Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Atletico Madrid (01h45 23/4): Kền kền trong bộ cánh mới

Thứ Tư 22/04/2015 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Madrid lượt về tứ kết Champions League giữa Real Madrid vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào đêm nay. Một trận đấu mà Kền kền trắng khủng hoảng lực lượng trầm trọng vì chấn thương và thẻ phạt.

Không còn là nguy cơ quá tải nữa khi hàng loạt trụ cột của Real Madrid đều đã dính những chấn thương với mức độ khác nhau. Modric bị tái phát chấn thương đầu gối hồi tháng 10 năm ngoái, Bale vẫn là tổn thương bắp đùi chân trái từ khi còn ở Totteham, Benzema bị bong gân. Ngoài ra, Kền kền trắng còn mất thêm hậu vệ Marcelo vì thẻ phạt. 4 vị trí chính thức trên của Real sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận Real Madrid vs Atletico Madrid. Như vậy, HLV Ancelotti sẽ buộc phải tìm người thay thế những cầu thủ trên, và dù là ai được lựa chọn thì Los Blancos vẫn sẽ có một bộ mặt rất khác trong trận tứ kết lượt về này.

Thành tích đối đầu gần đây giữa Real Madrid vs Atletico Madrid

14/04/15

Atletico Madrid

0-0

Real Madrid

07/02/15

Atletico Madrid

4-0

Real Madrid

16/01/15

Real Madrid

2-2

Atletico Madrid

08/01/15

Atletico Madrid

2-0

Real Madrid

14/09/14

Real Madrid

1-2

Atletico Madrid

23/08/14

Atletico Madrid

1-0

Real Madrid

20/08/14

Real Madrid

1-1

Atletico Madrid

25/05/14

Real Madrid

1-1

Atletico Madrid

02/03/14

Atletico Madrid

2-2

Real Madrid

12/02/14

Atletico Madrid

0-2

Real Madrid

06/02/14

Real Madrid

3-0

Atletico Madrid

Rất nhiều Madridista đang “sống trong sợ hãi” với chấn thương của Modric, Bale, Benzema hay Marcelo. Thế nhưng ở một chừng mực nào đó, việc những cầu thủ này bị chấn thương vì quá tải lại là… điềm lành cho Real Madrid. Đầu tiên đó là việc Ancelotti sẽ phải tung nhiều cầu thủ dự bị như Chicharito, Jese, Isco, Lucas Silva, Illarramendi hay Coantreo vào sân. Như thế sẽ vô tình tăng thêm sức sống cho đội hình với những cầu thủ có thể lực tốt và giàu khát khao chiến đấu. Đây là điều mà Carletto không dám làm trong thời gian qua, khi hàng loạt trụ cột mệt mỏi nhưng vẫn phải cày ải đều đặn với mật độ 3 ngày/ trận. Thứ 2 là việc mất cả Bale và Benzema khiến chiến thuật 3 tiền đạo của Real buộc phải thay đổi. Chắc chắn Kền kền trắng sẽ phải trở về sơ đồ 4-4-2, lối chơi được coi hiệu quả hơn cả 4-3-3 mỗi khi áp dụng. Dẫn chứng là 5/6 chiến thắng hồi đầu mùa của Los Blancos khi Bale hoặc Ronaldo vắng mặt. Một thống kê khác hùng hồn hơn là việc Real toàn thắng trong những trận đấu vắng siêu sao người xứ Wales, có cả 2 trận thắng trước Barca và Liverpool. Chưa kể việc thay đổi lối chơi cũng sẽ khiến đối thủ khó lường hơn trong trận lượt về Real Madrid vs Atletico Madrid vào đêm nay.

Real Madrid vs Atletico Madrid (01h45 234) Ken ken trong bo canh moi hinh anh
Sân nhà là điểm tựa không nhỏ của Real Madrid

Cái khó của đội bóng Hoàng gia TBN là họ không ghi được bàn tại Calderon cách đây 1 tuần. Tuy nhiên đó là trận đấu mà thầy trò HLV Ancelotti đã chơi rất tốt trước người xóm, thậm chí là tốt nhất trong 7 trận derby Madrid gần đây, nơi mà họ chưa thắng được Rojibancos. Vấn đề của Real trong ngày hôm nay là phải giữ sạch lưới, rồi sau đó mới nghĩ tới chiến thắng. Còn với Atletico Madrid thì lựa chọn đơn giản hơn khi họ buộc phải ghi bàn ở Bernabeu để giành lợi thế lớn. 1 bàn của Mandzukic và các đồng đội vào đêm nay sẽ khiến Real rơi vào tình thế khó khăn. Thế nhưng nếu muốn ghi bàn thì họ phải từ bỏ lối chơi phòng thủ như trận lượt đi tại Calderon, nơi mà thầy trò HLV Simeone bị Real lấn lướt gần như hoàn toàn. Không loại trừ khả năng tham vọng ghi bàn trên sân khách của Atletico sẽ bị Ancelotti bắt bài và khi đó Real sẽ có cơ hội phô diễn lối đá phản công tổng lực kinh điển của mình.

Tại Champions League, sân nhà là một sức mạnh vô hình cho các đội bóng. Rạng sáng nay thì Bayern đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto tại Allianz Arena. Barca dù đã chủ động giữ lợi thế nhưng vẫn có được chiến thắng 2-0 trước PSG tại Nou Camp. Đó là điểm tựa để Ronaldo và các đồng đội có thể tin vào “đất mẹ” Bernabeu sẽ phù hộ vào đêm nay. Real không cần quan tâm tới việc thủng lưới bao nhiêu bàn mà chỉ cần thắng tại “nhà trắng” là chắc chắn đi tiếp. Đừng quên rằng thầy trò HLV Ancelotti vẫn đang biến Bernabeu thành pháo đài bất khả xâm phạm với 17 chiến thắng, 2 hòa trong 20 trận gần đây. Vì vậy lợi thế của Atletico chỉ nằm trên lý thuyết, sẽ không bất ngờ nếu Real nối gót 2 đội chủ nhà Bayern và Barca để giành quyền đi tiếp vào đêm nay.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-4-2): Casillas - Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao - Isco, Illarramendi, Kroos, James - Ronaldo, Chicharito.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira - Arda Turan, Gabi, Tiago, Koke - Griezmann, Mandzukic.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Video trận đấu Atletico vs Real

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X