Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Shakhtar Donetsk (1h45 16/9): Bữa tiệc tấn công thịnh soạn

Thứ Ba 15/09/2015 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn hủy diệt Espanyol vào cuối tuần qua là một lời đe dọa có sức nặng của thầy trò HLV Benitez gửi tới toàn châu Âu. Hôm nay, Los Blancos sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 11 trong trận Real Madrid vs Shakhtar Donetsk tại Bernabeu.

Việc không thể bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League ở mùa giải trước là một thất bại của Los Blancos, mà hậu quả của nó là việc Ancelotti phải khăn gói ra đi. Đau đớn hơn khi đội bóng phế truất ngôi vương tại đấu trường châu Âu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại là đối thủ không đội trời chung Barcelona. Trước nhiệm vụ lật đổ Blaugrana hùng mạnh tại La Liga và chủ yếu là Champions League thì “vua đấu cúp” Benitez đã được đưa về Bernabeu. Thông điệp của “bố già” Florentino Perez cho cựu thuyền trưởng Liverpool là rất rõ ràng – mục tiêu số 1 là chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 11. Đêm nay sẽ là thử thách đầu tiên của Benitez với Los Blancos trong trận Real Madrid vs Shakhtar Donetsk. Một trận đấu mà họ được chơi trận mở màn trước các Madridista tại Bernabeu, vì thế một thế trận tấn công hừng hực khí thế của đoàn quân áo trắng là điều không phải bàn cãi.

Thầy trò HLV Benitez đã có màn “khởi động” cho trận Real Madrid vs Shakhtar Donetsk chẳng thể hoàn hảo hơn với chiến thắng 6-0 trước Espanyol tại La Liga. Một chiến thắng giúp cho các cầu thủ áo trắng cực kỳ hưng phấn và tự tin để tiếp đón nhà vô địch Ukraina. Quan trọng hơn ngôi sao quan trọng nhất tại Bernabeu là Ronaldo đã chính thức nổ súng trở lại sau ít trận tịt ngòi. Mà siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ “khai nòng” mà anh còn thể hiện phong độ làm bàn tuyệt đỉnh với 5 lần làm tung lưới của Espanyol. Và cũng chỉ cần nhiêu đó cũng giúp CR7 trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga của Real Madrid. Ngoài cựu cầu thủ MU, các Madridista còn hết sức vui mừng thì tam tấu BBC của họ đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong sơ đồ chiến thuật mới. Ronaldo ghi 5 bàn thì có 2 bàn do Bale kiến tạo, 1 bàn đá phạt đền do cầu thủ xứ Wales kiếm về. Benzema ghi bàn từ những pha phối hợp với Ronaldo và Bale. Rõ ràng nếu BBC giữ được phong độ như trận gặp Espanyol thì Real sẽ đủ tự tin để hạ gục mọi đối thủ khó chơi nhất.

Real Madrid se tiep tuc co co hoi gianh chien thang tren san nha
Real Madrid sẽ tiếp tục có cơ hội giành chiến thắng trên sân nhà

Nếu Ronaldo và các đồng đội có màn “thảm sát” Espanyol với tỷ số 6-0 thì đội khách cũng chuẩn bị cho trận Real Madrid vs Shakhtar Donetsk ấn tượng không kém với chiến thắng 5-0 trước Metalist Kharkiv. Nhà ĐKVĐ Ukraina đã chứng minh rằng dù mất đi 2 trụ cột là Adriano và Douglas Costa nhưng sức mạnh của họ là không hề bị ảnh hưởng. Chất Brazil trong “huyết quản” Shakhtar Donetsk vẫn đang chảy cuồn cuộn với 11 “vũ công samba” trong đội hình. Lối chơi tấn công ngẫu hứng dựa vào chất latin của thầy trò HLV Lucescu có thể “nghiền nát” bất cứ hàng thủ nào tỏ ra chủ quan. Ngoài những hảo thủ Brazil như Benard, Taison, Wellington, Teixeira, Fred thì trong tay chiến lược gia người Rumania còn có những cái tên dày dạn kinh nghiệm như Dario Srna, Eduardo, Stepanenko, Shevchuk, Pyatov hay Kucher. Chiến tích 3/5 lần lọt vào vòng knock-out gần đây tại Champions League của Donetsk là bài học cảnh tỉnh cho Real ở trận đấu này nói riêng cũng như ở bảng A nói chung. Sẽ không có chuyện thầy trò HLV Lucescu dễ dàng nhường 2 tấm vé đi tiếp cho PSG và Real như nhiều người đã tiên đoán.

Với tâm thế chủ nhà cùng việc được đánh giá cao hơn rất nhiều nên không khó để đoán ra thế trận tấn công ào ạt của Real ngay từ đầu trận vào đêm nay. Tam tấu BBC sẽ có dịp được nhảy múa trước vòng cấm địa đối phương như trận gặp Espanyol cách đây 3 ngày. Bale sẽ tiếp tục đá hộ công, là bệ phóng cho Ronaldo và Benzema ghi bàn, trong khi đó Isco sẽ chơi bên cánh phải thay James Rodriguez chấn thương. Điều tương tự cũng diễn ra ở vị trí hậu vệ cánh phải khi Danilo vắng 1 tháng do “virus FIFA”, Carvajal sẽ là người đá thay. Varane, Kroos sau khi được dưỡng sức vào cuối tuần thì sẽ chơi ngay từ đầu bên cạnh Ramos và Modric. Với những con người hiện có thì sức mạnh của Real rõ ràng là hết sức đáng gờm nhưng Shakhtar Donetsk cũng chẳng phải là “tay mơ” tại đấu trường Champions League. Nhà vô địch Ukraina không hề yếu nhưng thuận lợi cho Ronaldo và các đồng đội là Donetsk là đội bóng chú trọng tấn công hơn phòng thủ. Vì thế, một chiến thắng vẫn đang chờ đợi Real Madrid trong trận đấu được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn vì cách chơi phóng khoáng của 2 đội.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos; Isco, Bale, Ronaldo; Benzema.

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Kucher, Rakytskiy, Azevedo; Fred, Stepanenko; Marlos, Teixeira, Taison; Hladkyi.

Dự đoán: 3-1

Xem thêm: Video trận đấu Bilbao vs Real

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X