Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Kashima Antlers (17h30 ngày 18/12): Lên đỉnh thế giới

Chủ Nhật 18/12/2016 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể trận Real Madrid vs Kashima Antlers chỉ là một trận cầu nhỏ của thầy trò HLV Zidane nhưng về mặt ý nghĩa nó sẽ như một sự thừa nhận là CLB số 1 thế giới hiện nay.

Thật ra trong thế giới bóng đá hiện nay, cứ đội nào vô địch UEFA Champions League thì có thể coi là đội bóng mạnh nhất thế giới. Đằng này, Los Blancos đã vô địch giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB 2/3 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên rất khó để đánh giá đâu là đội bóng mạnh nhất trong số các ông lớn của châu Âu vì phong độ trồi sụt khác nhau. Vì thế có thể coi danh hiệu FIFA Club World Cup như là một sự thừa nhận chính thức Real là đội bóng số 1 thế giới vào thời điểm này. Đây mới là động lực lớn nhất mà thầy trò HLV Zidane hướng tới trong trận chung kết với Kashima Antlers vào chiều tối nay.

Đương nhiên không chỉ có mặt danh hiệu mà với phong độ hiện tại, Real xứng đáng có một sự thừa nhận. Dưới thời của HLV Zidane, đội bóng Hoàng gia TBN không quá hoa mỹ nhưng lại rất hiệu quả. Họ chẳng phải tín đồ của lối chơi cống hiến, thay vào đó là sự thực dụng đáng sợ. Kết hợp với khả năng thực chiến cực tốt của các siêu sao đắt giá giúp cho Los Blancos đang trở thành một đối thủ bất khả chiếm bại. Chiến lược gia người Pháp vừa giúp Real cán một cột mốc mới - giành 35 trận bất bại trên mọi đường trường, con số dài nhất trong lịch sử 114 năm hào nhoáng của CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Real Madrid vs Kashima Antlers (17h30 ngay 1812) Len dinh the gioi hinh anh goc
Preview: Real Madrid - Kashima Antlers

Có thể Real đá không hay nhưng họ rất giỏi trong việc giải quyết đối thủ. Trong chuỗi trận bất bại của Ronaldo và các đồng đội trong gần 1 năm qua, họ thắng 1, hòa 1 trước đối thủ lớn nhất Barcelona. Thắng cả 2 trận trước Atletico, đặc biệt ấn tượng là chiến thắng 3-0 ngay tại Calderon cách đây 1 tháng. Kết quả là Real đã có chức vô địch Champions League và Siêu Cúp châu Âu, rất có thể FIFA Club World Cup 2016 sẽ là danh hiệu tiếp theo sau trận đấu với Antlers. Còn tại La Liga 2016/2017 thì họ đã bỏ xa đại kình địch xứ Catalan tới 6 điểm và đang tràn đầy cơ hội vô địch vào cuối mùa…

Del Bosque: Cris Ronaldo xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid
(Bongda24h) – HLV Vicente del Bosque gây bất ngờ khi xếp Cris Ronaldo trên cả những huyền thoại trong lịch sử Real Madrid như Di Stefano, Puskas hay Zidane.

Quả thật, Zidane cũng mang thứ bóng đá thực dụng đến FIFA Club World Cup 2016 dù gặp các đối thủ yếu hơn rất nhiều. Tiêu biểu như trận gặp America cách đây 3 ngày, Ronaldo và các đồng đội chỉ tung ra một nửa sức lực là đã vượt qua nhà vô địch CONCACAFF. Hôm nay, Kền kền trắng sẽ đá quyết tâm hơn nhưng cũng chưa chắc bung hết 100% khả năng bởi đối thủ chỉ là một Kashima Antlers nhỏ bé. Bất chấp lợi thế sân nhà hay cú sốc mà thầy trò HLV Masatada Ishii tạo ra ở bán kết thì quá khó để đại diện nước chủ nhà có thể ngăn được bước tiến của Real Madrid.

Real Madrid vs Kashima Antlers (17h30 ngay 1812) Len dinh the gioi hinh anh goc 2
Không khó để Real Madrid có thể giành chức vô địch Club World Cup 2016

Kashima Antlers đã gây ấn tượng mạnh với chiến thắng khó tin 3-0 trước đại diện Nam Mỹ Atletico Nacional. Trận thắng gây sốc này giúp châu Á lần đầu tiên có một đại diện trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Tuy nhiên phải phân tích kỹ xem thầy HLV Masatada Ishii có mạnh thật sự hay chỉ là may mắn. Họ bị đại diện Colombia dồn ép trong suốt trận đấu. CLB Nhật Bản chỉ có được bàn mở tỷ số nhờ… công nghệ can thiệp. Đây chính là tình huống đầu tiên trên thế giới mà trọng tài đưa ra quyết định nhờ máy móc. Qủa phạt đền được hưởng đã giúp “Bầy Hươu” dẫn trước đối thủ. Sau đó, Nacional vẫn dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được. Để rồi họ dốc toàn lực lên tấn công vào cuối trận và nhận liên tiếp 2 bàn thua trong ít phút trước khi trọng tài nổi còi khép lại trận đấu.

10 thống kê ấn tượng về Real Madrid trước chung kết Club World Cup
(Bongda24h) – Real Madrid đang sở hữu những con số thống kê đầy ấn tượng trước trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Kashima Antlers.

Antlers có những cầu thủ được đào tạo bài bản, có lối chơi rất nhuyễn nhưng chỉ ở tầm châu Á. Khi bước ra sân chơi quốc tế thì hạn chế bị bộc lộ. Hôm nay trước một gã khổng lồ như Real thì đội bóng Nhật Bản càng trở nên nhỏ bé hơn. Họ sẽ khó lòng đứng vững trước những pha tấn công ở đẳng cấp cao của Ronaldo và các đồng đội. Kể cả phản công cũng khó phát huy tác dụng vì đội bóng châu Âu có tốc độ tốt và hệ thống chiến thuật chặt chẽ. Nói chung việc Antlers vào đến chung kết FIFA Club World Cup 2016 là một thành công ngoài mong đợi. Còn chức vô địch giải đấu này thì như thường lệ rất khó thoát khỏi tay của một đại diện đến từ lục địa già.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Kashima Antlers (17h30 ngay 1812) Len dinh the gioi hinh anh goc 3

Dự đoán: 3-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X