Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Real vs Liverpool: Chờ ngày khủng long tái sinh...

Thứ Năm 03/05/2018 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khủng long từ lâu được cho là không còn trên trái đất này, bóng đá đẹp cũng vậy. Nhưng trận Real vs Liverpool chung kết C1 /Champions League mùa này có thể sẽ chứng kiến điều trong mơ trở thành hiện thực.


Khủng long và bóng đá đẹp


Hơn 65 triệu năm trước, các loài động thực vật cổ bao gồm khủng long tuyệt chủng hàng loạt. Chúng không thể thích nghi được với môi trường mới và người ta đinh ninh chẳng còn bất cứ con khủng long nào tồn tại tới ngày nay. Nhưng sự thật không hẳn là như vậy.

Vẫn còn một nhánh con cháu của loài khủng long tồn tại cho tới ngày nay. Để sống sót, chúng buộc phải tiến hóa thành các loài khác. Khủng long có thể ở ngay bên cạnh mà chúng ta không hề hay biết. Đôi khi, từ “khủng long” được sử dụng để chỉ những điều đã xa xưa, lỗi thời và không còn xuất hiện trong thời nay.

Real vs Liverpool chung ket C1 Cho ngay khung long tai sinh hinh anh
Khủng long đã tuyệt chủng hơn 65 triệu năm

Bóng đá đẹp, cống hiến cũng là một dạng như vậy. Bước sang thế kỷ 21, những tín đồ của thứ bóng đá vị nghệ thuật không còn nhiều “đất sống”. Gần 20 năm qua, triết lý thực dụng từ len lỏi cho tới áp đảo bóng đá thế giới. Ở những giải đấu lớn mang tầm thế giới như World Cup, những trường phái bóng đá không còn rõ ràng.

Ở thời điểm này, kết quả là thứ tồn tại duy nhất trong bóng đá. Những thứ khác, có hay không có, người tham gia cũng không quá quan tâm. Đến một giải đấu luôn được xem và tự hào là hấp dẫn nhất cấp CLB như Premier League cũng còn phải chấp nhận một Jose Mourinho cùng quan điểm chiến thắng là mục tiêu tối thượng.

Liverpool vs Real bong da dep
Bóng đá đẹp cũng tưởng chỉ còn trong quá khứ

Bóng đá đẹp giờ giống như loài khủng long bị tuyệt diệt do không thích hợp thời thế. Nó chỉ phảng phất đâu đó giống như một vài loài chim con cháu của nhóm động vật thuộc nhánh Dinosauria.
 

Real Madrid và Liverpool


Real vs Liverpool chung kết C1 /Champions League mùa 2017/18 đã được xác định. Cặp đấu này có thể mang tới những điều không tưởng bao gồm cả tổng số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Tại sao không?

Chiến thắng 7-3 của Real trước Eintracht Frankfurt năm 1960 là một dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử bóng đá châu Âu cấp CLB. Ở thời kỳ bóng đá trở nên thực dụng từng giây từng phút trên sân, thật khó có chuyện bảng tỷ số hiển thị số bàn thắng khủng khiếp đến như vậy.

Bayern guc nga truoc Real
Nhưng Real Madrid...

Nhưng đừng bất ngờ nếu Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 sẽ trở thành ngày khủng long tái sinh. Real Madrid đã ghi tới 30 bàn thắng sau 10 trận đã qua tại Champions League mùa này. Trong khi đó, Liverpool còn khủng khiếp hơn với 40 bàn cùng kỳ chưa kể 6 bàn tại vòng play-off. Và khi cộng hưởng lại trong một trận cầu nóng bỏng, ai dám chắc họ sẽ không cùng nhau tạo nên cỡ chục bàn thắng?

Cần biết rằng 4 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League 2017/18 đang là thành viên của hai đội. Cristiano Ronaldo của Real dẫn đầu với 15 bàn thắng. Theo sau là những Mohamed Salah và Roberto Firmino (10) rồi Sadio Mane (9) của Liverpool.

Liverpool vao chung ket kich tinh
... Rồi Liverpool đang khiến các trận đấu cuốn hút hơn

Mới rạng sáng nay (3/5), chính bộ ba MFS nói trên của Liverpool thông qua bàn mở tỷ số của Mane đã phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại một mùa giải Champions League (29). Mũi đinh ba MFS xô đổ kỷ lục của BBC, bao gồm Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo (28) của chính Real mùa 2013/14. Chính họ góp công lớn giúp đội bóng thành phố Cảng nước Anh vượt qua AS Roma 7-6 sau 2 lượt trận bán kết.

Ở phần sân bên kia, khả năng phòng ngự yếu kém khiến Real phải nhận 15 bàn thua từ đầu vòng bảng Champions League tới nay. Với Liverpool, con số đó cũng là 13 chưa tính 3 trước Hoffenheim tại vòng play-off. Dĩ nhiên điều này không khiến hai đội hài lòng.

Tuy nhiên, cũng chính vì hạn chế đó, Real vs Liverpool chung kết C1 /Champions League trên sân Olympiyskiy lại trở nên hấp dẫn hơn. Mỗi người sẽ có góc nhìn riêng về đại chiến này. Nhưng bỏ qua những toan tính chiến thuật hay yếu tố hoàn hảo hay không, đó chắc chắn là một màn trình diễn giàu cảm xúc tại Kiev, thành phố có thị trưởng là tay quyền anh hạng nặng Vitali Klitschko.

4 người chiến thắng và 3 người thua cuộc sau trận Roma 4-2 Liverpool
Roma dù đánh bại Liverpool 4-2 nhưng vẫn ngậm ngùi rời Champions League với thất bại 6-7 sau hai lượt trận. Cùng điểm qua 4 người chiến thắng và 3 người thua...


Hồn nhiên là đức tính tốt


Sau đêm 26/5 đó, Real có thể lập nên những kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Vô địch châu Âu mùa thứ 3 liên tiếp và lần thứ 13 trong lịch sử. Còn Liverpool, họ có thể vượt qua Barcelona và Bayern Munich (5) với 6 lần đăng quang cấp châu lục. Nếu thế, Lữ đoàn đỏ chỉ còn kém chính Real (12) và AC Milan (7) trong danh sách các CLB thành công nhất giải.

Cách đây 37 năm, Real vs Liverpool chung kết C1 diễn ra tại Paris. Liverpool đã đánh bại Real 1-0 với bàn duy nhất của Alan Kennedy để lên ngôi vô địch. Nhưng sau đây 3 tuần, tin rằng màn đọ sức giữa họ sẽ còn sôi nổi hơn nhiều.

Real Madrid vs Liverpool dai

Real vs Liverpool chung kết C1 rất được chờ đợi


Real không còn là một thế lực khiến cả châu Âu khiếp sợ như khi vượt qua Atletico Madrid và Juventus tại chung kết các năm 2016 và 2017. Sự mong manh của họ đã bị khai thác xuyên suốt mùa giải 2017/18 này và để đi tới chung kết, phía sau thầy trò Zinedine Zidane cũng có thần may mắn trợ giúp không ít.

Hàng thủ Real vốn từ lâu đã không được đánh giá là chắc chắn. Hiện tại, tần suất mắc sai lầm của những Keylor Navas hay Sergio Ramos đều đã tăng lên. Điều đó lặp lại ở chung kết, bộ ba Salah, Firmino và Mane sẽ trừng phạt họ không thương tiếc. Dư âm Roma 4-2 Liverpool và kỷ lục bàn thắng của The Kop vẫn còn nguyên.

Mane Salah va Firmino
Bộ ba Mane Salah và Firmino đang bùng nổ

Liverpool đã bớt lỏng lẻo hơn nơi hậu phương sau khi bạo chi 75 triệu bảng mua trung vệ Virgil van Dijk hồi tháng 1. Tuy nhiên, với phong cách chơi chủ đạo là dâng đội hình lên cao nhất có thể của HLV Jurgen Klopp, họ vẫn có những thời khắc rơi vào hoảng loạn trước Roma trong cả 2 lượt trận bán kết. 6 bàn thua/ 2 trận vẫn còn hơi may mắn với “The Klopp”.

Đã có ngôi sao Liverpool đáp trả Roma, cụ thể là trung vệ Van Dijk. Anh không quan tâm tới việc The Kop được trọng tài ưu ái, bỏ qua tình huống cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm nhưng không phải chịu phạt đền của Alexander-Arnold.

Alexander-Arnold la tu huyet bi khai thac trong tran Roma vs Liverpool ban ket C1
Nhưng hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool lại là cơ hội cho Real

Tuy nhiên, Van Dijk cùng người thầy Klopp của mình hẳn không khỏi suy nghĩ khi trước mắt là những ngôi sao tấn công còn kinh khủng hơn của Real. Nào là các chân sút Ronaldo, Benzema, Bale, nào là sự hỗ trợ từ Isco, Kroos hay Modric… Tất cả đều đủ sức khiến cho Liverpool “trọng thương” khi đối đầu ở chung kết Champions League.

Nhìn chung, cả đôi bên đều có những điểm mạnh, điểm yếu khá tương đồng. Nhưng trên hết, họ là những đội bóng có triết lý phi toan tính. Trong bóng đá, hồn nhiên bao giờ cũng là đức tính được số đông hoan nghênh. Sẽ có kẻ thắng, người thua, song bàn thắng cùng cảm xúc thì tin chắc sẽ ngập tràn…

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid và Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X