Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng thuyết phục Liverpool: Sự trưởng thành của Vinicius

Thứ Tư 07/04/2021 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid luôn chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh trong những trận cầu lớn ở Champions League. Đến một cầu thủ trẻ như Vinicius cũng thấm nhuần điều đó thể hiện qua màn trình diễn chói sáng trước Liverpool.

Kết quả: Real Madrid 3-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Real Madrid:
Vinicius (27', 65'), Asensio (36')
Liverpool: Salah (51')

Vinicius tỏa sáng trước Liverpool

Nhắc đến Vinicius Junior, người hâm mộ Real Madrid vẫn luôn rơi vào trạng thái cảm xúc hỗn độn. Đôi lúc, chàng trai người Brazil làm người xem trầm trồ với những pha xử lý khéo léo, tốc độ hơn người.

Khi được tin tưởng, Vinicius đã chơi một trận chói sáng
Vinicius tạo nên tranh cãi về tính hiệu quả khi thi đấu

Nhưng đến khi Vinicius tung ra những đường bóng quyết định, thường là người ta hoặc phì cười, hoặc tức giận vì nó quá thiếu tinh tế. Chẳng thế mà số bàn thắng trong mỗi mùa mà sao trẻ 20 tuổi ghi cho Real Madrid từ khi gia nhập năm 2018 tới nay đều không quá con số 5.

Mùa này, Vinicius chỉ có 4 bàn sau 36 trận đấu trên mọi đấu trường, một hiệu suất quá thấp cho một mũi công thuộc biên chế CLB đã 13 lần vô địch châu Âu. Song đó là tính tới trước trận gặp Liverpool thuộc tứ kết lượt đi Champions League.

Cú đúp của Vinicius đã góp công lớn mang về chiến thắng quan trọng 3-1 trước Liverpool. Có thể xem Real đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau màn trình diễn lấn lướt trước đội bóng đang gặp khó khăn của Jurgen Klopp.

Real Madrid thang Liverpool Vinicius 2
Sao trẻ 20 tuổi lập cú đúp trước Liverpool

Đầu mùa giải này, Karim Benzema đã nói nhỏ với Ferland Mendy trong đường hầm trước khi bước ra sân trong một trận đấu thuộc vòng bảng Champions League rằng không được chuyền cho Vinicius. Anh cho rằng người đồng đội trẻ tuổi đang “chống lại chúng ta”.

Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sự việc này. Tuy nhiên, có một thực tế là Benzema rất có tiếng nói cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ của Real kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi vào năm 2018. Không có nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội dành cho anh, đặc biệt là trong khâu ghi bàn.

Dù vậy, khi Real đụng độ Liverpool, các Madridista cảm thấy thật mừng khi Benzema không cần ghi bàn hay kiến tạo, đội bóng vẫn thắng tới 3-1. Đặc biệt, Vinicius đã có lần hiếm hoi trở thành người định đoạt cục diện trận đấu, màn trình diễn tốt nhất từ khi sang Los Blancos.

Real Madrid thang Liverpool Vinicius ghi ban
Vinicius có trận hay nhất từ khi sang Real

105 trận đầu tiên cho Real trên mọi đấu trường, Vinicius chỉ có 13 bàn. Nhưng trước Liverpool, chàng trai 20 tuổi đạt gần 1/6 con số đó. Vinicius thường chỉ đáp ứng một nửa yêu cầu của các HLV Real là quấy rối hàng thủ đối phương.

Trước Liverpool, Vinicius còn làm được hơn thế. HLV Zinedine Zidane không giấu được sự vui mừng trước thể hiện của học trò sinh năm 2000 và cùng người Real sẽ mong anh duy trì và phát huy hơn nữa.

Los Blancos áp đảo đối thủ

Bàn mở tỷ số của Real đến rất đẹp mắt khi Toni Kroos tung đường chuyền hóc hiểm và được Vinicius dứt điểm với sự thuần thục và điềm tĩnh hiếm thấy. Tiền đạo Brazil khống chế bằng vai hoàn hảo trước khi đưa bóng gọn gàng vào lưới đồng hương Alisson.

HLV Klopp
HLV Klopp không thể hài lòng với cách chơi của Liverpool

Real đã có cơ hội lớn ghi bàn thứ 2 nếu tổ trọng tài và cả VAR không bỏ qua pha phạm lỗi vụng về của Ozan Kabak với Benzema trong vòng cấm. Nhưng “Bầy kền kền” cũng chẳng cần tiếc nuối lâu khi chỉ 9 phút sau, Marco Asensio tận dụng sai lầm của Trent Alexander-Arnold để nhân đôi lợi thế.

Hậu vệ phải của Liverpool không được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh trong tháng 3 sau phong độ sa sút từ đầu mùa. Nguy cơ phải làm khán giả ở Euro hè này của Alexander-Arnold càng hiển hiện sau sai lầm đáng trách trước Real.

Ngược lại, Asensio đã tiếp nối phong độ cao gần đây với bàn thứ 4 sau 4 trận. Hiệp 2 đã kết thúc hoàn hảo với Real và điều đó càng được tô đậm khi HLV Klopp phải thay ngay Naby Keita bằng Thiago Alcantara dù còn 3 phút nữa mới tới giờ giải lao.

Asensio nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kiến tạo của Arnold
Asensio nâng tỷ số lên 2-0 sau pha sai lầm của Alexander-Arnold

Trận đấu trở lại được 6 phút, Liverpool đã có bàn nhen lên hy vọng do công Mohamed Salah. Không thể trực tiếp “báo thù” chấn thương ở trận chung kết Champions League 2018 song ngôi sao người Ai Cập cũng để lại dấu ấn với 1 pha lập công.

Theo đánh giá của tờ Marca, Salah là 1 trong 3 cầu thủ Liverpool được điểm cao nhất bên cạnh Wijnaldum và Diogo Jota. Nhưng nỗ lực của số 11 không hề được đền đáp khi mà hàng thủ The Kop sau một vài trận chơi ổn ở Premier League lại bộc lộ sai sót.

cham diem Marca
Điểm số Marca dành cho hai đội

Bàn thứ 3 phơi bày điều đó khi chỉ 2 cầu thủ Real là Luka Modric và Vinicius cũng đủ làm tung lưới Liverpool bất chấp hàng loạt bóng áo đỏ trước mặt. Trong đó bao gồm cặp trung vệ Nat Phillips và Kabak, người người không được Marca chấm dù chỉ 1 sao (bằng Keita bị thay ra sớm).

Chiến thắng 3-1 cho thấy bản lĩnh của một Real Madrid đã vô địch châu Âu 13 lần. Còn Liverpool, vấn nạn chấn thương vẫn đang ám ảnh đoàn quân của Klopp và dẫn họ đến gần một mùa giải tay trắng.

Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Liverpool
Thông số trận đấu Real Madrid vs Liverpool 3-1

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X