Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real sẽ thất bại trước Man City ngay tại Bernabeu vì... Casemiro

Thứ Tư 04/05/2016 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chấn thương của tiền vệ Casemiro sẽ khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trước cuộc tiếp đón Man City tại Bernabeu.


Trong chuyến làm khách trên sân của Man City, Real Madrid đã thi đấu không thực sự ấn tượng trên sân Etihad. Chính việc siêu sao Cristiano Ronaldo không thể ra sân do chấn thương khiến HLV Zinedine Zidane quyết định nhập cuộc thận trọng hơn, thay vì chấp nhận mạo hiểm. Trong một ngày mà hàng công Los Blancos chơi không quá bùng nổ, cũng thật dễ hiểu vì sao khi mà tiền vệ Casemiro
lại trở thành điểm sáng lớn nhất bên phía Los Blancos với những tình huống đánh chặn, cản phá hết sức kịp thời.
Real se that bai truoc Man City ngay tai Bernabeu vi tien ve Casemiro hinh anh
Tiền vệ Casemiro chơi ấn tượng ở trận lượt đi
Trên sân Etihad, Casemiro đã giúp tuyến giữa của Real Madrid trở nên cân bằng hơn. Cầu thủ 24 tuổi hoạt động hiệu quả đã giảm bớt rất nhiều sức ép cho hàng thủ. Sau khi khiến Lionel Messi phải “tắt điện” hoàn toàn trong trận El Clasico cách đây không lâu, cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục “bắt chết” ngòi nổ De Bruyne bên phía Man City. Những thống kê của ngôi sao người Brazil ở trận này là cực kỳ ấn tượng. Anh có tổng cộng 7 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không. Casemiro có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần phá bóng thành công và 4 lần giải nguy kịp thời. Với sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1992, bộ đôi Luka Modric và Toni Kroos rất yên tâm trong việc băng lên hỗ trợ tấn công. Màn trình diễn ấn tượng của Casemiro giúp anh được chấm điểm cao thứ hai của đội, sau duy nhất tiền vệ người Đức Kroos.
Real vs Man City: Trong cái khó ló cái khôn
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước vào trận Real vs Man City với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng để giành vé đi tiếp. Trước nhiệm vụ đó thì đội chủ nhà...
Cuối tuần qua, Real Madrid đã giành chiến thắng quan trọng với tỉ số 1-0 trước Real Sociedad, 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Zidane tiếp tục bám đuổi Atletico và Barca trong cuộc đua tới chức vô địch. Nhưng chiến thắng của Los Blancos không được trọn vẹn khi tiền vệ Casemiro dính chấn thương. Đích thân vị chiến lược gia người Đức xác nhận cầu thủ 24 tuổi không thể bình phục trong trận tiếp Man City tại Bernabeu. Chấn thương của ngôi sao người Brazil đang gây ra không ít hoang mang đối với các CĐV đội bóng Hoàng gia.
tien ve Yaya Toure hinh anh 2
Real mất Casemiro ở trận lượt về gặp Man City
Thiếu vắng Casemiro ở khu vực giữa sân, về mặt lý thuyết HLV Zidane hoàn toàn có thể bố trí Luka Modric và Toni Kroos đá cặp tiền vệ trung tâm như những gì HLV Carlo Ancelotti đã làm trước đây. Nhưng đây là giải pháp không an toàn cho hàng thủ bởi bộ đôi này không phải mẫu tiền vệ đánh chặn thi đấu nhờ vào thể lực và sức mạnh. Cả Modric và Kroos đều là những cầu thủ thiên về tổ chức, điều tiết và phân phối bóng. Trong trường hợp đội khách Man City tận dụng tốt các tình huống phản công nhanh, CLB chủ sân Bernabeu rất có thể sẽ gặp nguy hiểm.
Trước trận Real Madrid vs Man City: Dàn giao hưởng của Pellegrini
(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini từng lý giải cho thất bại của ông ở mùa giải 2009/10 cùng Real Madrid rằng: “Một dàn nhạc giao hưởng không thể chỉ có 10...
Ngoài việc ghi bàn thì phòng thủ cũng là nhiệm vụ quan trọng của Real Madrid tại Bernabeu. Hòa 0-0 ở trận lượt đi mang đến những lợi thế nhất định cho Los Blancos nhưng kết quả này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nên nhớ rằng, chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng là đại diện của nước Anh sẽ giành quyền đi tiếp. Một khi Man City có bàn thắng trước, khó khăn đối với đội chủ nhà sẽ tăng lên gấp bội. Hơn lúc nào hết, sự thiếu vắng Casemiro đang thực sự để lại một “lỗ hổng” đáng kể nơi tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
tien ve Yaya Toure hinh anh 3
Modric và Kroos không phải mẫu tiền vệ đánh chặn thuần túy
Sự thiếu vắng của Casemiro càng được nói đến nhiều hơn khi Man City đón chào sự trở lại của tiền vệ Yaya Toure, một cầu thủ cực kỳ khó lường và có khả năng gây đột biến cực cao. Trong bối cảnh tiền vệ tổ chức David Silva chưa có được thể trạng tốt nhất, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ đẩy tiền vệ người Bờ Biển Ngà lên đá “số 10”, phía sau là sự hỗ trợ của bộ đôi Fernando và Fernandinho. Toure lúc này không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng nền tảng thể lực sung mãn cùng các tình huống dứt điểm từ xa đầy uy lực của cựu tiền vệ Barca vẫn thực sự là mối đe dọa đáng kể đối với Los Blancos, nhất là khi cả Modric lẫn Kroos đều không phải những chuyên gia đánh chặn thuần túy.

Trong tay HLV Zidane đang có rất nhiều lựa chọn ở tuyến giữa như Modric, Kroos, Isco, James Rodriguez hay Kovacic… tất cả những cầu thủ kể trên đều giàu kỹ thuật, sáng tạo, hỗ trợ tấn công tốt nhưng lại không mạnh ở khả năng đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự. Rất có thể, Los Blancos sẽ gục ngã trước Man City ngay tại Bernabeu vì lỗ hổng mang tên Casemiro.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X