Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Benzema: Những chú chim trong truyền thuyết

Thứ Sáu 04/05/2018 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cầu thủ đã có 9 năm đá chính cho Real Madrid chắc chắn không tầm thường. Và Karim Benzema trận Real vs Bayern tiếp tục chứng minh những lời chỉ trích với anh và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là vô nghĩa.

Benzema “giải cứu” Real


Im lặng trong gần như cả mùa giải 2017/18 nhưng Karim Benzema đã lên tiếng đúng vào một trong những trận đấu quan trọng nhất của Real Madrid. Cú đúp vào lưới Bayern Munich của tiền đạo người Pháp góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có mùa thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League.

Trong cả 2 lượt trận, bao gồm cả lượt về tại Santiago Bernabeu đêm qua, Bayern Munich thi đấu không tệ chút nào. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một Real quá lỳ lợm và lạnh lùng. Benzema trận Real vs Bayern là một điển hình cho điều này.

Benzema tran Real vs Bayern Chu chim trong truyen thuyet hinh anh
Bayern chơi không tệ ở cả 2 lượt trận

Benzema đã trải qua gần như cả mùa giải khốn khổ cả trong lẫn ngoài sân. Duyên ghi bàn đã ngoảnh mặt với tiền đạo người Pháp khi anh chỉ có được 9 bàn trên mọi đấu trường trước thềm bán kết lượt về Champions League với Bayern. CĐV của chính Real cũng chẳng còn kiên nhẫn với Benzegol ngày nào khi những tiếng la ó, huýt sáo anh xuất hiện hàng tuần.

Tương lai của Benzema tại Real là cả một dấu hỏi lớn. Báo chí Tây Ban Nha thay lãnh đạo Los Blancos liệt kê một loạt những chân sút có thể thay thế số 9 trong mùa giải tới. Tuy nhiên, những gì Benzema đã làm được trước Bayern tại Bernabeu dưới sự chứng kiến của 8 vạn khán giả là rất đáng kinh ngạc.

Benzema la diem sang cua Real
Nhưng họ vấp phải một Real quá lạnh lùng

Sau khi bị loại HLV Bayern nhắc Real cảm ơn một người đó là thủ môn Keylor Navas với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, Jupp Heynckes lại quên nhắc tới “sát thủ” Karim Benzema, người đã khiến họ vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Benzema trận Real vs Bayern chứng minh tại sao anh vẫn còn hiện diện tại nơi đây suốt 9 năm qua bất kể thăng trầm. HLV Zinedine Zidane, ngôi sao Cristiano Ronaldo cùng Real Madrid nói chung đều cần tới chân sút gốc Algeria và là những người biết rõ nhất anh có thể mang lại những gì.

4 điểm nhấn sau trận hòa kịch tính Real 2-2 Bayern (4-3)
Phải chịu đựng áp lực không nhỏ nhưng sau cùng Real Madrid cũng đã có được điều mình cần đó là tấm vé lọt vào chung kết Champions League. Cùng nhìn lại một số...


Benzema là hiện thân của Real


Benzema giống như chú chim người ta vẫn thường nói trong truyền thuyết: Có một loài chim 3 năm không bay, 3 năm không kêu nhưng khi đã bay thì tới tận mây xanh, đã kêu thì kinh động cả đất trời. Real Madrid của anh cũng mang đúng những đặc tính này.

Trong một vài mùa giải vừa qua, Benzema có sự thay đổi lớn trong phong cách chơi bóng. Anh lùi sâu nhiều hơn thay vì đá cắm và săn bàn như trước. Dù vậy, mỗi khi bước vào thời khắc quan trọng, Benzema luôn chứng tỏ được mình không vô hình trên sân.

Benzema ghi 2 ban truoc Bayern
Benzema trận Real vs Bayern tiêu biểu cho Los Blancos

Ở bán kết lượt đi Champions League mùa 2013/14, Benzema ghi bàn duy nhất giúp Real hạ Bayern của Pep Guardiola. Đó là tiền đề để Los Blancos thắng chung cuộc 4-0 trước khi tiến đến chung kết với Atletico Madrid và chiến thắng trong hiệp phụ, hoàn tất cú La Decima mòn mỏi chờ đợi bấy lâu.

Mùa trước thôi, Benzema cũng có lúc hứng chịu chỉ trích nặng nề vì hiệu suất làm bàn suy giảm. Nhưng chính anh là người kiến tạo cho Isco ghi bàn cực kỳ quan trọng trước Atletico ở bán kết lượt về Champions League. Khi đó, Real đã thắng 3-0 lượt đi, nhưng bị chọc thủng lưới 2 bàn ở lượt về chỉ sau 16 phút và nếu không có bàn sân khách cuối hiệp 1, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

5 cái tên nổi bật nhất trận bán kết Real 2-2 Bayern
Trận bán kết Champions League lượt về giữa Real Madrid vs Bayern Munich đã khép lại với tỷ số 2-2, qua đó chiếc vé chung kết chính thức thuộc về Kền kền trắng.

Trong thời gian này, sự hiện diện của Benzema trong đội hình xuất phát Real là một bất ngờ. Nhưng chính anh chứ không phải Cristiano Ronaldo hay những cầu thủ có phong độ cao hơn lại là người “giải cứu” Real.

Chịu áp lực lớn từ Bayern không còn gì để mất, Benzema đã khiến khán giả tại Bernabeu thở phào với một cú đúp chia đều cho đầu mỗi hiệp. HLV Zidane sau trận đã nói rằng “Real có DNA Champions League” và thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Trong đó, Benzema cũng chứng minh sự lạnh lùng của một “sát thủ”, của một người chiến thắng.

Điều đó khiến 2 bàn mà Joshua Kimmich rồi người đang thuộc biên chế Real, James Rodriguez ghi cho Bayern trở nên vô nghĩa. So với đối thủ, Real không bằng về sự hào nhoáng, nhưng nhỉnh hơn về sự hiệu quả. Benzema là minh chứng rõ nét với 2 cú dứt điểm, 2 bàn thắng trong lượt về.

Real Madrid
Real tự tin chinh phục chức vô địch châu Âu thứ 13

Tính gộp cả 2 lượt trận, Real dứt điểm chỉ 16 lần, chỉ bằng 2,4 với Bayern (39) nhưng vẫn giành phần thắng chung cuộc. Khác biệt giữa hai đội nằm ở sự lạnh lùng. Real có cơ hội và kết liễu đối thủ còn Bayern thì không. Tỷ số mới là điều quan trọng nhất. Người Bayern chỉ ra lý do khiến họ dừng bước trước Real đó là vì mắc nhiều sai lầm hơn. Nhưng nếu Real cũng phung phí nhiều như đội khách, câu chuyện sẽ khác.

Sau cùng, Real có mùa thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League, kỳ tích 30 năm qua mới lặp lại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane, một nhà vô địch đích thực, họ chưa một lần dừng chân ở vòng knock-out giải đấu.

Ngay cả khi chơi không hay hơn đối thủ như 2 lượt trận bán kết vừa qua, “Zidane Madrid” vẫn chiến thắng. Benzema cũng vậy. Họ đều là những thế lực, tưởng vô hình nhưng vẫn hiển hiện trên đỉnh cao, khiến các đối thủ khiếp sợ.

Thong so chi tiet tran dau Real Madrid 2-2 Bayern Munich
Thông số chi tiết trận đấu Real Madrid 2-2 Bayern Munich

Cham diem tran dau Real Madrid 2-2 Bayern Munich
Chấm điểm cầu thủ Real Madrid

Xem thêm một số bài viết về trận Real vs Bayern bán kết C1 trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X