Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - Man Utd: Đại tiệc của bóng đá tấn công

Thứ Sáu 21/12/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít người đã mơ về một buổi đại tiệc giữa Real và MU ở vòng 1/16. Và thực tế, Steve McManaman đã không làm người yêu bóng đá đẹp thất vọng.

Đại tiệc bóng đá

Kể từ khi cái tên Champions League ra đời, Real và MU đã hai lần phải gặp nhau ở vòng tứ kết, đó là vào những năm 1999/2000 và 2002/2003 và sau hai lần ấy, MU đều là đội phải rời khỏi cuộc chơi. Thế nhưng, đấy không phải là điều quan trọng nhất. Bốn lần hai đội gặp nhau, là bốn lần người hâm mộ được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn với đầy đủ những hương vị của nghệ thuật tấn công đỉnh cao. 16 bàn thắng đã được ghi từ những pha phối hợp ăn ý, những đường bóng hoàn mĩ được vẽ nên từ những chân sút thượng hạng hay đơn giản là ánh hào quang được tỏa ra từ những siêu sao lúc bấy giờ.

Ronaldo và cuộc hồi khứ Nhà hát của những giấc mơ
Ronaldo và cuộc hồi khứ Nhà hát của những giấc mơ

Trong số đó, không thể không nhắc tới pha giật gót kinh điển để loại bỏ Nicky Butt của Redondo để rồi ngay sau đó chính anh kiến tạo cho Raul nâng tỉ số lên 2-0 ở lượt về bán kết mùa giải 1999/2000. Hay là màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục có tỉ số 4-3 nghiêng về MU ở mùa giải 2002/2003 với cú hattrick chỉ trong vòng có 45 phút của Rô béo và pha sút phạt thần sầu của David Beckham vào lưới Casillas.

Lần thứ ba đối đầu, Real Madrid sẽ lại tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình trước đại diện nước Anh? Hay sẽ là cuộc báo thù cho những thất bại trong quá khứ của Quỷ đỏ? Chỉ biết, với những gì mà hai đội đang nắm trong tay, đây chắc chắn sẽ lại là một bữa đại tiệc dành cho người hâm mộ.

Ngày trở về của CR7

Đã ba mùa giải trôi qua kể từ khi Ronaldo rời MU để đến với giấc mơ Real Madrid hồi thuở nhỏ. Quãng thời gian ấy đã chứng kiến một Ronaldo trưởng thành vượt bậc về mọi mặt. Không còn là một “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” nữa, cũng chẳng phải chàng Don Juan hào hoa với những đường bóng nữa mà là một sát thủ với lối chơi đơn giản, hiệu quả nhưng luôn sẵn sàng trừng phạt bất kỳ hàng thủ nào, kể cả có là Barca hay Bayern Munich.

Sẽ là một trận đấu cực kỳ ý nghĩa với CR.7 khi anh có cơ hội được sống lại với bầu không khí tuyệt vời ở Old Trafford, nơi mà anh đã có tất cả mọi danh hiệu tập thể, cá nhân và cả tình cảm vô bờ mà cổ động viên nơi đây dành cho mình.

Điều đáng tiếc nhất, có lẽ là việc Ronaldo sẽ không trở về Manchester với tư cách người chiến thắng. Ở Tây Ban Nha, anh vẫn đang mải miết đuổi theo Messi, và cái vinh quang mà anh đang trên đường chinh phục vẫn còn ở xa lắm.

Và bài kiểm tra của Sir Alex?

Mourinho và Sir Alex, một trong những cặp đấu đầy thi vị nhất lịch sử bóng đá thế giới. Người ta hẳn còn nhớ khoảnh khắc Mourinho bước ra ánh sáng với cú trượt dài trên thảm cỏ hồi năm 2004 khi Porto chiến thắng trước MU ngay tại Old Trafford, những màn đối đầu căng thẳng từng giây ở Ngoại Hạng Anh, và cả những màn đấu khẩu kịch liệt của cả hai ở sau mỗi trận đấu.

Lần này, dù cho cả hai đã trở nên thân thiết với nhau hơn nhiều kể từ khi Mourinho rời Chelsea, nhưng tính chất khốc liệt sẽ không vì thế mà trở nên giảm bớt mà ngược lại, nó lại càng tăng lên bởi quyết tâm muốn giành danh hiệu Champions League thứ ba của cả hai người.

Thêm vào đó, lại có thêm một điều làm thêm phần thú vị cho cuộc đối đầu này của hai người. Kể từ khi dẫn dắt Inter Milan lên đỉnh vinh quang hồi năm 2010, Mourinho luôn được mặc định là một trong những cái tên sáng giá để thay thế Sir Alex ở vị trí HLV MU. Và có thể, lần đối đầu thứ ba của cả hai ở đấu trường Champions League sẽ là một bài kiểm tra mà Sir Alex dành cho chính đối thủ của mình.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X