Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Bayern: Hai giấc mơ chết chóc

Thứ Tư 23/04/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô địch Champions League luôn là một giấc mơ đẹp. Nhưng với Real và Bayern thì chưa chắc.

1. Chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản trên Internet, chúng ta dễ dàng tìm thấy khoảng hơn 1 triệu kết quả với từ khóa “Real Madrid và decima”. Giấc mơ decima (giành chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử) đã theo người Madrid hơn 10 năm ròng rã, và nó thay đổi Real từ một ngôi nhà mơ ước, thành miền đất chết chóc.

Theo thống kê, kể từ khi bắt đầu mơ giấc mơ Decima (sau chức vô địch Champions League mùa 2001/02), Real Madrid đã chi tổng cộng 1,1 tỷ bảng vào hoạt động chuyển nhượng, mang về tổng cộng 142 tân binh, trong đó có những cái tên siêu khủng như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Kaka, David Beckham, Arjen Robben, Karim Benzema…

 

Nhưng 12 năm ròng rã đã trôi qua, 1,1 tỷ bảng cũng không mang về cho Real Madrid cú Decima trong mơ. Trong quãng thời gian ấy, Real Madrid sa thải và bổ nhiệm tổng cộng 11 vị HLV, bán đi vô số cầu thủ, trải qua 2 lần cơ cấu lại toàn bộ đội hình. Tất cả vì decima, và cho đến thời điểm hiện tại, nó vẫn chưa ra đâu vào đâu.

1,1 tỷ bảng và 11 HLV ra đi đều là những con số có thể thống kê. Nhưng nó chưa đủ để hình dung thiệt hại mà Real Madrid phải gánh chịu vì chạy theo cú decima. Theo đánh giá của tờ AS, chính vì áp lực giành chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử, Real dường như luôn bị cóng tâm lý mỗi khi thi đấu ở sân chơi này. Từ CLB giàu thành tích nhất trong lịch sử C1/Champions League, Kền kền trắng suốt 10 năm qua chỉ bay… là là trên bầu trời châu Âu. Giấc mơ hay vết thương decima đây? Có lẽ nên gọi đó là vết thương, bởi nó hằn sâu vào tâm lý của Real sự yếu đuối, sợ hãi, tâm lý hoảng sợ khi đứng trước vinh quang. Đúng là một giấc mơ chết chóc.

2. Bayern Munich cũng đang đối diện với một cơn ác mộng tương tự được phủ lên tấm màn nhung mang tên giấc mơ. Đó là nhiệm vụ phải trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Kể từ ngày Champions League ra đời, việc các CLB dù đang ở trong thời kỳ hoàng kim nhất, cũng không tài nào giữ được chiếc cúp danh giá này trong 2 năm liên tiếp, đã tạo ra một lời nguyền. Cứ hễ khi một nhà ĐKVĐ nào tiến sâu tại giải đấu này, người ta lại nhắc đến lời nguyền đó theo cái cách rùng rợn nhất có thể. Bản thân Bayern Munich từ một CLB tưởng như bất khả chiến bại, bỗng dưng trải qua 2 trận đấu khá nhọc nhằn trước một Man United khủng hoảng trầm trọng, cũng bị quy là bị ảnh hưởng tâm lý bởi lời nguyền Champions League.

Tờ Bild mới đây đã giật dòng tít: “Bayern liệu có dám mơ Champions League?” Vấn đề của cái tít này là: Thực ra họ đang cố tình khích tướng Bayern, hay vẫn là căn bệnh bi kịch hóa cái dớp Champions League? Bởi theo ý kiến của phóng viên Martin Samuel, người ta có thể coi chuyện các nhà ĐKVĐ không thể bảo vệ chức vô địch Champions League là một cái dớp, hay đơn thuần chỉ là sự trùng hợp, là tùy quan điểm. Coi nó là dớp vô hình trung tự tạo áp lực mà thôi.

3. Real Madrid mơ decima, Bayern mơ đi vào lịch sử. Họ vô hình trung tự tạo ra những áp lực lên đôi vai của chính mình. Tại sao không thể nghĩ đơn giản: Chiến thắng là vô địch, chứ không cần gán thêm bất kỳ cái dớp hay vinh quang nào hào nhoáng hơn chiếc cúp vàng. Biết đâu khi đó, những đại diện hùng mạnh của bóng đá châu Âu mới thật sự là chính họ.

Xem thêm: Video Valerenga vs Real

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X