Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Bayern: Cuộc chiến nơi khung gỗ

Thứ Ba 17/04/2012 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không phải hàng công, cũng không phải hàng tiền vệ mà lại là vị trí trước khung thành. Ai là số một? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi trận bán kết Champions League đầu tiên kết thúc tại Allianz Arena.

Đức và Tây Ban Nha luôn được biết đến với những thủ thành xuất sắc thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu lục. Để có thể kết luận số 1 vào thời điểm hiện tại sẽ thực sự khó khăn. Tây Ban Nha đang có ưu thế khi tại WorldCup, họ đang là Đương kim vô địch; tại Champions League, Barcelona cũng đang ở ngôi vương. Đức trong lịch sử lại là đất nước của những thủ thành xuất sắc.

Đêm nay, rạng sáng ngày mai, 2 đất nước này sẽ có cuộc so tài với 2 đại diện Real Madrid và Bayern Munich. Iker Casillas, người đại diện cho nền bóng đá bán đảo Iberia và Manuel Neuer, người đại diện cho nền bóng đá đầy chất thép Đức. Tại Arena sẽ có một người bước lên vinh quang.

casillas neuer
Cuộc chiến giữa Casillas và Neuer sẽ quyết định trận đấu?

Trong những năm đầu thế kỷ 21, Tây Ban Nha đi lên với những thủ thành đẳng cấp như Iker Casillas (hiện đang thi đấu tại Real Madrid), Pepe Reina (hiện đang thi đấu tại Liverpool) hay Victor Valdes (hiện đang thuộc biên chế Barcelona) thì Đức đã qua thời của những Andreas Kople, Oliver Kahn, Jens Lehmann, hiện tại chỉ còn có Neuer hay Adler.

Tại Đức, Manuel Neuer nổi lên như một thủ môn xuất sắc nhất của Đức trong suốt 2 năm qua. Thi đấu khởi sắc tại Schalke04 khiến cho BLĐ Munich quyết trải thảm đỏ đưa anh về với Allianz Arena. 26 tuổi, sở hữu chiều cao lý tưởng 1,96m, với những pha xử lý bóng cực kỳ xuất thần, Neuer luôn đem đến cảm giác an toàn cho toàn đội bóng đặc biệt là cho hàng công. Hậu phương vững chắc, các tiền vệ, tiền đạo có thể tập trung cho việc  «tàn phá » khung thành đối phương.2 trong số những danh hiệu mà thủ môn trẻ này đã từng đạt được đó là Thủ môn xuất sắc Bundesliga mùa bóng 2007-2008 và Thủ thành xuất sắc nhất Champions League mùa bóng 2008-2009

Phía bên kia chiến tuyến, một Iker Casillas với 13 năm khoác áo tuyển quốc gia và CLB Real Madrid, anh là niềm tin vững chắc cho các đồng đội của mình. Casillas đã bắt đầu trong đội hình trẻ của Real Madrid trong mùa 1990-91. Ngày ngày 27 tháng 11 năm 1997 ở tuổi 16 anh lần đầu tiên được gọi lên đội hình chính trong trận đối mặt với Rosenborg tại Champions League, nhưng đã không được ra sân cho đến mùa giải 1998-1999,mùa giải anh ra mắt ở đội một, và làm thủ môn dự bị cho Bodo Illgner. Năm 2000, anh trở thành thủ môn trẻ nhất từng chơi ở Champions League khi Real Madrid đánh bại Valencia 3-0, chỉ bốn ngày sau khi sinh nhật thứ 19. Chung kết Champions League năm 2002, Casillas vào sân thay người và đã thi đấu suất sắc qua đó đánh bại Bayer Leverkusen giúp Real Madrid giành vương miện Champions League. Real Madrid thắng 2-1 và Casillas đã duy trì vị trí số 1 trong khung thành Real Madrid từ đó đến giờ. Tại cả đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha lẫn CLB Real Madrid, Iker luôn là sự lựa chọn số một và anh luôn được trao chiếc băng đội trưởng.

Rạng sáng ngày mai, tại Arena, ai là thủ môn xuất sắc hơn sẽ được định đoạt . Và tất nhiên, CLB đó sẽ có lợi thế hơn trước khi bước vào trận bán kết lượt về tại Bernabeu ngày 26/4

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X