Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Napoli (2h45 ngày 16/2): Cuộc chiến của hai kỷ lục gia

Thứ Tư 15/02/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chạm trán Real Madrid vs Napoli không phải trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 1/8 nhưng rất có thể đây sẽ là cặp đấu hấp dẫn nhất bởi đây chính là hai đội bóng chơi tốt bậc nhất châu Âu kể từ đầu mùa.

Real bước tới vòng 1/8 Champions League với vị trí đứng thứ nhì ở vòng bảng. Một kết quả thất vọng với nhà ĐKVĐ nhưng có lẽ ai cũng thông cảm cho Zidane vì mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương ở vòng ngoài. Chưa kể, việc họ bị mất ngôi đầu cũng một phần vì chủ quan khi để Dortmund cầm hòa 2-2 tại Bernabeu dù đã dẫn tới 2-0 trước đó. Tuy vậy kết quả này cũng không thể che mờ chiến tích 40 trận bất bại của Los Blancos ở mùa giải này. Kền kền trắng vẫn đang chiếm lợi thế lớn ở La Liga, tại Champions League thì rõ ràng họ chẳng ngán bất cứ đối thủ nào cả.

Real Madrid không sờ đến De Gea vì “tình bạn” với Mourinho
Đích thân HLV người Bồ Đào Nha thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối dành cho đội bóng cũ, ít nhất là không “đâm sau lưng” ông mà hỏi mua thủ môn số một của Man Utd...

Nhiều người cho rằng Real đã “may” khi tránh được một ông lớn và chỉ phải gặp Napoli. Nhưng cần phải nhớ rằng trong số 5 đội đầu bảng mà thầy trò HLV Zidane có thể gặp thì có lẽ chỉ mình Juvetus thật sự là một tên tuổi lớn. Còn Arsenal, Monaco hay Leicester chưa chắc đã mạnh hơn Napoli. Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp đội chủ sân San Paulo bởi họ không thua kể từ tháng 10 năm ngoái. Chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Maurizio Sarri có thể không gây ồn ào như chiến tích của Real nhưng họ đang là một trong những đội bóng chơi tốt nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Real Madrid vs Napoli (2h45 ngay 162) Cuoc chien cua hai ky luc gia hinh anh goc
Preview Real Madrid - Napoli

Napoli hiện nay có khác biệt lớn với lối chơi của các đội tại Serie A. Thay vì toan tính thì họ lại đá tấn công rất giống chính Real và nhiều đội bóng tại La Liga hơn. Maurizio Sarri gây bất ngờ khi loại chân sút Milik, người được đánh giá rất cao để thay thế Higuain. Thay vào đó, vị thuyền trưởng 58 tuổi lại đẩy cầu thủ nhỏ con Mertens ở vị trí mũi nhọn. Hỗ trợ cho anh sẽ là Insigne và Callejon. Kết quả là Napoli đang sở hữu hàng công cực kỳ bùng nổ với 57 bàn, là đội ghi nhiều bàn nhất tại Italia chứ không phải hàng công đắt giá của Juve.

Ngôi sao Ronaldo đến với tình mới vì bị từ chối
Với địa vị của một danh thủ hàng đầu làng túc cầu, nhiều người tự hỏi tại sao ngôi sao Ronaldo lại yêu Georgina Rodriguez - cô nhân viên bán thời gian ở một...

Napoli có hàng công tốt nhất Serie A nhưng lại có hàng thủ chưa thật chắc chắn với 26 bàn thua/ 24 vòng đấu. Đây là con số không dành cho đội vô địch. Có lẽ vì lý do này mà thầy trò HLV Sarri đang bị Juve bỏ xa tới 9 điểm trên BXH. Vì thế, rất nhiều khả năng đại diện Italia sẽ lấy công bù thủ ngay tại Bernabeu, nhất là khi họ rất cần bàn thắng trên sân khách. Napoli đáng gờm nhưng Real cũng không phải tay vừa. Nhất là với một Zidane vô cùng thực dụng trên ghế huấn luyện. Zizou là mẫu chiến lược gia theo kiểu “nhạc gì cũng nhảy”, đối thủ nào cũng “chiều” được.

Real Madrid vs Napoli (2h45 ngay 162) Cuoc chien cua hai ky luc gia hinh anh
Real hướng tới một trận cầu tưng bừng trên sân nhà

Real được đánh giá cao hơn Napoli và lại đá trên sân nhà thì một kết quả thắng là nhiệm vụ bắt buộc. Do đó rất có thể họ sẽ tấn công mạnh mẽ vào hôm nay để có thể giải quyết đối thủ ngay trong trận lượt đi. Với hỏa lực cực mạnh trên hàng công thì Kền kền trắng không quá lo lắng về việc có thể khoan thủng mành lưới của Pepe Reina. Thậm chí, sự tự tin của Zidane còn lớn đến mức ông không đăng ký siêu sao Gareth Bale vào danh sách thi đấu dù anh đã chính thức trở lại sau chấn thương. Zizou còn sẵn sàng cho tuyển thủ xứ Wales nghỉ ngơi vài trận đấu nữa để thật sự bắt nhịp trở lại.

Cris Ronaldo dính chấn thương, CĐV Real Madrid lo sốt vó
Cris Ronaldo không thể tham gia tập luyện cùng đồng đội chỉ 48 giờ trước trận đấu với Napoli tại vòng knock out Champions League.

Ở lần gặp gỡ duy nhất giữa 2 đội tại cúp châu Âu mùa giải 87/88, Real đã thắng 2-0 tại Bernabeu trước khi hòa 1-1 tại San Paulo. Rất có thể lần tái ngộ này sẽ có kịch bản tương tự nhưng sẽ nhiều bàn thắng và hấp dẫn hơn. Kền kền trắng vẫn đang là ĐKVĐ Champions League và họ được đánh giá là đủ tầm có thể phá vỡ được lời nguyền của giải đấu. Trong khi đó Napoli dù chỉ là một đội bóng khá ở châu Âu nhưng lại đang có phong độ khá thăng hoa. Điều đó đang hứa hẹn 2 lượt trận hấp dẫn giữa hai đội bóng tại vòng 1/8 Champions League.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Napoli (2h45 ngay 162) Cuoc chien cua hai ky luc gia hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Napoli

Dự đoán: 3-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X