Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Man City tại bán kết Champions League: Một “Benfica mới” cho Ronaldo…

Thứ Sáu 15/04/2016 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi vượt qua Wolfsburg, ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid không giấu giếm ước mong gặp Benfica ở bán kết Champions League. Điều đó đã không trở thành hiện thực song CR7 cũng không cần quá thất vọng bởi đối thủ sắp tới của anh và đồng đội là Man City lại có nhiều điểm tương đồng với Benfica.


Đến thời điểm này, những gì HLV Zinedine Zidane đã làm được cùng Real Madrid khiến cho nhiều người ngỡ ngàng. Nhận nhiệm vụ trong giai đoạn mùa giải đang diễn ra giữa chừng là không hề đơn giản, đặc biệt là ở một môi trường phức tạp như sân Santiago Bernabeu. Khi Real nhìn đâu cũng thấy tệ, lâm vào khủng hoảng không lối ra và tưởng chừng vô phương cứu chữa.

Trên sân, thành tích của họ là vô cùng phập phù khi có nhiều chiến thắng chật vật, nhàm chán dù gặp các đội bóng nhỏ hơn trong khi lại có những thất bại đáng trách trước những đội thuộc top đầu của La Liga như Sevilla, Villarreal và đặc biệt là màn bị kình địch Barcelona vùi dập 4 bàn không gỡ ngay tại sân nhà. Chiến thuật cùng phong cách huấn luyện có phần thực dụng, xấu xí của HLV Rafael Benitez không được lòng hết thảy các thành viên trong đội bóng từ cầu thủ tới CĐV và là nguồn cơn dẫn tới những mâu thuẫn gay gắt giữa ông và hàng loạt trụ cột như Ramos, Cristiano Ronaldo
, Isco hay Rodriguez…

Zidane Real Ronaldo
Real dưới thời Zidane mang tới nhiều lạc quan

Nhưng với sự dẫn dắt của Zidane, mọi chuyện đều diễn ra ngược lại theo chiều hướng tích cực. Cựu danh thủ người Pháp đã từng có 5 năm gắn bó trong sự nghiệp cầu thủ, thêm 3 năm làm trợ lý HLV và đội trẻ Real và hiểu rất rõ truyền thống của đội bóng. Ông sẵn sàng bố trí một đội hình có sức tấn công tổng lực giúp Bầy kền kền có thể “tàn sát” đối phương không thương tiếc. Song mọi chuyện cũng không dừng lại ở đó.

Càng ngày người ta càng thấy Real tiến bộ hơn và đó là dấu ấn rõ nét của Zidane. Sau một vài cú sảy chân, ông nhận ra rằng đội bóng đang có phần dư thừa sức công và thiếu sự chắc chắn khi phòng ngự từ xa. Sự xuất hiện của “mỏ neo” Casemiro là để giải quyết điều đó và giải pháp này đã mang lại kết quả mỹ mãn. Chiến thắng 2-0 trước AS Roma tại lượt về vòng 1/8 Champions League hay màn “phục thù” Barca 2-1 tại La Liga là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Ở vòng tứ kết Champions League vừa qua, Real với sự mệt mỏi sau đại chiến với Barca đã để thua 0-2 ở lượt đi trước một Wolfsburg thi đấu kỷ luật, chặt chẽ. Nhưng vào đúng thời khắc sinh tử đó, bản lĩnh của Real và tài điều binh khiển tướng của Zidane càng được thể hiện rõ nét. Áp lực phải đảo ngược trận thua 2 bàn lượt đi là không nhỏ nhưng phía Real gần như không lúc nào bộc lộ sự hoảng sợ, thiếu hy vọng. Chiến thắng 3-0 qua đó đi tiếp vào bán kết với tổng tỉ số 3-2 là phần thưởng xứng đáng với những gì Los Blancos đã thể hiện trước đại diện của Đức.

Real Madrid Bernabeu
Bầy kền kền đang rất hưng phấn sau khi vượt qua Wolfsburg

Ở đó, Zidane đã nhìn ra được hạn chế nơi cánh phải của Real do Danilo trấn giữ và thay anh bằng Daniel Carvajal. Đó là quyết định rất nhiều người trong đó có các Madridista đồng tình bởi bản hợp đồng 30 triệu Euro đã chơi rất tệ hại trước Wolfsburg lượt đi. Carvajal thì khác bởi không những mang lại sự chắc chắn trong phòng ngự mà còn chính là người tạo điều kiện để ngôi sao Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỉ số trong cú hat-trick của mình. Qua đó, Zidane đã tìm ra được bộ khung đội hình hoàn hảo nhất để chinh chiến trong chặng đường còn lại.

Sau khi vượt qua Wolfsburg, người hùng Ronaldo phát biểu với phóng viên rằng đối thủ mà anh muốn gặp nhất tại bán kết Champions League chính là Benfica, đội được xem là kém nhất trong 8 gương mặt còn lại. Có nhiều lý do để CR7 mong điều này không chỉ bởi trình độ của Benfica kém xa Real mà còn bởi anh sẽ có cơ hội trở lại quê hương Bồ Đào Nha. Nhưng sự thực không đi theo ý định của Ronaldo khi Benfica dù đã rất cố gắng vẫn phải dừng chân trước Bayern Munich với tổng tỉ số 3-2.

Ronaldo ngay cang bung no  du da o tuoi bam
Mong muốn được gặp Benfica của Ronaldo đã không thành

Tuy nhiên, lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League diễn ra chiều tối nay đã xác định đối thủ tiếp theo trên con đường chinh phục cú Undecima (chức vô địch lần thứ 11) của Real là Man City. Một điều khá thú vị với Ronaldo bởi Man City dù có thể mạnh hơn Benfica song vẫn là cái tên khiêm tốn nếu đặt cạnh Bayern hay Atletico. Ngoài ra, siêu sao này cũng được quay lại nước Anh và sống lại cảm giác đá derby thành Manchester khi khoác áo Man United trước đây.

Không chỉ Ronaldo, HLV Manuel Pellegrini cũng có cảm xúc đặc biệt về trận đấu Real Madrid vs Man City này. Ông từng là thuyền trưởng của Real mùa giải 2009/10 và dù cùng họ lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại La Liga song vẫn bị đá ra đường không thương tiếc do đội bóng Hoàng gia trắng tay vào cuối mùa đó. Đang trong mùa giải cuối cùng tại Man City trước khi nhường chỗ cho Pep Guardiola, Pellegrini có rất nhiều động lực để đánh bại cố nhân.

Vượt qua Real không chỉ giúp Pellegrini có một cuộc “phục thù” nho nhỏ với lãnh đạo Real mà còn giúp ông được phép cười vào mặt giới chóp bu Man City, những người đã hắt hủi mình. Trên hết, nhà cầm quân 62 tuổi sẽ tiến gần hơn tới tới chức vô địch Champions League, đỉnh cao có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để làm được điều đó cũng là cả một vấn đề đối với Pellegrini bởi đối thủ đang hưng phấn sau khi “từ cõi chết trở về” trước Wolfsburg.

Ronaldo Real Madrid vs Man city
Nhưng khi Real đụng Man City, CR7 cũng có thể hài lòng

Còn Man City của ông lại có phần chật vật để tới được bán kết Champions League. Đầu tiên, họ dù thắng 3-1 trước Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 1/8 song cũng phải nhờ nhiều tới sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart trước khi hòa 0-0 trong hoảng loạn ở lượt về. Đá với PSG, đội bóng của Pellegrini tiếp tục cho thấy sự lơi lỏng trong phòng ngự nhưng đối thủ còn mắc nhiều sai lầm hơn thế và họ đi tiếp với tổng tỉ số 3-2.

Phía trước Man City sẽ là một thử thách hoàn toàn khác khi Real xét về kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp đều hơn họ. Còn nhớ trong 2 lần gặp nhau trước đây tại Champions League đều ở vòng bảng mùa 2011/12, The Citizens dưới thời Roberto Mancini đã thua 1 trước đại diện của Tây Ban Nha (3-2) và chỉ hòa 1 khi đối thủ đã chắc suất đi tiếp. Năm đó, họ thất bại trong việc vào vòng knock-out và còn chẳng được xuống Europa League khi đứng cuối bảng. Trong cuộc đối đầu tại giải giao hữu ICC Cup đầu mùa này, Real cũng đã vùi dập Man City tới 4-1.

Ở thời điểm hiện nay, xem ra cũng chỉ có phép lạ mới giúp Man City làm nên chuyện trước ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League như Real. Ngay lúc này, Ronaldo đã có thể cười…

Bán kết Champions League 2015/2016: Man City đại chiến Real, Atletico chạm trán Bayern
(Bongda24h) - Lá thăm may mắn đã giúp NHM bóng đá Tây Ban Nha không phải chứng kiến cuộc nội chiến giữa 2 đại diện thủ đô Madrid ở vòng bán kết. Thay vào đó,...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X