trong bối cảnh cục diện La Liga bất ngờ xoay chiều một cách chóng mặt, với đỉnh điểm là sự sa sút nghiêm trọng của đội bóng Hoàng gia, rõ ràng Real đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết. Cần phải nhấn mạnh rằng, Schalke chính là một “con mồi” quen thuộc của nhà ĐKVĐ Champions League trong vài năm trở lại đây. Do đó, nhiệm vụ “vùi dập” đội bóng đến từ Bundesliga để lấy lại niềm hứng khởi cần thiết xem chừng cũng không quá khó khăn với Carletto và các học trò.

Không khó để nhận ra sự quá tải của Toni Kroos trong giai đoạn gần đây, sau khi Real chuyển về sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đồng thời để tiền vệ người Đức thi đấu “solo” ở vị trí mỏ neo thấp nhất tuyến giữa. Trên thực tế, cả Isco, Khedira lẫn Illarramendi đều không đáp ứng được kỳ vọng về mặt chuyên môn. Chính bởi vậy, hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Bernabeu cũng thường xuyên rơi vào tình trạng mất cân bằng và không duy trì được sự ổn định cần thiết. Mặt khác, sự hiệu quả của bộ ba tấn công “BBC” kể từ khi bước sang năm mới 2015 cũng suy giảm một cách đáng lo ngại. Từ Ronaldo, Bale cho đến Benzema, đều không phát huy được phong độ cao nhất và liên tục thi đấu mờ nhạt trên hàng công Real.

Khát khao ghi bàn của các mũi nhọn, cộng thêm tâm lý bị “tổn thương” nặng nề sau những trận thua liên tiếp, đồng nghĩa rằng Los Blancos cũng có thừa quyết tâm trong cuộc chạm trán Schalke đêm nay. Đánh giá một cách tổng thể, với nền tảng lực lượng vượt trội và toàn diện hơn hẳn, nếu như Real vượt qua sức ép về mặt tâm lý, thầy trò HLV Ancelotti hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm và thậm chí hướng đến một thắng lợi tưng bừng. Tuy nhiên, hàng thủ với bộ tứ Carvajal, Varane, Pepe và Marcelo chưa chắc đã mang đến sự an toàn tuyệt đối dành cho đội bóng chủ sân Bernabeu. Đó là một vấn đề mà Carletto cũng cần phải hết sức lưu tâm.

Đội hình dự kiến:

Real (4-3-3): Casillas – Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo – Illarramendi, Kroos, Isco – Bale, Benzema, Ronaldo.

Schalke (3-5-2): Wellenreuther – Howedes, Ayhan, Nastasic – Barnetta, Hoger, Neustadter, Meyer, Fuchs – Huntelaar, Choupo-Moting.

Dự đoán: Real 2-0 Schalke

Bongda24h.vn sẽ truc tiep tran Real vs Schalke vong 1/8 Champions League vào lúc 02h45 ngày 11/3.

Xem thêm: Nhận định Bilbao vs Real Madrid

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X