Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - PSG: Đêm Valentine ám ảnh của NHM Los Blancos?

Thứ Tư 14/02/2018 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như ở các năm trước, tối 14/2 có thể sẽ là những phút giây ngọt ngào của tình yêu đối với các CĐV Real. Song năm nay, ngày này có thể là cơn ác mộng nếu đội bóng con cưng của họ thảm bại trước PSG ở vòng knock-out Champions League.

Real Madrid vs PSG: Hai nửa thái cực

Có thể nói sau một mùa giải thành công với cú ăn 5 danh hiệu, đội bóng Hoàng gia TBN đang trải qua một cuộc khủng hoảng lực lượng, khi các trụ cột đều đang bước qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, đồng thời họ lại không có lớp cầu thủ kế cận chất lượng.

Lúc này Ronaldo, Benzema, Ramos, Modric, Navas lúc này đều đã ngoài 30 trong khi Marcelo, Kroos, Bale, Nacho,... cũng chuẩn bị bước sang 'ngưỡng cửa' 30 - cái tuổi mà người ta có thể cảm nhận sự suy giảm phong độ vì lý do tuổi tác. Chính quy luật khắc nghiệt của dòng thời gian đã khiến các cầu thủ của Real không còn là chính mình, để rồi họ liên tiếp tạo nên thất vọng ở các mặt trận.

Hiện tại, Real đang bị 'đại kình địch' Barcelona bỏ xa tới 17 điểm trên BXH La Liga mùa này và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Tại Cúp nhà vua, Los Blancos cũng sớm bị loại. Vì vậy, Champions League chính là đấu trường duy nhất mà đội bóng Hoàng gia còn có thể hy vọng danh hiệu để cứu vãn một mùa giải thất bại, đồng thời giúp HLV Zidane giữ được “ghế nóng” đang bị lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ 'sụp đổ' nếu Real bị đánh bại bởi PSG ở vòng knock-out Champions League sắp tới.

Real - PSG Dem Valentine am anh cua NHM Los Blancos hinh anh
Real Madrid và PSG đang ở hai nửa thái cực trái ngược nhau

Trái ngược hoàn toàn với phong độ của Real, PSG lại đang nổi lên như một thế lực thống trị mới của bóng đá châu Âu. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò Unai Emery đang tung hoành tại Ligue 1 với phong độ hủy diệt nhờ hàng công được lĩnh xướng bởi 2 ngôi sao trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Neymar và Kylian Mbappe.

Cuối tuần qua, danh sách những ‘nạn nhân’ của đội bóng thủ đô nước Pháp đã tiếp tục được nối dài khi PSG giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Toulouse. Neymar là người tỏa sáng cho PSG ở trận này. Cú sút chân trái hiểm hóc vào chính giữa khung thành Toulouse từ đường chuyền bóng của Angel Di Maria đã giúp chân sút người Brazil có 19 bàn thắng sau 18 bàn thắng ở giải quốc nội, qua đó tiếp thêm động lực để ngôi sao đắt giá nhất thế giới hướng tới một chiến thắng trong lần trở lại Bernabeu sắp tới.

Có thể nói lúc này, Neymar chính là tiền đạo nguy hiểm nhất mà mọi hàng thủ đều e ngại. Ngay cả tờ báo thân Real là Marca cũng phải thốt lên rằng, việc đối đầu Neymar và Mbappe ở trận cầu tới thực sự là một bộ phim kinh dị, nhất là với hàng thủ liên tục gây thất vọng của Kền kền trắng trong thời gian qua. Chính vì thế chắc chắn nhà ĐKVĐ sẽ phải hết sức thận trọng và tập trung để tránh một sự sụp đổ trong đêm tình nhân 14/2.

 

Real có gì để chống PSG?

Sau mùa giải 2016/17 thành công rực rỡ, Ban lãnh đạo Real Madrid và HLV Zidane có lẽ đã quá chủ quan khi nghĩ rằng đội hình hiện tại của mình vẫn đủ sức chinh chiến thêm một mùa giải nữa. Suốt cả mùa hè cho tới mùa đông 2018, họ đã không mang về bất cứ một gương mặt nào nổi bật. Việc các trụ cột sa sút vì vấn đề thể lực và chấn thương đã khiến Real không còn là chính mình. Trong thời gian qua, các chân sút chủ chốt của Real đều gây thất vọng, từ Ronaldo cho tới Bale và Benzema. 

Real - PSG Dem Valentine am anh cua NHM Los Blancos hinh anh 2
Không nhiều người tin vào một chiến thắng của Real trước PSG

Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ cánh và tiền vệ cũng trở thành tử huyệt của "Kền kền trắng" với sự sa sút rõ rệt của Marcelo, Luka Modric cùng Toni Kroos. Ngoài ra, HLV Zidane cũng đang bối rối trong chính chiến thuật xoay tua của bản thân. Nếu như mùa trước, ông sử dụng khá thành công hai 'siêu dự bị' Alvaro Morata và James Rodriguez thì ở mùa bóng năm nay, những cầu thủ trẻ như Hernandez, Ceballos, Hakimi, Llorente, Borja Mayoral và Vallejo đều không đủ tầm để thay thế những ngôi sao đá chính.

Trước muôn vàn khó khăn, HLV Zidane cũng thừa nhận sức ép cực lớn với đội bóng của mình. Ông cũng thừa nhận mình yếu thế hơn PSG: “Thành tích của Real ở mùa giải này là không thể chấp nhận được. Chúng tôi không xứng đáng được tôn trọng ở thời điểm này. Thế nhưng, tôi và các học trò phải chấp nhận thực tại đó".

Để mơ tới một chiến thắng trước PSG, việc cần làm của Los Blancos lúc này chính là làm tốt các bài tập chống phản công, vốn là điểm yếu của họ ở mùa giải năm nay. Việc bị Levante cầm hòa 2-2 mới đây đã phơi bày thực tế Real chống phản công rất tồi. Điểm yếu này bắt nguồn từ chuyện bộ ba tấn công Benzema, Ronaldo và Bale không chịu lui về hỗ trợ phòng ngự. Ở trận này, Real cũng cho thấy họ đang gặp lúng túng trong khâu phòng ngự, khi không dưới 5 lần tỏ ra quá chậm chạp trong việc ngăn cản đối phương lên bóng.

Không những thế, chắc chắn các cầu thủ Real sẽ phải gây áp lực nhiều hơn lên PSG khi bị mất bóng. Tại La Liga năm nay, Real liên tục bại trận hoặc để mất điểm đáng tiếc bởi đội bóng Hoàng gia cũng không tỏ ra quá nhiệt tình trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng. Những cầu thủ như Mordic, Toni Kroos, Dani Carvajal và Casemiro đều thi đấu dưới sức trong khi hậu vệ trái Marcelo lại rất ham dâng cao tấn công để rồi bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Đây là điều rất nguy hiểm nếu và không được phép tái diễn nếu Real gặp phải đội bóng có hàng công mạnh như PSG.

Real - PSG Dem Valentine am anh cua NHM Los Blancos hinh anh 3
Các cầu thủ Real Madrid cần biết chắt chiu các cơ hội trước PSG

Cuối cùng, các chân sút đội chủ nhà cần biết chắt chiu các cơ hội có thể sẽ không xuất hiện thường xuyên với họ. Trước sức ép của PSG, Real Madrid chắc chắn sẽ dựa nhiều vào những pha phản công để định đoạt trận đấu. Khi đối phương mất bóng, các cầu thủ Real sẽ di chuyển rất nhanh lên phía trên để tiếp cận khung thành và ghi bàn. Biết chắt chiu cơ hội, chắc chắn thầy trò Zinedine Zidane sẽ có thể giành được một kết quả tốt đẹp trước đối thủ

CLB Real Madrid sẽ tiếp đón PSG vào lúc 2h45 ngày 15/2 tới, trước khi có trận lượt về trên đất Pháp vào ngày 7/3. Real đang nhỉnh hơn PSG về thành tích đối đầu trong quá khứ, song điều đó không nói nên nhiều điều khi mà họ đang có phần yếu thế hơn đối thủ ở thời điểm hiện tại. 

Đêm 14/2, liệu đó sẽ là một đêm ngọt ngào hay ác mộng đối với các CĐV Real Madrid? Real sẽ đi tiếp hay sớm trở thành cựu vương trước PSG? Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của thầy trò Zidane trong 90 phút tại Bernabeu sắp tới.

Thống kê về đối đầu giữa Real Madrid vs PSG
Thống kê về đối đầu giữa Real Madrid vs PSG

Thanh Long (Bóng đá 24h)

HLV Zidane chốt xong đội hình Real đấu PSG
Trước trận thư hùng được chờ đợi nhất ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18, HLV Zidane có vẻ như cũng đã chốt đội hình ra sân của CLB Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X