Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Atletico cùng tổn thất lực lượng trước màn tái đấu trên Bernabeu

Thứ Tư 15/04/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai đội bóng thành Madrid đều mất nhân lực sau trận lượt đi tứ kết Champions League đầy căng thẳng và quyết liệt tại Vicente Calderon vào đêm qua.

Tất nhiên trận derby Madrid, tái hiện trận chung kết Champions League mùa trước là cặp đấu được chờ đợi nhất vòng tứ kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh mùa này song cuộc gặp gỡ Atletico vs Real ở lượt đi vừa rồi lại kết thúc khá tẻ nhạt, thiếu hấp dẫn khi không có bàn thắng nào được ghi. Có chăng tính chất derby chỉ được thể hiện ở sự căng thẳng, các pha va chạm máu lửa giữa cầu thủ hai đội. Với kết quả này, cả hai đội coi như vẫn ở trên vạch xuất phát nên trận lượt về sắp tới tại Bernabeu hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hồi hộp và khó lường. Tuy nhiên, cả 2 đội bóng đều sẽ phải gặp những khó khăn về mặt nhân sự.

Truoc tu ket luot ve Champions League Real va Atletico cung mat quan hinh anh
Marcelo không thể ra sân do đã nhận đủ 3 thẻ vàng

Cụ thể, ở trận lượt về sắp tới, Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trái số 1 đội bóng Marcelo, người đã phải nhận chiếc thẻ vàng vào đêm qua. Theo quy định của UEFA, các cầu thủ nhận chiếc thẻ vàng thứ 3, 5, 7,… ở các trận đấu khác nhau sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận kế tiếp (tức là cầu thủ nào phải nhận thẻ hai thẻ vàng trong một trận đấu đồng nghĩa đã phải nghỉ trận kế tiếp thì sẽ không bị treo giò nếu nhận thẻ thứ 3 ở một trận sau đó). Marcelo đã dính 2 thẻ vàng ở vòng bảng và cộng thêm việc bị trừng phạt ở trận vừa rồi, hậu vệ Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu ở tứ kết lượt về Champions League trên sân nhà Bernabeu.

Tương tự, Mario Suarez cũng không thể tới Bernabeu dự trận đấu đó vì cũng đã nhận chiếc thẻ vàng thứ 3 ở trận lượt đi đêm qua do hành vi dại dột phản ứng trọng tài chỉ ít phút trước khi hết giờ. Như vậy với án treo giò của Marcelo, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng sẽ phải sử dụng Fabio Coentrao. Tuyển thủ quốc gia BĐN rất ít khi được nhà cầm quân người Italia cho ra sân mùa giải này dù rằng chính ông đã ngăn cản việc Coentrao sang M.U hồi mùa hè năm ngoái. Bên cạnh đó, chưa biết chừng, ông sẽ xài lão tướng Arbeloa (có thể chơi tốt ở cả hai cánh) hoặc gương mặt trẻ Nacho Fernandez.

Bên kia chiến tuyến, HLV Diego Simeone vẫn có trong tay Tiago Mendes, cựu cầu thủ Chelsea có thể đảm nhận tốt vị trí đánh chặn nơi tuyến giữa thay thế Mario Suarez. Dù đã 33 tuổi nhưng Tiago rất hữu dụng khi sắm vai "diễn viên đóng thế" và anh luôn chơi rất ổn mỗi lúc được trọng dụng.

Liên quan tới trận tứ kết Champions League đêm qua, với việc không để thủng lưới trước người hàng xóm, Atletico Madrid đã kéo dài thời gian giữ sạch lưới trên sân nhà Vicente Calderon ở đấu trường Champions League lên 723 phút. Cầu thủ cuối cùng chọc thủng lưới Atletico ở Calderon là Kaka, siêu sao một thời người Brazil từng khoác áo... Real Madrid. Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước, Kaka đã ghi bàn vào lưới Atletico trong màu áo CLB AC Milan tại Calderon nhưng chung cuộc, đội bóng Italia vẫn thua tới 1-4.

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X