Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Chelsea (2h05 ngày 31/7): Khác biệt ở động lực

Thứ Bảy 30/07/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Real vs Chelsea đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ như một đợt thử nghiệm, còn thầy trò HLV Conte lại coi ICC như một giải đấu thực thụ.

Nếu có ai chứng khiến trận đấu giữa Chelsea và Liverpool cách đây 2 ngày thì sẽ tỏ ra ngán ngẩm với cách chuẩn bị của Conte trước mùa giải mới. Một trận giao hữu nhưng chiến lược gia người Italia bắt các học trò thi đấu như thể vòng knock-out của Champions League. Sau khi Cahill đưa đại diện thành London dẫn trước từ phút thứ 10 thì toàn bộ đội hình của The Blues chỉ co về phòng ngự. Họ làm tất cả để bảo vệ thành quả đang có. Thậm chí Fabregas còn phải nhận thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo bằng cả 2 chân. Nói ra để thấy Chelsea của Conte đang thật sự nghiêm túc ngay từ các trận giao hữu.

Có hai nguyên nhân chính dẫn tới một Chelsea siêu thực dụng cùng có xuất phát điểm từ tân HLV Conte. Triết lý của cựu thuyền trưởng ĐT Italia rõ ràng là ưu tiên sự chặt chẽ và bóp nghẹt lối chơi của đối thủ. Nhìn cái cách mà đối thủ Juergen Klopp chỉ biết cười trừ ngoài đường biên vì đối thủ thi đấu quá nghiêm túc để thấy The Blues đang siêu thực dụng như thế nào. Thậm chí khi dẫn bàn nhưng những phút cuối Conte vẫn hò hét ngoài đường biên để các học trò cố gắng bảo toàn tỷ số. Nguyên nhân thứ 2 quan trọng không kém đó là vì các cầu thủ đang nỗ lực lấy lòng ông thầy mới. Chelsea vốn có một lực lượng đồng đều nhưng vào lúc này thì không ai chắc suất đá chính. Cách duy nhất để được một HLV khó tính như Conte tin tưởng là chạy hết ga, thi đấu với tinh thần nhiệt huyết cao nhất có thể.


Real vs Chelsea (2h05 ngay 317) Khac biet o dong luc hinh anh goc
Real Madrid vs Chelsea

Đương nhiên The Blues sẽ tiếp tục mang tới hình ảnh tương tự trong trận đấu với đối thủ trên cơ là nhà ĐKVĐ Champions League. Điều này sẽ giúp họ chủ động trong việc phòng ngự và phản công. Còn về phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì lại hoàn toàn ngược lại The Blues. Zidane hoàn toàn coi trận đấu Real vs Chelsea cũng như chuyến du đấu tại Mỹ chỉ là đợt thử nghiệm. Ông thầy người Pháp cho phép hầu hết các trụ cột nghỉ ngơi sau Euro 2016. Thành phần chủ yếu của Los Blancos lần này là các cầu thủ trẻ và dự bị. Đây là lý do chính khiến họ phải nhận thất bại chóng vánh 1-3 trước PSG ở Ohio cách đây 2 ngày.

Những vấn đề của Real sau trận thua PSG ở ICC 2016
Màn khởi đầu cho mùa giải mới của thầy trò HLV Zidane đã chứng kiến thất bại nặng nền Real 1-3 PSG. Một trận đấu mà mọi mục tiêu mà chiến lược gia người Pháp...

Thành phần chính của Real sang xứ cờ hoa lần này chủ yếu là các cầu thủ ở đội trẻ Castilla. Dù có một số cái tên quen thuộc như Marcelo, Carvajal, Casemiro, Isco, Morata nhưng về cơ bản những người làm nên thành công cho Kền kền trắng thì vẫn đang đi nghỉ mát. Pepe và Ronaldo được xả hơi sau chiến tích vô địch Euro. KroosBale cũng chỉ tập trung trước trận Siêu cúp châu Âu. Còn đội trưởng Ramos, ModricJames Rodriguez thì mới tập trung cùng đội, vẫn chưa “nóng máy”. Hai cầu thủ đã hội quân từ lâu là Navas và Benzema thì lại không thể thi đấu vì chấn thương. Với sự thiếu vắng của bộ khung chính như thế thì việc Los Blancos thi đấu không tốt là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

Real vs Chelsea (2h05 ngay 317) Khac biet o dong luc hinh anh
Real Madrid thua toàn diện trước PSG cách đây ít ngày

Ngoài lực lượng, Real tham dự ICC 2016 với mục tiêu thử nghiệm lối chơi, đấu pháp mới. Kế hoạch dùng 4-4-2 thay vì 4-3-3 như quen thuộc của Zidane là rất rõ. Ở trận trước, Morata và Jese đã được xếp cùng nhau trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là những người bạn thân như Isco, Vazquez. Tuy nhiên kết quả thì lại rất tệ khi Los Blancos không cầm được bóng. Mọi pha tấn công của họ đều rời rạc và chỉ là sự nỗ lực cá nhân. Bàn thắng duy nhất của đội bóng Hoàng gia TBN cũng chỉ đến từ một quả phạt đền sau khi bóng vô tình chạm tay một hậu vệ PSG. Nói chung, với những con người và cách chơi hiện tại thì Real chỉ là một tập thể yếu ớt chứ không phải nhà ĐKVĐ Champions League.

Trận Real vs Chelsea là sự tái ngộ lần đầu tiên của hai đồng đội thân thiết Zidane và Conte tại Juve khi xưa. Họ từng là những sự bổ sung cho nhau rất tốt trên sân. Conte mạnh mẽ, quyết liệt còn Zidane mềm mại, điềm tĩnh. Trận đấu tại Michigan hôm nay cũng phản ánh đúng tính cách của 2 vị HLV trẻ tuổi này. Chelsea già giơ, máu lửa dù chỉ là các trận giao hữu còn Real lại thong thả làm nóng trước mùa giải mới. Với sự tương phản rất rõ như vậy thì có lẽ The Blues không khó để có được một chiến thắng trước đội hình “xanh và non” của Los Blancos.

Đội hình dự kiến

Real vs Chelsea (2h05 ngay 317) Khac biet o dong luc hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X