Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Liverpool: Cân sức cuộc chiến hai đôi cánh trắng-đỏ?

Thứ Hai 28/05/2018 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái được định đoạt bởi những hậu vệ biên. Tròn 12 tháng qua đi từ Cardiff đến Kiev, trận chung kết Champions League mùa giải năm nay đứng trước một kịch bản tương tự.

Với sự tương đồng về sơ đồ đội hình, nhiều khả năng là 4-3-3 ở cả nhà đương kim vô địch Châu Âu, cũng như đấu pháp chiến thuật phụ thuộc bộ ba tấn công trong vòng cấm địa, Real Madrid và Liverpool đều sẽ chuẩn bị thêm những món vũ khí bí mật đánh lên từ hai biên, cũng như sẵn sàng tháo lui bất cứ lúc nào đảm bảo đến nửa nhịp then chốt cũng không thể bị chậm.

TRỰC TIẾP Real Madrid vs Liverpool 01h45 ngày 27/5 (Champions League 2017/18)
Trực tiếp Real Madrid vs Liverpool: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống, kết quả bóng đá trận đấu chung kết cúp C1/Champions League 2017/18 Real...

 

Kiev hứa hẹn một đêm dài mong manh ranh giới giữa thiên đường và địa ngục cho những số 2 và số 3 - Dani Carvajal và Marcelo của Real Madrid cũng như đặc biệt, Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson của Liverpool.

Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 Cuộc chiến hai đôi cánh hình ảnh

Carvajal và Marcelo - Đôi cánh trắng thần thánh của nhà ĐKVĐ Châu Âu trong trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1

Quay ngược quá khứ ngót nghét một năm trước, ngày Real Madrid chính thức đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch và hóa giải lời nguyền Champions League, Cristiano Ronaldo chói sáng trong đêm Xứ Wales với cú đúp bàn thắng.

Mặc dù vậy, chính màn trình diễn của Carvajal, chủ nhân pha kiến tạo giúp CR7 mở tỷ số, cũng xuất sắc không kém, đặc biệt kết hợp ăn ý cùng Luka Modric cày nát cánh trái của Juventus và làm nên chiến thắng tưng bừng 4-1.

Hai hậu vệ biên đối đầu Carvajal và Marcelo ở Cardiff là Alex Sandro và Dani Alves, hai tuyển thủ Brazil giàu kinh nghiệm với tổng danh hiệu đương thời như sau: 11 chức vô địch quốc gia, 7 cúp quốc gia, 3 Champions League, 2 UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và 1 Copa Libertadores.

Real Madrid vs Liverpool Cân sức cuộc chiến hai đôi cánh trắng-đỏ hình ảnh 2

Trent Alexander Arnold

Lần này, khi đôi cánh Real Madrid đều sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League thứ tư trong năm năm với thành tích toàn thắng tuyệt đối cả ba lần trước đó, hai đối thủ trực tiếp của họ hẵng còn là những cái tên vô danh lạ hoắc cho đến trước mùa giải này.

Trên giấy tờ thì có thể khẳng định tức thì về sự hủy diệt từ trắng lên đỏ. Carvajal tuổi 26 và Marcelo tuổi 30 đã chơi tổng cộng 613 trận đấu chỉ tính riêng ở cấp độ chuyên nghiệp trong màu áo Real Madrid.

Trong khi đó, Alexander-Arnold tuổi 20 và Robertson tuổi 24 chơi tổng cộng 136 trận đấu xuyên suốt sự nghiệp non trẻ của mình, với 63 trong số đó ở Hull City trong hai mùa giải mà hậu vệ trái người Scotland đều không thể giúp đội nhà trụ hạng thành công.

Liverpool trước trận chung kết C1: Không còn “người ấy”, lên đỉnh được không?
“Tưởng tượng đội bóng này vẫn còn Coutinho mà xem…” – Sẻ chia tràn trề hãnh diện nhưng quyện lẫn đôi chút luyến tiếc của Jurgen Klopp trước thềm Real Madrid vs...

Marcelo ra sân trong màu áo đội tuyển Brazil (52) nhiều hơn những gì Alexander-Arnold đã chơi cả sự nghiệp. Trong tổng số 736 cầu thủ tranh tài ở kỳ World Cup 2018 tháng tới, số lượng đồng nghiệp trẻ hơn tài năng tuổi teen của Liverpool chỉ đếm nổi trên đầu ngón tay của một bàn tay, với phần đa không phải đến từ những cường quốc bóng đá.

Người duy nhất mà Alexander-Arnold có thể "xưng anh gọi em" với cơ hội nâng cao cúp vàng trung tuần tháng Bảy được đánh giá thực tế, đó là Kylian Mbappe của Pháp.

Robertson

Andrew Robertson

Không một Kopites nào có thể sớm mường tượng ra viễn cảnh về một đôi cánh non trẻ đến như vậy sẽ xuất phát trong trận đấu quan trọng nhất của CLB sau hơn một thập kỷ (11 năm, 2007). Thậm chí, họ có thể rơi vào trạng thái hoảng loạn và chỉ còn biết chắp tay cầu nguyện nếu Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 diễn ra vào giai đoạn đầu mùa giải này.

Tuy nhiên theo thời gian vỏn vẹn chín tháng ngắn ngủi, cả Alexander-Arnold và Robertson đều đã trưởng thành ngoạn mục dưới sự dìu dắt mát tay của ông thầy Jurgen Klopp.

Alexander-Arnold là cầu thủ hay nhất trận tứ kết lượt đi Champions League khi Liverpool vùi dập nhà vua nước Anh Manchester City với ba bàn không gỡ. Đơn cử tiêu biểu cho rất nhiều màn trình diễn đủ ấn tượng khiến Gareth Southgate quyết định mạo hiểm triệu tập một tài năng trẻ ông thậm chí chưa sử dụng bao giờ cho chiến dịch trên đất Nga mùa hè này.

Trong khi đó, Robertson thì cứ thế thăng tiến vượt bậc không ngừng kể từ sau chiến thắng 4-3 cũng trước chính đối thủ đó trong khuôn khổ Premier League hồi tháng Một. Xét cả phương án dự bị thay thế ở một Alberto Moreno mãi không lớn nổi, anh có thể mạnh dạn khẳng định tuyển thủ Scotland mới là cái tên tuyệt đối không thể vắng mặt ở Kiev đêm nay.

Real Madrid vs Liverpool Cuộc chiến không cân sức giữa hai đôi cánh hình ảnh 4

Đôi cánh đỏ non trẻ sẽ tỏa sáng trong trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1?

Người ta sẽ khắt khe đến tàn nhẫn nếu chỉ trích, oán trách nặng nề Alexander-Arnold hay Robertson trong trường hợp họ không thể là chính mình trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải, đặc biệt khi Real Madrid bên kia chiến tuyến chính là thử thách cực đại.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thống trị Champions League tuyệt đối đến độ hình thành tâm lý tự tin, rằng mỗi chung kết tựa như thể trận đấu sân nhà của họ, bất luận Ukraine trung lập có xa xôi cỡ nào so với quê hương.

Tuy nhiên tới giờ này rồi khi tất cả chuẩn bị hạ màn, ai ai cũng đã học cách hy vọng, thậm chí kỳ vọng những điều bất ngờ từ đôi cánh non trẻ này, có lẽ đạt đến cảnh giới rằng việc họ không ít nhất chơi tròn vai trong trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 mới là chuyện khó tin nhất.

Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 - Nóng lên từng giờ!

Real Madrid vs Liverpool: Cuộc chiến giữa Băng và Lửa
Vào đêm nay, trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa 2 thái cực sẽ diễn ra. Dưới đây là những nhận định Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 2017/18.
Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...
Liverpool trước chung kết C1: Đã đi quá xa để phải sợ Real Madrid!
Liverpool nghênh chiến Real Madrid trong đêm Kiev tháng Năm với tâm thế cửa dưới nhưng còn gì để mà e ngại, để mà sợ hãi, để mà thua khi họ đã đi quá xa rồi…
Xin lỗi Liverpool, nhưng Real Madrid chính là Champions League...
Đẳng cấp và bản lĩnh không đủ cứu Real Madrid, đó phải là định mệnh. Real Madrid không phải vua Champions League, họ chính là Champions League cũng như...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X