Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs AS Roma (2h45 ngày 9/3): Đường ai nấy đi!

Thứ Ba 08/03/2016 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma đã từng đánh sập sân Bernabeu của Real Madrid, nhưng đó đã là quá khứ 8 năm trước. Giờ đây, khi mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt trội về lực lượng lại còn quyết tâm làm nên chuyện tại Champions League để tránh khỏi mùa giải trắng tay, các vị khách muốn thoát thua đậm ở lượt về đã là may chứ đừng nói ngược dòng đi tiếp.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Cách đây 8 năm chỉ sai 3 ngày (5/3/2008), Roma đã đánh bại Real Madrid ngay tại sân Santiago Bernabeu với tỉ số 2-1 tại lượt về vòng 1/8 Champions League qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-2. Đáng nói là ở thời điểm đó, Real dưới sự dẫn dắt của HLV Bernd Schuster khá mạnh với những ngôi sao như Raul, Robinho, Van Nistelrooy hay Robben… thể hiện qua chức vô địch La Liga vào cuối mùa.

Preview: Real Madrid - Roma
 
Nhưng “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Roma của Luciano Spalletti với tinh thần người Ý kiên cường và tinh quái đã vượt qua thử thách khắc nghiệt. Khi đó, Giallorossi có lực lượng đồng đều dựa trên nguồn cảm hứng từ nghệ sĩ Totti cùng sức càn quét mãnh liệt của De Rossi phía sau. Sau 8 năm, trước trận đấu Real Madrid vs AS Roma, Spalletti hiện vẫn là người dẫn dắt nhưng bộ đôi biểu tượng nói trên đều đã lên hàng lão tướng với lần lượt 39 và 32 tuổi. Hiện họ cũng không còn giữ được vị trí chính thức tại Roma khi đội bóng thể hiện rõ ý định trẻ hóa.

Ở lượt đi, độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát của Roma chỉ là 24,5. Trẻ trung đồng nghĩa với họ thi đấu đầy xả thân và khát khao khiến Real gặp nhiều khó khăn trong hiệp đầu tiên. Song ở một đấu trường đòi hỏi kinh nghiệm như Champions League, chỉ tinh thần thôi là không đủ. Sau khi hàng thủ Real với sự chỉ huy của Ramos tỏ ra đặc biệt vững chắc, vô hiệu hóa những mũi công giàu tốc độ và càn lướt của Roma như Salah, Perotti và El Shaarawy, cuối cùng những ngôi sao của họ trên tiền tuyến cũng lên tiếng.

Real không quá bùng nổ nhưng chỉ cần những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao, họ đã ghi được 2 bàn tại Olimpico để có lợi thế cực lớn trước lượt về. Trước màn tái ngộ Real vs Roma, đoàn quân của Zinedine Zidane cũng có màn chạy đà ấn tượng khi vùi dập Celta Vigo 7-1 tại La Liga. Đáng nói ở chỗ Los Blancos đã để gần một nửa đội hình là dự bị ra đá với Celta cũng đủ để tạo nên 90 phút tưng bừng này. Ngôi sao Cristiano Ronaldo đã bỏ lại chỉ trích bởi phát biểu tranh cãi sau trận hòa Atletico Madrid cuối tháng 2 lại phía sau để tỏa sáng với 4 bàn thắng.

Real Madrid Ronaldo
Real đã phần nào xóa tan nghi ngờ bất hòa nội bộ

Ronaldo từng nói: “Nếu tất cả các cầu thủ Real đều được như tôi, chúng tôi sẽ có ngôi đầu bảng (La Liga)”. Nhiều người nghi ngờ rằng phòng thay đồ tại sân Bernabeu đang rối tung bởi câu nói đó dù cho chân sút người Bồ Đào Nha đã lên tiếng giải thích rằng mọi người hiểu sai ý anh. Việc này có thể đúng, có thể sai. Nhưng như một nhà thơ đã từng nói: “Cuộc đời quá ngắn để có một kẻ thù”, có thể tin nội bộ Real vẫn yên ổn.

Các đồng đội hiểu rõ tính cách Ronaldo và cùng những câu nói đó nhưng đặt trong hoàn cảnh khác sẽ mang ý nghĩa khác. Real gặp nhiều chấn thương trong thời gian qua và CR7 là một trong số ít người vẫn lành lặn. Ý của anh khi ước cầu thủ Real đều được như mình dường như là về vấn đề đó. Ronaldo trách số phận không ưu đãi đội bóng Hoàng gia chứ không phải chỉ trích đồng đội. Hiện sợi dây gắn kết của Real chưa có dấu hiệu nào rạn nứt khi họ lần lượt thắng Levante 3-1 và Celta 7-1 tại La Liga.

Lập poker, Ronaldo được đồng đội ca ngợi hết lời
(Bongda24h.vn) - Sau cú poker lập được ở trận Real Madrid 7-1 Celta Vigo, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã được đồng đội Lucas Vazquez ca ngợi hết lời.

Bước vào Champions League, Real sẽ càng phải dẹp đi những tiểu tiết để tập trung hết mức cho mục tiêu số 1 trong mùa giải. Khi mà ngai vàng La Liga rất xa tầm tay, cúp Nhà vua đã bị loại từ lâu thì đấu trường châu Âu là nơi thích hợp để bầy Kền kền tránh khỏi mùa giải trắng tay. Trong trường hợp xấu nhất, mùa giải thất bại của Real sẽ khiến cho nhiều trụ cột của họ khó có thể yên ổn với chủ tịch Florentino Perez rất thích mua sắm.

Chưa rõ Real có thể lên đỉnh châu Âu được hay không nhưng vượt qua Roma nằm trong tầm tay họ. Bóng đá Ý nói chung và đội bóng thủ đô của họ nói riêng đã suy giảm sức mạnh vài năm qua. Mùa này mới là lần đầu tiên sau 5 năm Roma có thể lọt vào giai đoạn loại trực tiếp của Champions League. Trái lại, Real cùng thời gian đó đều lọt vào ít nhất là bán kết đấu trường này bao gồm cả chức vô địch năm 2014. Cái cách Roma vào tới đây cũng chẳng quá vẻ vang khi chỉ có vỏn vẹn 6 điểm tại vòng bảng (thua 2, hòa 3).

infographic real madrid asroma
 

Tại Serie A, Roma đang thăng hoa với 7 chiến thắng liên tiếp qua đó chen chân được vào top 3 đội dẫn đầu. Nhưng tại Champions League, họ thể hiện bộ mặt khác hẳn khi 16 trận gần nhất chỉ thắng có 2 còn lại là 8 thất bại và 6 trận hòa. Chưa chắc Roma đã còn nhiều mặn mà với cúp châu Âu sau trận thua 0-2 lượt đi và kể cả có thực sự muốn đi tiếp nhưng xem ra họ “lực bất tòng tâm”.

Sắp tới, trận đấu Real vs Roma sẽ diễn ra tại sân Bernabeu nơi chủ nhà đã thắng tới 28 trong số 33 trận kể từ năm 2010 tới nay. Sau 3 trận vòng bảng mùa này, Los Blancos không để lọt lưới dù chỉ một lần. Tổng cộng 17 trận tại giải, họ cũng đã giữ sạch lưới tới 13 lần. Trong chuyến hành quân gần nhất tới Tây Ban Nha, Roma đã hứng chịu trận thua đậm 1-6 trước Barcelona. Nhiều khả năng không chỉ dừng chân tại vòng 1/8, thầy trò Spalletti cũng khó an lành rời “thánh địa” của Real.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid:
Kroos, Modric, Benzema, Arbeloa vắng mặt bởi chấn thương. 
AS Roma: Ponce, Capradossi, Gyomber, De Rossi chưa bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Rodriguez, Casemiro, Isco – Bale, Ronaldo, Jese.
AS Roma (4-2-3-1): Szczesny – Florenzi, Manolas, Rudiger, Digne – Keita, Nainggolan – Salah, Pjanic, El Shaarawy – Dzeko.
Dự đoán tỷ số: 3-1
 
Doi hinh du kien tran real madird vs as roma
 

Tổng hợp: AS Roma 0-2 Real Madrid (Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015/2016)



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X