Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs PSG (06h30 ngày 28/7): Bắt đầu cuộc cách mạng

Thứ Tư 27/07/2016 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Champions League sẽ bắt đầu mùa giải mới vào trận Real vs PSG ngày hôm nay. Kền kền trắng vừa trải qua một mùa chuyển nhượng yên ả nhưng người ta đang chờ đợi những nét mới trong chiến thuật của Zidane.

Trong chuyến du đấu Bắc Mỹ lần này, Real sẽ không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo vì chấn thương. Còn Gareth Bale cũng phải tới ngày 31/7 tới mới tập trung trở lại. Việc vắng hai cầu thủ quan trọng nhất là khó khăn nhưng có những cái thuận lợi riêng. Đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Zidane thử nghiệm chiến thuật và những con người mới. Thực tế, từ khi đặt chân tới Montreal và lúc này là Ohio thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha liên tục luyện tập với chiến thuật hoàn toàn mới 4-4-2. Chắc chắn đây cũng sẽ là công thức mà đội bóng áo trắng sẽ sử dụng trong những trận sắp tới tại ICC Cup 2016.

PSG săn tiền đạo thay thế cho Ibrahimovic
(Bongda24h) - HLV Unai Emery tuyên bố Paris Saint Germain sẽ bổ sung thêm một tiền đạo nữa để thay thế cho sự ra đi của Ibrahimovic.

Rạng sáng mai, Real sẽ đối đầu với PSG, một đối thủ chất lượng để kiểm chứng đấu pháp mới của mình. Benzema sẽ phải chia lửa với “đứa con lưu lạc” Morata. Chắc chắn chân sút người Tây Ban Nha sẽ nhận được đặc quyền lớn khi trở lại Bernabeu lần này. Khi Bale và Ronaldo chưa tập trung thì đương nhiên hai chân sút này sẽ trở thành cặp tiền đạo chính. Hàng tiền vệ sẽ được sắp xếp 4 người chứ không phải 3 như trước. Trong đó, Casemiro vẫn đảm nhiệm vị trí đánh chặn, Isco và Kovacic gánh vác nhiệm vụ điều tiết của Kroos và Modric. Còn James Rodriguez sẽ được chơi ở vị trí số 10 sở trường, làm hộ công ngay sau cặp tiền đạo Morata và Benzema.

Real vs PSG (06h30 ngay 287) Bat dau cuoc cach mang hinh anh goc
Preview: Real Madrid - PSG

Việc chuyển từ 4-3-3 sang 4-4-2 kim cương là ý đồ muốn tạo ra dấu ấn riêng về chiến thuật của HLV Zidane. Nói gì thì nói, chiến lược gia người Pháp không hề thích thành công với 4-3-3 và mang tiếng là thừa kế của những người đi trước. Nhiều năm học tập tích tũy kinh nghiệm cầm quân là nền tảng để Zizou tự tin có thể đi theo con đường của riêng mình. Và hoàn toàn dễ hiểu khi người đàn ông gốc Algeria chọn lối chơi 4-4-2 kim cương (hay 4-1-2-1-2) như người thầy ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của mình – Ancelotti. Dù vậy thành công hay không thì vẫn phải chờ và trận đấu với PSG hôm nay là bài test đầu tiên cho kế hoạch cách mạng của Zidane.

Video clip bàn thắng: Inter Milan 1-3 PSG (ICC 2016)
Công và tội đều thuộc về những cái tên đến từ hàng thủ của hai đội.

Về mặt nào đó, PSG rất giống Real ở thời điểm này. Họ không quá sốt sắng trên TTCN dù đã chia tay công thần Ibrahimovic. Tân thuyền trưởng Unai Emery hoàn toàn hài lòng với dàn sao đắt giá mà mình có trong tay. Những tưởng, “ông vua” của sân chơi Europa League sẽ đem 4-2-3-1 tới sân Công viên các Hoàng tử như thói quen của mình nhưng không. Rất bất ngờ là chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tự muốn làm mới mình bằng sơ đồ 4-1-4-1. Có thể HLV 44 tuổi hiểu rằng để thành công ở Champions League thì 4-2-3-1 là quá dễ bị bắt bài. Ông cần một cách gì đó đột phá để vươn tầm PSG ở đấu trường châu lục. Còn trong nội bộ nước Pháp thì có lẽ dù đội bóng thành Paris đá với chiến thuật nào thì cũng dễ dàng trở thành kẻ thống trị.

Real vs PSG (06h30 ngay 287) Bat dau cuoc cach mang hinh anh goc 2
Sơ đồ 4-4-2 kim cương mà Zidane đang rất muốn thử nghiệm

Ở 2 trận đấu đầu tiên với đội bóng mới, HLV Unai Emery tiếp tục thể hiện sự mát tay của mình khi giúp PSG thắng thuyết phục West Brom và Inter Milan. Điều bất ngờ là ở trận gặp đại diện Italia, ông thầy 44 tuổi lại cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 đá 4-1-4-1 đầy xa lạ nhưng lại hiệu quả không ngờ. Tài năng trẻ 18 tuổi Callegari đảm nhiệm vị trí đánh chặn, ở phía trên 4 hộ công là Moura, Rabiot, Stambouli và Ikone tạo ra hỏa lực mạnh phía sau lưng Ben Arfa. Hôm nay, PSG sẽ còn đáng gờm hơn với sự trở lại của nhiều trụ cột như Di Maria, Cavani hay Pastore. Chắc chắn thế trận của đại diện nước Pháp sẽ còn được cải thiện hơn nữa.

Real thử nghiệm 4-4-2: Khi Zidane muốn đặt dấu ấn riêng
HLV Zidane đã có khởi đầu như mơ với Real Madrid khi họ giành được danh hiệu Champions League lần thứ 11. Nhưng công bằng mà nói, thì đó vẫn là Real của những...

Việc Real không có Bale và Ronaldo giúp cho trận đấu vào rạng sáng mai trở nên hết sức cân bằng. Đáng chú ý hơn khi đây là đợt thử nghiệm nhân sự quan trọng của 2 đội về chiến thuật và nhân sự trước mùa giải mới. Cùng với ý nghĩa của một trận giao hữu thì cuộc chạm trán giữa 2 ông lớn châu Âu tại Ohio sẽ hứa hẹn hấp dẫn. Kền kền trắng nóng lòng thử nghiệm cách đá 4-4-2 kim cương mà họ đã rèn kỹ trong thời gian qua. Còn đại diện nước Pháp muốn vươn tầm với cách mạng chiến thuật 4-1-4-1 của tân thuyền trưởng Unai Emery.

Đội hình dự kiến

Real vs PSG (06h30 ngay 287) Bat dau cuoc cach mang hinh anh goc 3
 

Dự đoán: 2-2

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X