Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Dortmund (2h45 ngày 7/12): Thắng để làm gì?

Thứ Tư 06/12/2017 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ Real Madrid sẽ thắng để phần nào lách ra khỏi những chỉ trích suốt thời gian qua. Nhưng một chiến thắng như thế cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa vào lúc này.

 
Dortmund đã hết động lực khi chắc chắn bị loại khỏi Champions League. Real Madrid cũng tương tự bởi có giành trọn 3 điểm trên sân Bernabeu, thầy trò Zinedine Zidane cũng chẳng thể giành ngôi đầu bảng H khi thua Tottenham về hiệu số. Khi những kẻ hết động lực gặp nhau, điều duy nhất khiến họ muốn chiến đấu là niềm hy vọng cho tương lai tốt đẹp hơn.
 
Real Madrid vs Dortmund (2h45 ngay 712) Thang de lam gi hinh anh
Real Madrid đang trình diễn phong độ bất ổn suốt từ đầu mùa.

Trận hòa Athletic Bilbao cuối tuần trước tiếp tục đẩy Real Madrid lún sâu vào thất vọng. Los Blancos đã có cơ hội để rút ngắn khoảng cách với Barcelona trên đường đua La Liga nhưng họ tự vứt bỏ nó. Cuộc khủng hoảng niềm tin của "bầy kền kền" chưa có lối thoát: Ronaldo vẫn kém hiệu quả, Benzema vẫn vô duyên còn Sergio Ramos thiếu kiềm chế một cách bất thường. Zidane như mọi khi, chỉ biết nói những lời lạc quan trong phòng họp báo.
 
Bước tới Bernabeu, hành trang của Dortmund thậm chí còn nặng nề hơn so với Real Madrid. Bảy trận gần nhất, đội bóng vùng Ruhr không thắng ở mọi đấu trường, kèm theo hai chiếc thẻ đỏ của Dan-Axel Zagadou và Pierre-Emerick Aubameyang. Vị trí thứ 6 cùng 10 điểm kém đội dẫn đầu Bayern Munich khiến hy vọng cạnh tranh đĩa bạc Bundesliga ngày càng xa vời cho thầy trò Peter Bosz.
 
Hết mục tiêu, việc thiết thực nhất với Dortmund lúc này là tập trung trở lại cho Bundesliga, thay vì chiến đấu trong một trận cầu vô thưởng vô phạt. Việc quan trọng nhất với Dortmund giờ là trở lại đường ray Bundesliga thật nhanh, đảm bảo cho việc giành suất dự Champions League mùa sau với những niềm hy vọng mới. Điều đó trái ngược với Real Madrid khi họ cần một tín hiệu ngay lúc này, ngay bây giờ để xốc lại tinh thần rệu rã đang lan tràn.
 
Phong độ bất ổn của Real Madrid mùa này kéo theo hàng tá thông tin về những mâu thuẫn ngay trong phòng thay đồ giữa các nhóm "quyền lực đen". Hơn một lần, Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos được cho là có mâu thuẫn, dẫn tới niềm tin vào Zidane giảm mạnh. Lần thứ hai trong mùa giải, Sergio Ramos phải nhận thẻ đỏ trong bối cảnh hàng phòng ngự của "bầy kền kền" chưa xây dựng được niềm tin. Tại sao Sergio Ramos có thể phạm lỗi mạnh hơn mức cần thiết với Aduriz trong tình huống tranh chấp đơn thuần ở giữa sân để phải nhận thẻ vàng thứ hai?
 
Real Madrid vs Dortmund (2h45 ngay 712) Thang de lam gi hinh anh 2
Cuộc đối đầu Real Madrid vs Dortmund không còn mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội.

Những người khoái thuyết âm mưu cho rằng đó là cách Sergio Ramos cố tình phản đối để gây khó cho Zidane. Trước đó, Ramos muốn Zizou trao nhiều cơ hội hơn cho những tài năng trẻ bản địa, thay vì đặt niềm tin mù quáng vào Ronaldo hay Benzema, những người đã tuột dốc phong độ vì tuổi tác. Khi những lời góp ý đằng sau cánh gà không được tiếp thu, có lẽ thủ quân của "bầy kền kền" muốn chọn cách diễn đạt trực tiếp hơn, rõ ràng hơn: Chọn đi Zizou, hoặc những người dần lùi về quá khứ, hoặc những người đang hướng tới tương lai?
 
Một trận thắng không giải quyết được nhiều vấn đề thực tế cho Real Madrid lúc này, chỉ phần nào xua đi sự ảm đạm đeo bám Bernabeu suốt từ đầu mùa.
 
Thống kê trước trận:
* Real Madrid bất bại trong 5 lần gần nhất chạm trán Dortmund (3 thắng, 2 hòa).
* Hai đội đã gặp nhau 13 lần tại các giải đấu thuộc UEFA, Real Madrid thắng 5, hòa 5 và thua 3.
* 8 trong số 11 trận gần nhất, cả hai đội đều ghi bàn. 
* Dortmund chưa bao giờ thắng trong các trận đấu tại Madrid (hòa 2, thua 4). Họ cũng chơi không tốt khi phải tới làm khách tại Tây Ban Nha (1 thắng, 5 hòa và 6 thua).
* Thành tích sân nhà của Real Madrid trước các đội bóng đá Đức cũng rất ấn tượng với 23 thắng, 5 hòa và 3 thua.
 
Thông tin lực lượng:
Real Madrid: Gareth Bale chưa chắc ra sân.
Dortmund: Erik Durm, Sebastian Rode, Marco Reus, Lukasz Piszczek, Maximilian Philipp, Gonzalo Castro, Mario Goetze chấn thương - Jeremy Toljan thẻ phạt.
 
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Dortmund (2h45 ngày 7/12):
Real Madrid (4-3-1-2): 1.Keylor Navas - 19.Hakimi, 5.Varane, 6.Nacho, 12.Marcelo - 23.Kovacic, 14.Casemiro, 10.Modric - 20.Asensio - 9.Benzema, 7.Ronaldo
Dortmund (4-3-3): 38.Burki - 5.Bartra, 25.Sokratis, 36.Toprak, 13.Guerreiro - 19.Dahoud, 33.Weigl, 23.Kagawa - 9.Yarmolenko, 17.Aubameyang, 22.Pulisic
Dự đoán tỉ số: Real Madrid 3-1 Dortmund

Real Madrid vs Dortmund (2h45 ngay 712) Thang de lam gi hinh anh 3
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Dortmund
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X