Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng lớn: Sự kiên cường của APOEL và chìa khóa mang tên Kaka

Thứ Tư 28/03/2012 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng nhìn tỷ số mà nói rằng Real Madrid đã thắng dễ. Tỷ số 3-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu nhưng không cho thấy được sự kiên cường mà APOEL đã thể hiện trong suốt 90 phút tại GSP. Một chiến thắng có phần nhọc nhằn cho Real Madrid nhưng dẫu sao, đó cũng là một kết quả xứng đáng cho đội bóng có lối chơi hiệu quả hơn với những ngôi sao biết tỏa sáng đúng vào thời điểm quan trọng nhất.

Thua với tỷ số nào, APOEL vẫn được ca ngợi

Chắc chắn là thế! Với tất cả những ai có mặt ở GSP đều hiểu được rằng đội bóng đảo Sip đã chiến đấu với một tinh thần quật cường như thế nào trước một đội bóng hùng mạnh nhất của châu Âu. Đội bóng ấy có những ai? Họ có Kaka, có Solari nhưng không phải là một Kaka trị giá 65 triệu euro hay Solari nổi tiếng một thời của Real Madrid. Xét về mặt tên tuổi, họ chỉ là những cái tên vô danh khi xếp đứng cạnh dàn sao thứ thiệt của Real Madrid và cái tên được nhắc đến nhiều nhất chỉ là thủ thành Chiotis, người đã có những pha cản phá không thể xuất sắc hơn.

Chính quyết định tung Marcelo và đặc biệt Kaka vào sân đã tạo ra chiến thắng cho Real Madrid

Thực tế trên sân cũng chỉ ra sự khác biệt quá lớn ấy. Đội hình có giá trị chuyển nhượng chỉ vài triệu euro đã không tạo ra bất cứ một cơ hội rõ nét nào trước khung thành của Casillas. Nhưng đổi lại, họ thiết lập một thế trận kiên cường và không hề có dấu hiệu vỡ trận trước sức tấn công của những ngôi sao siêu hạng của Real. Ronaldo chơi một trận đấu vô duyên đến kì lạ, Benzema thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đến mười mươi trong khi Higuain không để lại bất cứ một dấu ấn nào.

APOEL đã chặn đứng bộ ba từng ghi 5 bàn vào lưới của Real Sociedad 4 ngày trước đó dù trong tay của họ không có gì, ngoài thứ vũ khí lợi hại nhất là yếu tố tinh thần. Khối bê tông kiên cố với chốt chặn cuối cùng mang tên Chiotis chỉ thực sự sụp đổ ở phút thứ 75, thời điểm mà đại diện của đảo Sip bị xuống sức trước sức ép dồn dập của Real. Có một chút tiếc nuối nào đó cho đội quân của HLV Ivan Jovanovic bởi dẫu sao họ đã nỗ lực hết mình để chơi một trận đấu đầy quả cảm. Thế nên, ngay cả khi thua trận, các CĐV của APOEL vẫn dành cho đội bóng của mình những tràng pháo tay ủng hộ. Đơn giản, với màn trình diễn ấy, dù có thua với tỷ số nào, họ vẫn xứng đáng được ca ngợi.

Hãy để Kaka được ra sân nhiều hơn

Mourinho đã copy y nguyên hàng công với 3 tiền đạo đá chính trong trận đấu với Real Sociedad cuối tuần qua vào trận đấu này. Nhưng trái với sự bùng nổ đã thể hiện, các chân sút của Real Madrid đã chơi một trận bế tắc toàn tập. Chứng kiến các học trò của mình cứ đưa bóng vào vòng cấm rồi lại bị đánh bật ra, Mourinho không thể chấp nhận sự bế tắc ấy kéo dài mãi được. Những điều chỉnh đã được đưa ra và dấu ấn chiến thuật của ông được thể hiện rõ qua cách tung Marcelo và Kaka vào sân.

Từ phút 65, Real chỉ đá với 3 hậu vệ khi Marcelo được đẩy lên cao đá như một tiền vệ. Sức tấn công của Real khủng khiếp hơn và với đẳng cấp tuyệt vời của Kaka, họ khai thông được thế bế tắc mà 75 phút trước đó, không một cầu thủ áo trắng nào làm được. Một đường chuyền như đặt của Kaka, một pha bay người đánh đầu của Benzema, bàn thắng đã đến. Một pha bật tường giữa Marcelo và Ronaldo, kèm theo đó là nỗ lực tuyệt vời của hậu vệ người Brazil được Kaka kết thúc gọn ghẽ. Bàn thắng thứ 3 đến ở cuối trận cũng như một kết cục tất yếu.

Có thể khẳng định Kaka chính là chìa khóa để giúp Real mở toang cánh cửa vào bán kết. 25 phút có mặt trên sân là đủ để ngôi sao người Brazil khẳng định chính anh mới là cầu thủ có khả năng tạo ra sự đột biến cao nhất. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu Kaka vào sân từ đầu, Real có phải chơi nhọc nhằn đến thế không? Tại sao Jose Mourinho vẫn tỏ ra chần chừ để rồi chỉ coi anh là một con bài chiến thuật khi đội bóng của ông bế tắc? Hãy cho Kaka được đá chính nhiều hơn bởi đẳng cấp của anh không thể mãi hẩm hiu với thân phận dự bị như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X