Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Sociedad – Man United: Thủ hòa, giữ quân chờ Arsenal?

Thứ Ba 05/11/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về lý thuyết, việc làm khách trên sân đội yếu nhất bảng như Real Socidad không phải một nhiệm vụ quá khó khăn đối với Man United. Song thực tế, có không ít cạm bẫy đang đợi chờ thầy trò HLV David Moyes tại Anoeta.

Real Socidad vẫn chưa giành nổi một điểm nào sau 3 lượt trận, nhưng đó sẽ là một động lực rất lớn đối với đội bóng xứ Basque. Với hoàn cảnh chẳng còn gì để mất, không ai biết họ có thể làm được gì trước Man United, đội bóng đang phải đối mặt với những vấn đề lớn về mặt nhân sự.

Ai sẽ thay Carrick?

Đầu hiệp hai trận đấu với Fulham cuối tuần qua, HLV David Moyes đã tung liền một lúc 3 cầu thủ vào sân là Smalling (thay Rafael), Fellaini (thay Evans), và Kagawa (Cleverley). Khi ấy, Man United đang dẫn 3-0, nhưng đó hoàn toàn không phải những sự thay người nhằm bảo toàn chiến thắng. Sự thực là cả Rafael, Jonny Evans và Cleverley đều dính chấn thương với những mức độ khác nhau, và David Moyes không muốn mạo hiểm để họ thi đấu tiếp. Rafael đau mắt cá, Evans nhức nhối ở lưng, còn Cleverley thì đau đầu. Sau trận, hậu vệ trái Evra cũng bị đau và gần như không thể tham dự trận đấu với Sociedad đêm nay. 

 

Nhưng đau đầu nhất chính là sự vắng mặt của tiền vệ trụ cột Michael Carrick. Khi Man United thi đấu với cặp tiền vệ trung tâm Phil Jones – Cleverley (Anderson) trước Norwich tại cúp Liên đoàn, tất cả đều nghĩ rằng David Moyes đang tạo điều kiện để cho Carrick nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách đến Craven Cottage cuối tuần trước, anh thậm chí còn không có mặt trong danh sách đăng ký. Hôm qua, Carrick đã không thể tham dự buổi tập cuối cùng trước khi sang Tây Ban Nha vì đau gót chân.

Với việc cả Carrick và Cleverley đều chấn thương, còn Fellaini không nhận được sự tin tưởng của David Moyes, nhiều khả năng Man United sẽ sử dụng bộ đôi Ryan Giggs - Phil Jones. Nếu như Giggs thiên về điều phối thế trận nhờ kinh nghiệm của mình thì Phil Jones sẽ được bố trí đánh chặn. Theo thống kê ở trận gặp Fulham, Jones đã giành chiến thắng ở 3/5 cú tắc bóng, bằng một phần ba số cú tắc thành công của Carrick ở 9 vòng trước đó. Trong trận đấu gặp Liverpool ở  vòng 3 cúp Liên đoàn, bộ đôi Giggs-Jones cũng đã chơi khá hay khi chạm trán với Gerrard - Lucas, và Man United thắng 1-0.

Thách thức ở Anoeta

Ở lượt đi, Man United đã dẫn trước từ… giây 69 nhờ bàn phản lưới nhà của trung vệ Inigo Martinez.  Dù giành 3 điểm trọn vẹn, nhưng trong suốt 89 phút còn lại, David Moyes đã đứng ngồi không yên vì đội nhà không thể nới rộng cách biệt. Ngoài việc thần may mắn không ủng hộ (Rooney và Valencia đều sút dội cột dọc), đội chủ nhà cũng không thực sự áp đặt được lối chơi. Họ từng toát mồ hôi sau khi cú đá phạt trực tiếp của Griezmann chạm xà ngang De Gea ở cuối hiệp một, và phải co cụm chống đỡ trước sức tấn công dữ dội của đội khách đến từ xứ Basque ở cuối trận. 

Tại Anoeta, trong bối cảnh thiếu thốn về lực lượng, Man United rất có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn cả trận lượt đi, đặc biệt là khi Real Sociedad đang cố gắng bấu víu lấy một hy vọng mong manh. Nền tảng hy vọng cho thầy trò Arrasate chính là phong độ hết sức ấn tượng ở La Liga trong vòng hai tuần qua. Với việc giành được điểm số gần như tuyệt đối sau 4 vòng đấu gần nhất (3 thắng, 1 hòa), Sociedad đã leo từ vị trí thứ 15 lên thứ 7, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 Athletic Bilbao vỏn vẹn 3 điểm.

Antoine Griezmann chắc chắn vẫn sẽ là gương mặt cần được “chăm sóc” kỹ càng nhất bởi sự hồi sinh của đội bóng xứ Basque có công cực lớn của anh, với tổng cộng 6 bàn thắng trong vòng 2 tuần. Một nỗi lo cho Man United: trấn giữ hành lang phải là Smalling, vốn khá nặng nề và chậm chạp.

Một kết quả hòa không hề là chấp nhận được với đội bóng của HLV David Moyes. Dù sao, họ cũng phải giữ quân và giữ sức cho trận tiếp Arsenal tại Premier League cuối tuần này.

Dự đoán: Hoà 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X