Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs PSG (02h45 ngày 15/2): Vuốt mặt Nhà vua

Thứ Tư 14/02/2018 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò Zidane đã hạ gục Sociedad 5-2 ở cuối tuần qua. Nhưng liệu đêm nay, họ sẽ thể hiện bộ mặt nào trong trận Real Madrid vs PSG?


Đầu tháng 8, Los Blancos hạ gục Barcelona sau 2 lượt trận để thâu tóm danh hiệu Siêu Cup Tây Ban Nha. Trước đó, đoàn quân bách chiến bách thắng của Zidane cũng lần lượt đem La Liga, Champions League và Siêu Cup châu Âu về phòng truyền thống. Chẳng có đội bóng nào giành nhiều C1 hơn CLB Hoàng gia. Cũng chẳng đội bóng nào phá giải được lời nguyền Champions League, cho đến khi Cris Ronaldo cùng các đồng đội hủy diệt Juventus.
 
Real Madrid vs PSG Vuot mat Nha vua hinh anh
Đại chiến Real Madrid vs PSG sẽ diễn ra vào 2h45 đêm nay

Nói vậy để thấy rằng, Real Madrid trong giai đoạn cuối mùa trước, đầu mùa giải này rực rỡ như “mặt trời chính ngọ”. Họ quét sạch toàn bộ vật cản với sức mạnh không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, cũng chính đội bóng này, sau 6 tháng dường như lại khoác trên mình một bộ mặt khác hẳn. Bị đá bay khỏi Cup Nhà vua bởi nhược tiểu Leganes, bị Barca cho hít khói với khoảng cách gần 20 điểm, Kền kền trắng chỉ còn duy nhất niềm hạnh phúc khi được trở lại đấu trường Champions League – nơi họ vẫn đang là nhà ĐKVĐ và... chưa bị loại.
 
Đây thật sự là một mùa giải kỳ lạ với đội chủ sân Bernabeu, khi họ thua sân nhà còn nhiều hơn trên sân khách. Các cầu thủ thể hiện một phong độ thất thường, cùng tinh thần yếu kém do đã no nê mọi danh hiệu. Trong khi đó, Zidane dường như cũng hết sạch bài vở khi chứng kiến đội nhà bất lực. Tất nhiên ở những trận cầu cụ thể, đó vẫn là một Real Madrid như mùa giải trước, nhưng vấn đề là họ quá thiếu ổn định.
 
Sau khi giành chiến thắng trước Valencia ngay trên sân khách, họ để Levante cầm chân 2-2 tại Bernabeu. Trước đó, thầy trò Zidane từng hủy diệt Deportivo 7-1, nhưng rồi bị Leganes hạ gục ngay sau đó ít ngày. Sự ổn định, tự tin đang là một thứ xa xỉ đối với Los Blancos, khi các cầu thủ của họ liên tục đưa CĐV nhà vào trạng thái thấp thỏm, không biết hôm nay sẽ thua trắng hay thắng đậm. Còn nhớ ở giai đoạn lượt đi, sau 3 điểm trước Sociedad là thất bại trước Betis. Khá trùng hợp, mới đây Real Madrid cũng mới vượt qua Sociedad, và chưa biết họ sẽ thể hiện như thế nào trong trận gặp PSG.
 
Real Madrid vs PSG (02h45 ngay 152) Vuot mat Nha vua hinh anh 2
Sự ổn định là điều xa xỉ đối với Real Madrid

Trái ngược với sự chuẩn bị thất thường của Nhà vua, “Gã thiếu gia” PSG đang thực sự cho thấy tham vọng hóa rồng ở mùa giải này. Đội bóng nước Pháp đã đem về một nhà vô địch – siêu sao Neymar với hy vọng tiến sâu tại Champions League, bởi Cup quốc nội dường như quá nhỏ bé với số tiền họ chi ra trên thị trường chuyển nhượng. Và có thể nói, sự trái ngược trong khâu chuẩn bị (Real không mua bom tấn mùa hè qua), đã dẫn đến sự trái ngược trong phong độ mùa này, cũng như cán cân giữa 2 bên vì PSG mới là đội bóng đang được đánh giá cao hơn.
 
Lá thăm định mệnh đã đưa PSG ngay lập tức phải chạm trán Real Madrid. Đó là cả một sự đen đủi, thậm chí nếu nhìn vào... Bayern Munich, đội xếp sau PSG nhưng may mắn “vồ” được Besiktas. Dù vậy, Los Blancos cũng chẳng vui vẻ gì khi PSG chính là đối thủ mạnh nhất mà họ có thể lựa chọn tại vòng 16 đội. Về phía Neymar cùng đội bóng mới, thách thức cực đại khi chạm trán nhà ĐKVĐ, có thể trở thành cơ hội đổi đời cho đội bóng thủ đô Paris. Để trở thành số 1, có cách nào nhanh hơn là hạ gục chính CLB số 1?
 
Ở chuyến làm khách tới Tây Ban Nha gần nhất, đoàn quân của Unai Emery đã muối mặt nhận thất bại với tỷ số 6-1 trước Barca, qua đó bị loại sát nút. Tuy nhiên, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã lấy đó làm bài học cho ngày cất đầu lên. Thậm chí còn mua luôn cả... thầy giáo, với vụ chuyển nhượng thế kỷ Neymar. Tất nhiên, sẽ là hài hước nếu người Real Madrid lấy đó làm hy vọng rằng PSG sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh yếu kém như vậy. Đừng quên, trước đó chính họ cũng từng vùi dập Barca với tỷ số 4-0.
 
Real Madrid vẫn đang nắm giữ kỷ lục giành nhiều Cup C1 nhất thế giới, cũng đang là nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, những chi tiết như vậy không thể giúp gì cho họ trong cuộc tiếp đón này. Bởi có một quy luật đơn giản, không ai đứng ở đỉnh cao mãi được.
 
Real Madrid vs PSG (02h45 ngay 152) Vuot mat Nha vua hinh anh 3
Với Neymar, PSG giờ đã khác

Thông tin bên lề
 
- Real Madrid thắng 1, hòa 1 trong mùa giải gần nhất 2 đội gặp nhau (2015/16).
- Trong 6 cuộc đối đầu, mỗi đội thắng 2, hòa 2, thua 2.
- Real Madrid là CLB sở hữu nhiều cú sút nhất tại vòng bảng, với trung bình 20,7 pha dứt điểm/trận.
- Real Madrid bất bại 18 trận sân nhà gần nhất tại Champions League.
- PSG thắng 4 chuyến làm khách gần nhất.
- PSG là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng, với 25 lần nổ súng.
 
Tình hình lực lượng
 
Với án treo giò của hậu vệ Dani Carvajal, HLV Zidane sẽ phải để Nacho chơi bên cánh phải. Nhiệm vụ của cầu thủ này là rất nặng nề, khi anh phải đối mặt trực tiếp với Neymar. Trong khi đó, Casemiro đã được nghỉ ngơi hoàn toàn hồi cuối tuần trước, và sẽ góp mặt trở lại.
 
Edinson Cavani không thi đấu vào cuối tuần, nhưng nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ điền tên anh vào đội hình xuất phát. 
 
Đội hình dự kiến 
 
Real Madrid vs PSG (02h45 ngay 152) Vuot mat Nha vua hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs PSG
 
Dự đoán tỷ số Real Madrid vs PSG: 1-2
 
Real vs PSG vòng 1/8 Champions League: Cơ hội đổi đời của thiếu gia
Lá thăm định mệnh đã đưa Real Madrid vs PSG phải loại nhau từ rất sớm, và đây cũng là trận đấu hấp dẫn nhất tại vòng 16 đội.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X