Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng "4 sao" trong ngày lịch sử của Ronaldo

Thứ Năm 03/10/2013 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu thứ 100 của mình tại Champions League, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp Real đè bẹp Copenhagen với tỷ số bốn bàn không gỡ.

Có rất nhiều lý do để tin các cầu thủ Real bước vào cuộc tiếp đón Copenhagen với quyết tâm cao nhất. Thứ nhất, họ rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại trước Atletico Madrid tại La Liga hồi cuối tuần qua. Thứ hai, đây là trận thứ 100 của Cristiano Ronaldo tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa và chắc chắn những người đồng đội của CR7 rất muốn giúp anh có được một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu.

Ronaldo đã có trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ
Ronaldo đã có trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ

Thực tế trận đấu cũng đã diễn ra đúng như những gì mà người hâm mộ suy đoán. Đội thị vệ Hoàng gia đã tràn lên tấn công như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, tỷ số suýt chút nữa đã được mở cho đội chủ nhà. Sau cú mở biên rất tinh tế của Khedira, Marcelo băng xuống rất nhanh bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong. Ở vị trí khá thoải mái và khá gần khung thành nhưng Benzema lại đánh đầu chệch cột dọc đối phương.

Tuy nhiên, các CĐV Real cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút 21, vẫn là một cú mở biên chính xác ra biên trái và cầu thủ vừa trở lại chấn thương Marcelo vẫn là người nhận bóng và chuyền vào trong. Nó chỉ khác ở chỗ là Cristiano Ronaldo đã đánh đầu chính xác chứ không như pha dứt điểm vụng về của tiền đạo người Pháp.

Trên đà hưng phấn, Real càng gia tăng sức ép về phía đội bóng của Đan Mạch. Trong đó Ronaldo và Di Maria là những người chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Bộ đôi này liên tục hành hạ hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự kiên cố của đội khách, Kền kền trắng đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của Wiland.

Sau giờ nghỉ giải lao, Copenhagen vẫn tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự tiêu cực. Song đại diện của Đan Mạch cũng chỉ kìm chân được đối thủ đến phút 65, sau đó mảnh lưới của Wiland lại phải rung lên. Nhận cú đánh gót của Benzema, Di Maria thâm nhập vòng cấm sau đó chuyền thuận lợi để Ronaldo đánh đầu đưa Real vượt lên dẫn trước 2-0.

Nhận thấy phòng ngự trước Real chẳng khác nào tự sát nên Copenhagen quyết định đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi bàn thắng còn chưa đến thì mảnh lưới của Wiland đã phải rung lên lần thứ 3. Nhận cú mở bóng của Benzema, Di Maria đi bóng vào trong rồi tung ra cú cứa lòng chân trái chuẩn xác giúp Real nới rộng khoảng cách lên thành 3-0.

Không muốn dừng lại, các học trò của HLV Ancelotti tiếp tục dồn ép và họ đã có được bàn thắng thứ 4 ở những phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Tận dụng sai lầm trong phòng ngự của hậu vệ Copenhagen, Di Maria tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần ấn định chiến thắng “4 sao” cho Kền kền trắng.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Galatarasay trên sân nhà. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 36 khi Drogba khai hỏa giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước. Phải rất chật vật đoàn quân của HLV Antonio Conte mới lật ngược thế cờ khi ghi hai bàn liên tiếp ở phút 78 và 87 do công của Vidal (penalty) và Quagliarella. Những tưởng Juve sẽ có được 3 điểm trọn vẹn thì Umut Bulut lại tỏa sáng kịp thời đem lại quả hòa 2-2 cho Galatasaray ở phút 88.

Cục diện bảng B sau hai vòng đấu như sau. Real dẫn đầu với thành tích vô cùng thuyết phục, giành 6 điểm, ghi 10 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất. Juventus đứng thứ 2 sau hai kết quả hòa. Copenhagen và Galatasaray cùng được 1 điểm, nhưng đội bóng của Đan Mạch đứng trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Đội hình ra sân:
Real Madrid (4-2-3-1)
: Casillas; Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo; Khedira (Morata 74'), Illarramendi; Di Maria, Modric (Isco 67'), Ronaldo; Benzema (Jese 81').
Copenhagen (4-4-2): Wiland; Jacobsen, Sigurdsson, Mellberg, Bengtsson; Gislason, Delaney, Claudemir, Toutouh (Bolanos 63'); Braaten (Adi 66'), Jorgensen.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X