Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Man City (1h45 ngày 5/5): Tấn công thật không?

Thứ Tư 04/05/2016 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini đã phát biểu trước trận đấu rằng Man City sẽ chơi tấn công ngay tại Bernabeu, trước đội bóng chơi phản công được coi là hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên là chẳng ai dám tin vào khả năng đó, song Pellegrini là một người chưa bao giờ biết đùa.


Các phóng viên có mặt ở buổi họp báo trước trận đấu Real Madrid vs Man City đã được một phen bất ngờ khi nghe được những lời nói phát ra từ HLV Manuel Pellegrini: “Chúng tôi sẽ cố gắng trình diễn thứ bóng đá mà mình vẫn thể hiện mỗi tuần, đó là cách tốt nhất để đi đến trận chung kết. Man City đã thử chơi như thế trong trận lượt đi, nhưng các cầu thủ sáng tạo của đội bóng đã có một ngày thi đấu tồi tệ. Nhưng trận đấu tới chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm tấn công.” Rõ ràng ai cũng hiểu rằng một đội hình phòng ngự co cụm chờ cơ hội phản công là hợp lý hơn với Man City trong việc tiếp cận trận đấu này, không chỉ bởi họ không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà, mà tỷ số 0-0 ở lượt đi cũng chính là nguyên liệu hoàn hảo để Man City “đánh” bài đó.

Man City se choi doi cong voi Real Madrid?
Man City sẽ chơi đôi công với Real Madrid?
Tuy nhiên để có thể ngăn chặn được một Real Madrid với hàng công “khủng bố” nhất châu Âu hiện tại, thực sự là điều khó khăn, đặc biệt là khi Cristiano Ronaldo đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân. Real Madrid sẽ có được đội hình mạnh nhất, ngoại trừ khả năng thi đấu của Karim Benzema vẫn còn đôi chút bỏ ngỏ. Chính vì thế mà HLV Pellegrini
có thể sẽ chơi đôi công thực sự, nhưng tất nhiên ông phải giải quyết một số vấn đề.

Vai trò của Yaya Toure

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã được xác nhận rằng anh hoàn toàn đủ thể lực để tham dự trận đấu then chốt quyết định suất còn lại cho trận chung kết diễn ra tại Milano sắp tới. Dù là nhân vật đóng vai trò quan trọng bậc nhất tại Etihad những năm qua, nhưng chưa chắc Yaya Toure sẽ được xếp đá chính ở trận này, khi mà Fernando và Fernandinho đang đạt phong độ rất cao. Tuy nhiên với việc David Silva vắng mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của cựu cầu thủ Barcelona cao hơn rất nhiều, khi mà Yaya Toure có thể thi đấu trong vai trò “số 10”, không chỉ hỗ trợ phòng ngự đắc lực mà còn gây sức ép mạnh mẽ lên Casemiro.

HLV Pellegrini nói xấu đội bóng cũ trước trận Real vs Man City
Thứ 4 tới sẽ diễn ra trận bán kết lượt về Champions League giữa Real vs Man City. Trước lần trở lại Bernabeu thì HLV Pellgrini đã tranh thủ nói xấu đội bóng...
Cầu thủ từng thi đấu cho Porto mới chính là “kẻ huỷ diệt” ở hàng tiền vệ của Real Madrid trong trận lượt đi. Casemiro đã hoàn toàn khoá chặt sự nguy hiểm của cả Sergio Aguero và Kevin de Bruyne, khiến cho đội bóng chủ sân Etihad không thể tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Keylor Navas. Thế nhưng việc sử dụng Yaya Toure ở vị trí hộ công khó có thể đảm bảo cho Man City một sức ép mãnh liệt cũng như những cơ hội ngon ăn, không phải vì Toure là cầu thủ thiếu sáng tạo, mà do anh đang không có phong độ tốt. Sẽ là khả dĩ hơn nếu Pellegrini sử dụng tài năng trẻ Kelechi Iheanacho, một cầu thủ đang sở hữu tần suất ghi bàn ấn tượng.

Vị trí của Kevin de Bruyne

Nếu như Yaya Toure hay thậm chí là Iheanacho được sử dụng, vấn đề sẽ là việc cầu thủ sáng tạo Kevin de Bruyne sẽ bị đẩy sang trái hay phải. Ngôi sao người Bỉ chơi tốt hơn ở bên cánh phải với những đường căng ngang rất có lực và chính xác, nhưng điều đó sẽ khiến HLV Pellegrini buộc phải sử dụng Raheem Sterling bên cánh trái khi mà Jesus Navas là một cầu thủ chạy cánh phải thuần tuý.

kevin de bruyne
Kevin de Bruyne chơi không tốt ở trận lượt đi
Vấn đề phát sinh khi đó nằm ở chỗ Sterling đang không có phong độ cao. Bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng này cho thấy anh hoàn toàn là sai lầm chuyển nhượng của The Citizens trong mùa hè vừa qua. Ở những trận đấu quan trọng gần đây, cựu tiền vệ của Liverpool thường xuyên phải làm bạn trên băng ghế dự bị và anh khó có thể nào được sử dụng ngay từ đầu. Thế nhưng nếu để De Bruyne đảm nhiệm vị trí này, khả năng sáng tạo của anh có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Người hâm mộ đã được chứng kiến một thế trận đôi công trong trận lượt đi, nhưng do sự cẩn trọng quá mức mà các cơ hội nguy hiểm không được xuất hiện thường xuyên. Thế nhưng mọi chuyện hoàn toàn có thể khác tại Bernabeu nếu hai đội bóng vẫn triển khai lối đá như thế. Man City cho thấy họ sẽ không bao giờ chơi phòng ngự đổ bê tông và Manuel Pellegrini chắc chắn không hề nói dối. Vì thế mà người ta sẽ trông đợi vào tài năng của hai HLV, để xem liệu ai mới là người rút ra những bài học kinh nghiệm tốt hơn từ trận lượt đi.

Đội hình dự kiến


Real Madrid: Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo
Man City: Hart - Sagna, Kompany, Otamendi, Clichy - Fernando, Fernandinho - Navas, Toure, De Bruyne - Aguero

Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X