Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Real trước trận gặp Dortmund: Báo thân Real cảnh báo mối nguy hiểm Marco Reus

Thứ Hai 22/10/2012 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù cho Dortmund đang trồi sụt, dần mất đi hình ảnh của một nhà vô địch thì Marco Reus vẫn trở thành điểm sáng hiếm hoi. Chính phong độ ấn tượng của tiền vệ này khiến Mourinho phải dè chừng.

Trước chuyến hành quân đến Dortmund, Real Madrid đã phải trải qua 90 phút trước Celta Vigo mà không hề có lấy một hậu vệ trái đích thực nào khi 3 lựa chọn của họ là Marcelo, Coentrao và Arbeloa đều rủ nhau chấn thương. Sự thiếu vắng ấy buộc Mourinho phải trám Essien vào hành lang trái.

Reus có thể giúp Dortmund thành công tại cả Champions League lẫn Bundesliga
Reus đang là cảm hứng của Dortmund

Nhưng trước đối thủ là một Dortmund đang chơi rất hay tại Champions League với 1 chiến thắng và một trận hòa trong thế áp đảo trước Man City thì Real có cơ sở để lo sợ. Reus mùa này hoạt động rất năng nổ bên hành lang phải. Anh cũng đang là niềm cảm hứng của Dortmund với 4 bàn cùng 3 đường kiến tạo ở mùa giải này. Vì lẽ đó, Kền kền trắng hẳn sẽ phải cẩn trọng trước ngòi nổ này, như chính lời tờ Marca dành cho tiền vệ người Đức này: “Reus là nguồn sống của Dortmund. Thành bại của Real nằm ở việc khóa chặt mũi nhọn này”.

Với danh hiệu Cầu thủ Đức xuất sắc nhất Bundesliga 2011/12, dĩ nhiên Reus đủ sức nặng để đe dọa hàng thủ Real, nhất là trong bối cảnh họ đang khủng hoảng nghiêm trọng. Một Essien chậm chạp, đã qua thời đỉnh cao từ lâu liệu đủ sức ngăn cản Reus. Một Nacho trẻ trung hơn, tốc độ hơn nhưng lại thiếu kinh nghiệm để khóa chặt ngòi nổ này. Đó là những gì Mourinho đang lo sợ.

Dortmund dẫu vừa thua Schalke 1-2 nhưng không thể đánh đồng phong độ của họ ở giải quốc nội với đấu trường châu lục. Bằng chứng là ở bảng tử thần nhưng họ cũng đã có đến 4 điểm sau 2 trận. Real dù cho đã có 2 chiến thắng song ở một bảng đấu tử thần thì không có gì đảm bảo rằng họ sẽ tự định đoạt được số phận nếu gục ngã trước Dortmund.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X