Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thua đậm Ajax: Đêm đen tối nhất lịch sử và cơn thịnh nộ của Madridistas

Thứ Tư 06/03/2019 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Real 1-4 Ajax khiến cho bất cứ CĐV nào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phải nổi giận. Họ đã trải qua một đêm kinh khủng nhất trong lịch sử Champions League tại Santiago Bernabeu và bị loại một cách ê chề.

Tình yêu của người hâm mộ Real Madrid với đội bóng là vô cùng to lớn. Nhưng càng yêu bao nhiêu, họ hận bấy nhiêu. Trong một trận đấu, khi một cầu thủ thi đấu tệ hoặc tinh thần yếu kém, các Madridistas không ngại la ó, huýt sáo.

Và ai cũng hiểu cảm giác của họ ra sao khi Real hứng chịu thất bại nặng nề nhất tại sân nhà trong lịch sử vòng knock-out Champions League. Trước khi Los Blancos bị Ajax vùi dập 4-1 tại lượt về vòng 1/8 Champions League, cũng tại Bernabeu, họ đã 2 lần bại trận trước Barcelona lần lượt 3-0 tại lượt về bán kết cúp Nhà vua và 1-0 tại La Liga.

Dư âm Real 1-4 Ajax Đêm đen tối nhất lịch sử và Madridistas hình ảnh

Real hứng chịu trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trong vòng 1 tuần


Để rồi chỉ trong vòng 1 tuần, mùa giải của Real chìm xuống bùn lầy. Họ bị loại khỏi cúp Nhà vua, Champions League và đã kém ngôi đầu La Liga của Barca tới 12 điểm. Chức vô địch châu Âu lần thứ 4 liên tiếp có thể xoa dịu nỗi đau của các danh hiệu quốc nội tuột đi.

Nhưng rồi Real dừng chân ngay vòng 1/8 sau trận thua 4-1 trước Ajax mà theo lời hậu vệ Dani Carvajal nói sau trận là “không có lý do gì để bào chữa”. Là một thế lực trong quá khứ song Ajax còn không được dự Champions League trong 4 mùa vừa qua và lần gần nhất có mặt ở vòng 1/8 đã là từ 13 năm, khi phần lớn các cầu thủ hiện tại của họ còn đang cắp sách đến trường.

HLV Solari cua Real
Mọi hy vọng vụt tắt trước mắt thầy trò Solari

Ở lượt đi, Ajax cũng đã thua Real 2-1 ngay trên sân nhà dù nhiều người cho rằng chỉ là thiếu may mắn. Cánh cửa lọt vào tứ kết Champions League đã mở rộng trước mắt Los Blancos khi ngoài thắng hoặc hòa, họ có thể thua 0-1 mà vẫn là những người giành vé đi tiếp.

Nhưng còn lại sau đêm Bernabeu thứ 3 vừa qua chỉ là những lá cờ trắng mà các Madridistas giăng lên. Chỉ sau 18 phút, Ajax đã làm tung lưới Real 2 lần. Tới phút 62, đội khách có bàn thứ 3. Khi Marco Asensio nhen nhóm lại hy vọng nhỏ nhoi cho Real phút 70, Ajax lập tức dập tắt với bàn sân khách thứ 4 chỉ 2 phút sau.

Real bị ‘đám trẻ’ Ajax vùi dập: Đế chế hôm qua, tro tàn hôm nay
Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid thảm bại 4-1 trước Ajax và dừng chân sớm ở vòng 1/8 Champions League. Dư âm Real 1-4 Ajax chứng kiến một đế chế tại...

Sau hơn 1000 ngày ngồi trên ngai vàng, Real đã chính thức trở thành cựu vương. Sự ra đi của ngôi sao Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane lại cộng thêm Sergio Ramos bị treo giò khiến người khổng lồ Real mất đi phần dũng khí và chỉ còn lại xác thịt mềm yếu. Đối thủ của họ dù là những chàng trai trẻ nhưng đầy thiện chiến và chơi một trận để đời.

Động lực thi đấu của Real thêm một lần bị đặt dấu hỏi. Một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Los Blancos trong đêm kinh hoàng trước Ajax là Toni Kroos – ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm hoi còn lại của họ lúc này.

Kroos
Kroos là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trước Ajax

Ngay phút thứ 7, Kroos để mất bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên, mở ra thế trận mất kiểm soát của Real. Thống kê trận Real 1-4 Ajax chỉ ra tuyển thủ Đức chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 82%, kém 4 đồng đội và 3 đối thủ, điều rất ít diễn ra trước đây.

Tương tự là những Karim Benzema, Gareth Bale, Luka Modric hay Dani Carvajal, những trụ cột của Real một thời song đồng loạt sa sút. Những Isco, Marco Asensio thuộc lứa kế cận cũng không có bất cứ tiến bộ nào. Nguyên nhân chỉ có thể nằm ở việc Bầy kền kền không còn khát khao khi ra sân.

san Bernabeu
Các Madridista giăng cờ trắng trên sân Bernabeu

Lên đỉnh và rồi xuống đáy, câu chuyện quen thuộc trong bóng đá đã lặp lại ở Real. Theo lời hậu vệ Nacho, trận thua Ajax là một bước ngoặt lớn với họ. Mùa hè tới, Real buộc phải có một cuộc cách mạng về nhân sự, ngoài củng cố lực lượng còn là tạo sức cạnh tranh với những đôi chân bắt đầu chán bóng.

42 năm trôi qua, Real mới lại trải qua cảm giác không còn động lực ở bất cứ giải đấu nào khi mùa giải mới chỉ đi đến đầu tháng 3. Với các Madridistas, đây là quãng thời gian cực tủi, trái ngược hoàn toàn với sự hân hoan suốt 3 năm qua.

Thong so tran dau Real Madrid 1-4 Ajax
Thông số trận đấu Real Madrid 1-4 Ajax

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X