Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs PSG: Thời của "vua đấu cúp"

Thứ Ba 03/11/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vs PSG chắc chắn là trận cầu tâm điểm ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League 2015/2016. Một trận chung kết của bảng A để tìm ra đội đứng đầu đi tiếp vào vòng sau.

Ngay từ khi bốc thăm, Real Madrid vs PSG được đánh giá là vượt trội so với Donetsk và Malmo để giành tấm vé đi tiếp. Ưu thế của 2 gã nhà giàu này sớm được thể hiện sau 2 lượt đấu đầu tiên. Và kịch bản Kền kền trắng quyết chiến với nhà ĐKVĐ Ligue 1 để giành ngôi đầu là điều tất cả đều tiên liệu. Trong trận lượt đi tại sân Công viên các Hoàng tử, hai đội đã hòa 0-0 trong một trận cầu Real thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Điều tương tự cũng đang lặp lại trước lượt về này khi đội bóng thủ đô Madrid không có lực lượng mạnh nhất. Thế nhưng, càng ngày thì người ta càng thấy được dấu ấn của “vua đấu cúp” Rafael Benitez lên lối chơi của Kền kền trắng. Los Blancos đang thẳng tiến ở La Liga lẫn Champions League theo đúng kế hoạch của cựu thuyền trưởng Liverpool, bất chấp cơn đại khủng hoảng lực lượng của đội bóng áo trắng. Vì thế không có lý do gì Ronaldo và các đồng đội chấm dứt mạch bất bại của mình ở thời điểm này trong trận Real Madrid vs PSG.

Real Madrid vs PSG (2h45 ngày 4/11): Ăn thua ở tuyến giữa!
Hòa không bàn thắng trên sân PSG cách đây hai tuần không phải kết quả tệ với Real Real Madrid nhưng thực tế chỉ ra họ không phải là những người áp đặt được thế...

Đêm nay, đội bóng Hoàng gia TBN bước vào trận Real Madrid vs PSG với sự thiếu vắng của những trụ cột rất quan trọng như Bale, Benzema, Carvajal và Arbeloa. Không ít người lo lắng cho đội bóng áo trắng, nhưng cũng giống như trận lượt đi tại Paris, Benitez thừa biết cách để khắc phục sự thiếu hụt về lực lượng. Không có Benzema, Bale, hàng công của của Los Blancos chỉ còn lại Ronaldo là cái tên đáng tin tưởng. Thế nhưng chiến lược gia 55 tuổi đã sử dụng Isco, Jese và Vazquez rất hiệu quả. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, Rafael đưa thêm Casemiro để kiểm soát khu trung tuyến với Modric và Toni Kroos. Không chỉ là những sự thay đổi về con người mà cách chơi của Kền kền trắng cũng thay đổi để phù hợp hơn với nhân lực hiện tại. Real hiện nay là đội bóng không chỉ biết tấn công mà còn chơi phòng ngự phản công rất giỏi. Trong 5 trận gần đây, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội bóng Hoàng gia TBN cao nhất chỉ là 55% dù gặp nhiều đối thủ yếu. Thậm chí trong trận đấu tại sân Công viên các Hoàng tử, Real còn cầm bóng ít hơn PSG nhưng ngược lại số cơ hội của họ nhiều hơn hẳn.

Real Madrid vs PSG 1h45 411 Vong bang Champions League 20152016 hinh anh
Dưới thời Benitez, Real Madrid thực dụng hơn rất nhiều

Trong trận Real Madrid vs PSG vào đêm nay, sự thiếu vắng Benzema, Bale sẽ khiến Benitez không thể chơi tấn công. “Vua đấu cúp” sẽ lại chỉ đạo đội bóng Hoàng gia TBN chơi theo kiểu rình rập để tận dụng sơ hở của PSG. Nhất là trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Ligue 1 phải chơi tấn công để giành chiến thắng khi họ đang kém hơn về hiệu số bàn thắng. Nếu tiếp tục để cầm hòa như lượt đi, thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn sẽ chỉ đứng nhì bảng. Không khó để đoán được rằng, Ibrahimovic và các đồng đội sẽ phải dâng đội hình lên cao tại Bernabeu để tìm kiếm 3 điểm. Đó sẽ là cơ hội để Benitez giăng cái bẫy phòng ngự phản công để kết liễu đối thủ. Thực tế họ đã làm rất tốt trong lượt đi, nhưng thiếu may mắn ở những tình huống cuối cùng. Nếu vẫn chơi rình rập như tại Paris thì Real chẳng phải lo lắng về cơ hội có điểm, thậm chí giành chiến thắng trong bối cảnh thiếu hụt về lực lượng.

Toan tính của Benitez đã được thể hiện rất rõ khi cho Real thi triển trở lại sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1. Một lối chơi tương tự PSG để khóa chặt đội bóng này. Laurent Blanc vốn chỉ có 1 “bài” duy nhất là dồn mọi hy vọng vào 3 tiền đạo Ibrahimovic, Cavani và Di Maria trên hàng công. Thế nhưng tuyến tiền vệ của họ thì lại quá thiếu sự sáng tạo với những máy quét như Matuidi, Motta hay Verrati. Vì thế Benitez đã dùng sức trẻ của Casemiro để tăng khả năng tranh chấp tay đôi ở giữa sân. Quan trọng hơn sự có mặt của tiền vệ người Brazil giúp cho Modric và Toni Kroos thoải mái tổ chức trận đấu theo ý mình. Tất nhiên khi Real làm chủ thế trận thì họ cũng có nhiều cơ hội giành kết quả khả quan hơn PSG. Đó là những con tính không quá cao siêu nhưng lại thực dụng và ít nhiều đã hiệu quả. Một sự bù đắp tuyệt vời cho cơn khủng hoảng lực lượng của Los Blancos hiện nay. Rõ ràng, những lúc khó khăn như thế này thì người ta mới nhìn ra khả năng xoay sở của Rafael Benitez, một con người vẫn luôn được coi là “vua đấu cúp” trong suốt hơn 10 năm qua.

Truc tiep Real Madrid vs PSG

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X