Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs PSG (2h45 ngày 4/11): Ăn thua ở tuyến giữa!

Thứ Ba 03/11/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa không bàn thắng trên sân PSG cách đây hai tuần không phải kết quả tệ với Real Real Madrid nhưng thực tế chỉ ra họ không phải là những người áp đặt được thế trận, một điều khá hiếm hoi.


Trong bối cảnh James Rodriguez, Gareth Bale chấn thương còn Luka Modric cũng mới bình phục và phải ngồi dự bị, HLV Rafael Benitez đã quyết định sử dụng bộ ba Toni Kroos, Casemiro và Isco trấn giữ tuyến giữa Real ở trận đấu đá với PSG trên sân Công viên các Hoàng tử cách đây hai tuần. Tuy nhiên, họ đã thực sự gặp phải đối thủ cứng cựa khi mà PSG với Marco Verratti, Blaise Matuidi và Thiago Motta cực kỳ cơ động. Cả ba cái tên này của đội bóng Pháp đều có thể đảm nhận được hai vai trò: thu hồi bóng và tổ chức tấn công còn phía Real thì không.

Hàng tiền vệ PSG chiếm thế thượng phong trước Real ở lượt trận trước

Kroos vẫn duy trì được khả năng phân phối bóng tuyệt đỉnh, rất hiếm khi chuyền hỏng hay để mất bóng song khả năng hỗ trợ phòng ngự và đi bóng tốc độ vẫn còn hạn chế. Isco cũng vậy khi gần như không có nhiều tình huống phòng ngự từ xa hữu hiệu trong khi tấn công anh lại tỏ ra rườm rà. Đó là lý do chỉ ra Real chỉ thắng có 40% số lần tranh chấp tay đôi cùng các cầu thủ PSG và cũng không thể cầm được bóng với tỷ lệ trung bình chỉ 41,2% (PSG là 58,8%).

Trong thế trận như vậy, khâu đánh chặn của hàng tiền vệ Real phụ thuộc nhiều vào Casemiro và ít nhiều anh cũng chơi tròn vai. Nhưng như vậy là chưa đủ bởi cầu thủ Brazil còn thiếu nhiều điều để đối đầu tốt trước một đội bóng hàng đầu châu Âu. Đã có ít nhất 2 lần Casemiro để sổng Angel Di Maria cùng một lần để mất bóng nguy hiểm nhưng rất may PSG đã không thể tận dụng thành công. Đã có nhiều người so sánh Casemiro với các huyền thoại Claude Makelele, Patrick Vieira hay Yaya Toure đương thời sau những màn trình diễn tại La Liga nhưng chưa nói về khả năng, riêng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của cựu tiền vệ Porto vẫn cần phải trau dồi thêm.

Toni Kroos: Nạn nhân tội nghiệp dưới đế chế Benitez
(Bongda24h.vn) – Từ một trụ cột không thể thay thế ở mùa trước, Toni Kroos của Real Madrid bỗng dưng trở thành nạn nhân dưới chính sách xoay tua của tân HLV...

Trong khi 3 tiền vệ trung tâm của Real mỗi người chỉ làm được hoặc tạm được một trong hai việc công và thủ thì 3 người đối diện của PSG lại cáng đáng được hết. Những Verratti, Matuidi và Motta tất cả đều có tỷ lệ chuyền bóng chính xác từ 93% trở lên cũng như có ít nhất 3 pha tắc bóng thành công ở trận đối đầu trên đất Pháp. Chính họ đã khiến cho sợi dây liên lạc giữa hàng tiền vệ Real với trung phong Cristiano Ronaldo ở phía trên trở nên mong manh. Khâu tấn công của “Kền kền” do đó phụ thuộc khá nhiều vào nỗ lực cá nhân của các cầu thủ, hiếm có cơ hội thực sự ngon ăn ngoại trừ những tình huống hàng thủ PSG mắc sai lầm. Trong 90 phút, Real dứt điểm tổng cộng 18 lần nhưng chỉ 4 trong đó đi trúng đích. Cũng may là hậu phương đã chơi chắc chắn, hóa giải tốt những đợt lên bóng của PSG nếu không đại diện Tây Ban Nha có thể đã ôm hận.

Trước cuộc tái ngộ Real Madrid vs PSG tới đây trên sân Santiago Bernabeu, Los Blancos đã thắng dễ Las Palmas 3-1. Nhưng điều này không nói lên nhiều điều khi đối thủ của họ chỉ là một tân binh mới lên hạng tại La Liga và mới chập chững xây triều đại mới dưới thời HLV mới Quique Setien sau khi người tiền nhiệm Paco Herrera bị sa thải bởi thành tích bết bát. PSG hoàn toàn khác bởi họ là một ông lớn tại châu Âu, đã giành tới 8 danh hiệu quốc nội chỉ sau 2 năm qua dưới thời Laurent Blanc và đang mơ vươn xa tại châu Âu.

PSG đặt rất nhiều tham vọng tại Champions League

Tham vọng của PSG lớn đến mức đã có thông tin rằng nếu như không thể giúp đội bóng thủ đô nước Pháp làm nên chuyện tại Champions League mùa này, Blanc sẽ phải ra đi. Và người thuyền trưởng của họ không rõ là vì giữ ghế hay muốn chứng tỏ năng lực bản thân cũng rất “máu chiến” với đấu trường danh giá nhất châu Âu bằng chứng là cuối tuần qua ông cất hàng loạt trụ cột như Ibrahimovic, Verratti, Motta… trên ghế dự bị trận với Rennes tại Ligue 1 nhưng vẫn thắng 1-0 sân khách.

Thực tế là PSG được quyền xoay tua triệt để như vậy khi đương kim vô địch nước Pháp mới đá có 12 vòng tại Ligue 1 đã bỏ xa đội đứng thứ 2 tới 10 điểm. Còn Real, tiếc là họ không có quyền thong dong này bởi chỉ sau khi gặp PSG vài ngày sẽ là chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới sân đối thủ khó chịu Sevilla. Ngay cả khi tâm lý không bị ảnh hưởng liên đới thì trong bối cảnh trung tuyến lép vế như lượt đi cộng với Modric chưa lấy lại phong độ sau chấn thương, Bale vẫn vắng mặt còn Rodriguez mới bình phục, cũng khó có trận đấu dễ dàng cho Real.

Trong quá khứ, PSG có thành tích nhỉnh Real khi đối đầu tại cúp châu Âu khi thắng 2, hòa 2 sau 5 trận đã qua và có lẽ tới đây họ cũng sẽ có ít nhất 1 điểm rời sân Bernabeu.

Thống kê đáng chú ý trận đấu Real Madrid vs PSG:

- Real đã bất bại trong cả 8 lần đối đầu gần đây với các đội bóng Pháp tại đấu trường châu Âu (thắng 5, hòa 3).
- Real chỉ thua 1 trong số 25 trận sân nhà vừa qua tại châu Âu (thắng 21, hòa 3).
- PSG vừa có 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại Champions League (thắng Malmo 2-0, thắng Shakhtar 3-0, hòa Real 0-0).
- 3 cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất trong một trận đấu từ đầu Champions League mùa này đều thuộc thành phần hai đội: Kroos (134) cho Real, Motta (133) và Verratti (129) cho PSG.
- Chỉ Bayern Munich (90,67%) là đội có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn PSG (90,54%) và Real (89,88%).
- PSG là đội bị bắt việt vị nhiều nhất tại giải: 21 lần, nhiều hơn 6 lần so với các đội khác.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid: Bale chấn thương. Benzema, Carvajal, Arbeloa chưa chắc ra sân.
PSG: Pastore, Marquinhos, Kimpembe chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Navas – Marcelo, Varane, Ramos, Danilo – Kroos, Casemiro, Modric, Ronaldo, Isco – Jese.
PSG: Trapp – Maxwell, Silva, Luiz, Aurier – Matuidi, Motta, Verratti – Cavani, Di Maria, Ibrahimovic.
Dự đoán tỷ số: 1-1

Trực tiếp Real Madrid vs PSG

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X