Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cuộc hẹn với lịch sử!

Chủ Nhật 04/06/2017 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là phát biểu của đội trưởng Sergio Ramos sau trận chung kết Champions League 2017 lịch sử, khi Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Los Blancos đã hành quân đến Cardiff để kết thúc buổi hẹn đầy trọn vẹn.

Real Madrid và chiếc cúp bạc Champions League cũng giống như một chàng hoàng tử bảnh trai, giàu có với một nàng công chúa kiều diễm nhưng khó chiều. Nàng ta không bao giờ chịu gắn bó với một chàng trai, mà luôn có hơi hướng đi tìm của ngon, vật lạ. Trải qua bao nhiêu mối tình ngắn chẳng tày gang, nàng vẫn chưa tìm được ý trung nhân của đời mình.

Mùa hè năm ngoái, trong một lần dạo chơi đến thành phố thời trang Milano, nàng đã phải lòng tài năng và sự quả cảm của những anh chàng hiệp sĩ áo trắng mang tên Los Blancos, người từng cầm dao cưa cẩm nàng nhiều lần trong quá khứ. Nàng đã quyết tâm chờ Los Blancos không chỉ trong 90 phút, mà còn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Tại Milano, hai người đã phải trải qua khá nhiều sóng gió để rồi mới có thể trở lại với nhau.

Real Madrid Cuoc hen voi lich su! hinh anh
Cuộc gặp của hai người tại Milano 2016

Rồi thì chàng cũng xuất hiện, với trang phục tả tơi, nhưng nụ cười tỏa nắng vẫn khiến tim nàng xao xuyến. Nàng chợt nhận ra rằng sau 25 năm ròng rã đi tìm ý trung nhân, đây mới chính là người khiến con tim nàng xao động nhiều nhất, và cũng là người không bao giờ chịu từ bỏ để đến được với nàng. Nhưng, vốn là một người có lý trí cực mạnh, nàng quyết định cần phải thử thách chàng thêm một lần nữa. Lòng chung thủy với nàng mới là thứ quan trọng nhất ở một người tri kỷ. Nàng bỏ chàng, đến Cardiff nhẹ nhàng và bình dị, nhẫn nại chờ thêm 1 năm nữa.

Đó là một lời ước hẹn mà nhiều chàng trai đã không thể giữ được trong suốt 25 năm qua, nhưng Los Blancos lại là một anh chàng đặc biệt. Tình cảm của chàng với nàng là một chuyện, nhưng vấn đề quan trọng hơn, là chàng có mọi thứ.

Chàng có tiền, rất nhiều tiền, bởi dẫu sao chàng cũng là một vị hoàng tử của thành Madrid, của dòng dõi hoàng gia Tây Ban Nha. Chàng có thể sắm cho mình mọi thứ vũ khí để tấn công và phòng thủ hữu hiệu trong hành trình đầy gian nan đến với thủ phủ của xứ Wales.

Real Madrid Cuoc hen voi lich su! hinh anh 2
Lưỡi gươm huyền thoại mang tên Ronaldo

Đáng chú ý nhất là một chiếc gươm báu được mài dũa bởi những tay thợ lành nghề nhất, từ hòn đảo địa đàng Madeira bên bờ Đại Tây Dương, đến thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, hay thành phố công nghiệp Manchester. Trải qua từng năm, chiếc gươm ấy càng trở nên sắc bén và có thể kết liễu bất cứ hệ thống phòng thủ nào. Dưới lưỡi gươm ấy là hàng trăm giọt máu đã lấy được từ xác kẻ thù, nhưng nó vẫn khát máu hơn bao giờ hết. Nó khiến cả châu Âu phải run sợ về một huyền thoại, một sát thủ chuyên để thực hiện những đòn chí mạng.

Với lưỡi gươm đó, chàng hăm hở tiến đến Cardiff để tìm gặp lại nàng. Lần này, trong trang phục áo tím, chàng có mặt ở thành phố trầm buồn này với sự chú ý của tất cả. Mọi người dân ở đây đều sợ hãi trước những gì chàng đã làm được trong quá khứ, cả gần lẫn xa. Nhưng chàng không quan tâm. Tất cả những gì chàng muốn là tìm gặp nàng, ngay cả khi phải đối mặt với một kẻ tình địch với bộ giáp làm bằng sắt thép từ thành phố công nghiệp Torino, cố đô của nước Ý.

Real Madrid Cuoc hen voi lich su! hinh anh goc
Real Madrid: Có hẹn với lịch sử

Khi mà tất cả đã mong chờ một cuộc đấu gay cấn và bùng nỗ giữa hai chàng trai, thì Los Blancos đã chứng minh rằng tại sao anh lại xứng đáng để trở thành ý trung nhân với nàng công chúa của lục địa già. Bộ giáp đến từ Torino đã phải hứng chịu tới 4 đòn đánh chí mạng của Los Blancos, trong đó có 2 nhát gươm huyền thoại. Dù vậy, một lần nữa chàng đến với nàng bằng một bộ dạng xềnh xệch, với cái đầu vẫn phải băng trắng vì dính phải một đòn “xe đạp chổng ngược” từ đối thủ.

Nhưng chính đòn đánh ấy đã làm Los Blancos tỉnh ngộ và kể từ đó, họ không cho đối thủ có bất cứ cơ hội nào để phản công. Những cú đánh dồn dập lần lượt được tung ra và ngồi theo dõi từ xa, nàng công chúa kiều diễm đã phải thốt lên rằng, cuối cùng cô đã tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình.

Vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch lại là điều chưa từng có tiền lệ, Sergio Ramos và các đồng đội đã cho thấy bản lĩnh của những kẻ chiến bại. Chàng vẫn sẽ tiếp tục đi chinh phục châu Âu và lần tới hai người sẽ hẹn nhau ở thủ đô Kiev bom đạn. Lần tới chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn nữa với Los Blancos nhưng đôi khi, với những người anh hùng, thử thách càng khó khăn chỉ càng làm tăng thêm quyết tâm ở họ mà thôi.

Real Madrid Cuoc hen voi lich su! hinh anh 3
Chấm điểm Juventus 1-4 Real Madrid

Real Madrid Cuoc hen voi lich su! hinh anh 5
Thống kê chi tiết trận Juventus 1-4 Real Madrid

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X