Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real vs MU: Những câu hỏi chờ lời giải đáp ở trận Siêu Cúp Châu Âu 2017

Thứ Ba 08/08/2017 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể mỹ mãn hơn cho bóng đá Châu Âu để khởi tranh mùa giải mới bằng màn đại chiến giữa hai tên tuổi cũng như thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới. Giới mộ điệu ngóng trông từng giờ về thủ đô Skopje của Maceonia, nơi những khúc mắc dành cho cả Kền Kền Trắng và Quỷ Đỏ sẽ được làm sáng tỏ.

Jose Mourinho và mối âu lo hàng phòng ngự

Không có gì phải tranh cãi, đây chính là cơn đau đầu đáng ngại nhất dành cho HLV người Bồ Đào Nha trước màn tái ngộ đội bóng cũ. Yếu kém về chất và nghèo nàn về lượng là những gì có thể nói về hàng phòng ngự Man Utd thời điểm hiện tại.

Man United
Jose Mourinho sẽ quán triệt hàng thủ đầy rẫy vấn đề của Man Utd ra sao trước sức mạnh tấn công của Real Madrid?

Chốt chặn đáng tin cậy nhất là Eric Bailly nhận án treo giò bổ sung của UEFA vốn đã khiến trung vệ Bờ Biển Ngà vắng mặt trong trận chung kết Europa League cuối mùa giải trước. Như thể mọi thứ chưa đủ tệ hại với Quỷ Đỏ, cơ quan bóng đá quyền lực nhất lục địa già thậm chí giáng thêm hình phạt tương tự cho Phil Jones, ngôi sao tỏ thái độ thiếu hợp tác và không đúng mực với các nhân viên y tế trong buổi kiểm tra doping ngẫu nhiên đêm Stockholm vinh quang hồi tháng Năm. Trong khi đó, Marcos Rojo vẫn chưa hẹn ngày tái xuất sân cỏ vì chấn thương dài hạn.

Link xem trực tiếp Real Madrid vs MU 1h45 đêm nay 9/8

Những tuyên cáo muộn màng của UEFA khiến Mourinho hớt hải quay về với sơ đồ ba hậu vệ và không bất ngờ, ông chưa thể có cho mình một cỗ máy vận hành trơn tru nhất. Chris Smalling đem đến cảm giác an toàn không mới lạ, trong khi Daley Blind ngày càng chậm chạm và yếu đuối. Trên hết, tân binh Victor Lindelof dường như vẫn lạc lối trong quá trình hòa nhập với đội bóng mới, với mọi kỹ năng phòng ngự đều đang thực sự có vấn đề.

Người ta đã trông thấy bộ tam vệ khả dĩ nhất lúc này của MU vất vả chống đỡ hàng công xoàng xĩnh của Sampdoria ra sao, trong khi đối đầu trước mắt họ thậm chí là dàn hảo thủ đẳng cấp thế giới của Real Madrid. Hiển nhiên, Mourinho bộn bề công việc phải làm cho ra cùng các học trò hậu tuyến, nếu không muốn trả giá đắt trong trận đại chiến ở Macedonia.

Romelu Lukaku và nỗi ám ảnh Siêu Cúp Châu Âu

Lukaku
Siêu Cúp Châu Âu - nỗi ám ảnh một thời giờ là bài test hiệu nghiệm nhất cho tân binh Romelu Lukaku

Góp mặt trong một trận Siêu Cúp Châu Âu là vinh dự không phải lúc nào cũng sẵn có trong đời cầu thủ, và Romelu Lukaku đã tự biến cơ hội hiếm hoi đó thành một cơn ác mộng cho bản thân. Tròn bốn năm trước tại thủ đô Prague của CH Séc, chính tiền đạo người Bỉ đã sút hỏng quả penalty quyết định trong loạt luân lưu khiến Chelsea, khi đó được dẫn dắt bởi chính Jose Mourinho, phải chịu thất bại chung cuộc trước Bayern Munich. Tài năng 20 tuổi bán xới khỏi Stamford Bridge ít ngày sau như một hệ lụy.

Đặc biệt hơn ở Siêu Cúp Châu Âu đối với Lukaku, khi nó đánh dấu trận đấu cuối cùng trong màu áo xanh và trận đấu đầu tiên trong màu áo đỏ, chính thức là như vậy. Hiển nhiên, tân binh 75 triệu bảng có thừa quyết tâm hướng đến một màn ra mắt ra trò, không chỉ để vượt qua nỗi ám ảnh về kỷ niệm buồn năm nào. Đối đầu nhà ĐKVĐ Champions League, Lukaku không còn cơ hội nào tốt hơn để chứng tỏ giá trị vốn luôn bị hoài nghỉ của mình trong những trận đấu lớn, cũng như mở màn sự nghiệp ở MU đầy dấu ấn bằng một danh hiệu.

Nemanja Matic đã thực sự sẵn sàng?

Matic
"Lửa" Luka Modric và Toni Kroos sẽ thử "vàng" Nemanja Matic 

Bài toán tuyến giữa của Man Utd trên lý thuyết đã tìm ra lời giải với tiền vệ Serbia 29 tuổi, nguời thậm chí đặt tầm ảnh hưởng trải đều từ công xuống thủ ở Old Trafford. 45 phút đầu tiên trong màu áo Quỷ Đỏ là ấn tượng nhưng suy cho cùng, Sampdoria không thể là thước đo chuẩn xác cho tính hữu dụng của Matic.

Chạm trán trận Real vs MU những Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro, bộ ba tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại, mọi câu hỏi xung quanh bản hợp đồng 40 triệu bảng sẽ được làm sáng tỏ, từ khả năng đánh chặn và phòng ngự từ xa hỗ trợ khu hậu tuyến đến nhiệm vụ giải phóng tiềm lực tấn công cho ngôi sao 89 triệu bảng Paul Pogba.

Real Madrid đang nóng vội với Cristiano Ronaldo?

Ronaldo tro lai tap luyen o Real
Dấu hỏi cho màn trình diễn của Cristiano Ronaldo với những vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ

Bất chấp vẫn sở hữu trong tay nguyên bộ khung đã đưa Los Blancos lên đỉnh Tây Ban Nha và Châu Âu năm ngoái, Zidane cũng phải đau đầu với những vấn đề của riêng mình. Có vẻ như chuyến du đấu hè thảm họa đang khiến HLV người Pháp càng nóng vội hơn với sự trở lại của Ronaldo, siêu sao số một vốn được ưu ái nghỉ ngơi dài hạn và tập trung muộn hơn hẳn các đồng đội vì vướng bận Confed Cup 2017.

Sau cùng, Ronaldo vẫn được (bị) điền tên vào danh sách hành quân đến Macedonia, thế nhưng quyết định này có thể sẽ là con dao hai lưỡi khiến Real trả giá bằng chiếc cúp bạc đêm nay. Ba ngày ăn tập khó có thể giúp CR7 đảm bảo thể lực cũng như phong độ và cảm giác bóng. Đó không những chỉ là những vấn đề chuyên môn đơn thuần, khi tiền đạo 32 tuổi xứ Bồ vẫn đang đè nén tâm lý vì những cáo buộc trốn thuế xuyên suốt mùa hè, dẫn đến vụ hầu tòa tuần qua hay thậm chí nguy cơ khăn gói rời Bernabeu.

Dù sao, sự hiện diện của Ronaldo ít nhiều cũng đem lại sự vững tin hơn cho các đồng đội. Kể cả không đạt điểm rơi phong độ, khả năng thuần túy của anh vẫn đủ sức gây khó dễ cho hàng thủ cũng chẳng khá khẩm gì hơn của đội bóng cũ. Hãy nhớ về cái duyên của CR7 từ hai màn tái ngộ MU mùa giải 2012-13, với hai bàn thắng đá bay Quỷ Đỏ khỏi vòng 1/8 Champions League ngay trên mái nhà xưa Old Trafford.

Real Madrid, Manchester United và cả… Macedonia

Philip II Arena
Philip II Arena - "Chảo lửa" thiêu đốt trận Real vs MU với cái nóng 40 độ C  

Quốc gia Đông Nam Âu đã và đang thể hiện những nỗ lực đáng khen cho sự kiện bóng đá lớn nhất từ trước đến nay của họ, thế nhưng người tính vẫn không sao bằng trời tính. Vị trí địa lý không tiếp giáp biển của Macedonia càng khiến những người làm bóng đá đau đầu ứng phó với đợt nóng khủng khiếp nhất thập kỷ hiện đang trải khắp lục địa già. Xấp xỉ 40 độ C sẽ là điểm nhiệt ác mộng đối với Real và đặc biệt MU, đội bóng đến từ đảo quốc Anh ẩm lạnh mù sương.

Dù ít dù nhiều, chất lượng trận đại chiến Real vs MU đáng chờ đợi này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt ở thủ đô Skopje. Theo luật mới của UEFA, khi nhiệt độ tại điểm thi đấu đạt mức 32 độ C trở lên, trọng tài sẽ áp dụng luật “Cooling Break”. Với hình thức này, các cầu thủ có thể nghỉ 5 phút giữa mỗi hiệp (phút 30 và 75) để đảm bảo sức khỏe bằng những cách làm mát cơ thể như tiếp nước hoặc chườm khăn. Ngoài ra nếu cần thiết, thời gian nghỉ giữa hai hiệp có thể kéo dài lên đến 30 phút.

Doi hinh du kien Real Madrid vs Man Utd
Đội hình dự kiến Real trận Real vs MU tranh Siêu Cúp Châu Âu 2017 (1h45 ngày 9/8, giờ Việt Nam)
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X