Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real phải đóng cửa một phần sân Bernabeu vì án phạt

Thứ Bảy 31/05/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hành động phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Bayern Munich là nguyên nhân dẫn đến án phạt lần này của Real Madrid. Án phạt có hiệu lực trong một trận đấu ở Champions League mùa sau.

 

Trong trận bán kết lượt đi mùa vừa qua - nơi chủ nhà Real giành chiến thắng 1-0, một số cổ động viên của đội bóng đã có hành vi phân biệt chủng tộc với các cầu thủ da màu của Bayern. Đây vốn là vấn đề nhạy cảm mà Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đang mạnh tay xử lý, và dù là đương kim vô địch Champions League Real cũng không được loại trừ. "Theo những quy định trong điều 14 - Quy định kỷ luật của UEFA, Ban điều hành và Hội đồng kỷ luật yêu cầu đóng cửa một phần sân Santiago Bernabeu trong một trận đấu," bản thông cáo của UEFA nhấn mạnh.

"Cụ thể, ở trận thi đấu tiếp theo của Real Madrid trên sân nhà tại Champions League, các cửa số 120 và 122 của sân sẽ bị đóng. Real Madrid có trách nhiệm phải đăng biểu ngữ với nội dung "No to Racism" (Nói Không Với Phân Biệt Chủng Tộc) ở những cửa sân này."

Mùa giải vừa qua, không ít lần bóng đá Tây Ban Nha vướng phải sự cố liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc. Nổi tiếng nhất là vụ hậu vệ của Barcelona Dani Alves bị ném chuối trong trận đấu với Villarreal ở La Liga. Trong tình huống đó, anh bình tĩnh nhặt lên ăn, tạo nên trào lưu mới tỏng chiến dịch chống phân biệt chủng tộc.

Sau trận đấu đó, Villarreal bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha phạt 12.000 euro. Ủy ban Chống bạo lực và Phân biệt chủng tộc trong thể thao cũng vào cuộc và nhấn mạnh rằng "Tàu ngầm vàng" cần phải nhận thức được sự khoan dung khi chỉ phải chịu mức án phạt nhẹ nhàng này.

Papakouli Diop - tiền vệ người Senegal đang thi đấu cho Levante - cũng lên tiếng phàn nàn về tình trạng phân biệt chủng tộc đến từ các CĐV của Atletico Madrid ở những vòng đấu cuối của La Liga. Trong khi đó, người hâm mộ đội bóng Real Betis thậm chí còn bị cáo buộc đã có những lời lẽ không hay nhắm thẳng vào cầu thủ của chính CLB hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X