Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca có lợi thế trước các đối thủ ở châu Âu

Thứ Ba 17/09/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League mùa giải 2013-14 sẽ chính thức khởi tranh vào đêm nay. Tây Ban Nha là một trong số 3 quốc gia bên cạnh Anh và Đức có đủ 4 đại diện tham dự vòng bảng. Nhân sự kiện này, tổng biên tập tờ AS là Alfredo Relano đã có bài bình luận về Liga ở Champions League.

Cả Real và Barca đều có đặc lợi về bản quyền truyền hình ở TBN
Cả Real và Barca đều có đặc lợi về bản quyền truyền hình ở TBN

“Champions League, hay Cúp C1 cũ, lại bắt đầu một vòng quay mới. Đây là một phát kiến của người Pháp, giống như Olympics và Tour de France. Một phát kiến vĩ đại. Giải đấu đã có hơn 50 năm tuổi và các cầu thủ chỉ thực sự được công nhận nếu như họ được chơi ở Champions League. Hôm nay, mùa bóng mới ở Champions League sẽ bắt đầu và Tây Ban Nha có thể hãnh diện khi có đủ 4 CLB tham dự, một dấu hiệu cho thấy Liga đang có một trạng thái tốt.

Đội nào đã giúp Liga có đủ 4 đại diện ở Champions League? Như bạn đã biết, đó là Real Sociedad, đội đã vượt qua Lyon ở trận play-off. Nên nhớ cách đây không lâu Lyon còn là một thế lực ở giải đấu này. Còn đội thứ ba là Atletico Madrid, một cái tên quen thuộc.

Và tất nhiên, Real Madrid và Barca là hai cái tên đầu tiên. Không có đội bóng nào ở châu Âu lại được hưởng đặc quyền đặc lợi về bản quyền truyền hình địa phương như Madrid và Barca (ở cả Liga lẫn Cúp châu Âu), thậm chí là tiến đến gần cũng không. Nền bóng đá Tây Ban Nha được tổ chức để họ được hưởng mức thưởng nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu. Chính vì vậy, họ có lợi thế hơn các đối thủ.

Trong trường hợp của Barca, không ai có thể lấy đi của họ những trụ cột như Xavi, Iniesta, Messi bởi những cầu thủ này đã được nhận đủ ở đội bóng rồi. Với Madrid, họ có thể giải phóng hợp đồng của bất cứ cầu thủ nào mà các đội bóng khác không thể. Như bạn biết: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã đến. Họ có thể chi ra 140 triệu euro/năm nếu cần thiết.

Sau khi chứng kiến Barca bị Bayern thảm sát (thua chung cuộc 0-7), còn Borussia Dortmund loại Madrid khỏi Bán kết Champions League mùa trước, tôi tự hỏi liệu những nhà quản lý ở hai CLB có cho rằng họ đã thất bại với những đặc quyền mình đã được ban cho hay không. Bây giờ, họ đang đi trước Juventus 45 triệu euro, Milan 60 triệu euro, Man United 64 triệu euro, Bayern Munich 68 triệu euro. Giải đấu của chúng ta đã bị bần cùng hóa và phải hy sinh vì họ. Chính vì vậy, bây giời chúng ta cần sự đền bù thật nhiều từ họ để bù đắp lại, bằng cách chơi tốt ở Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X