Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2017: Khoan cười vội, bão đến kìa

Chủ Nhật 17/12/2017 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau nụ cười tại Club World Cup 2017 là những nỗi lo, Real Madrid chuẩn bị đối diện với thực tế rằng 2018 có thể là một năm thất thu với những cơn giông đang kéo đến.

Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định, Real Madrid giành chức vô địch. Kịch bản đẹp đẽ ấy được tái hiện ở trận chung kết Club World Cup 2017, Ronaldo đá phạt thành bàn hạ gục Gremio, giúp Los Blancos giành danh hiệu thứ 5 trong năm dương lịch 2017 - một kỷ lục của CLB. Những nụ cười đã trở lại trên môi các cầu thủ Real Madrid để tạm quên những ngày u ám.
Real Madrid vo dich Club World Cup 2017 Khoan cuoi voi, bao den kia hinh anh
Real Madrid tạm tìm lại niềm vui với chức vô địch Club World Cup 2017.

Nhưng Zidane có lẽ chỉ có thể cười nửa miệng, bởi ông hiểu những giông bão chưa qua, giờ mới bắt đầu...
Ngay sau khi nâng cúp vô địch liên lục địa, Real Madrid trở lại Bernabeu đón thử thách lớn cuối cùng trong năm 2017: El Clasico. Cuộc đối đầu với Barcelona lúc này có thể định đoạt luôn nửa đầu năm 2018 của Real Madrid. Vô địch hay đầu hàng, trở thành người hùng rồi ở lại hay sẽ ra đi với tâm thế của kẻ thất bại, một cuộc thay máu hay những công thần sẽ tiếp tục vai trò,... Mọi thứ có lẽ sớm được định đoạt tại El Clasico. 
Với màn trình diễn của Real Madrid tại Club World Cup 2017, chức vô địch không thể che đi những khuyết điểm của đội bóng hoàng gia. Zinedine Zidane dường như vẫn bất lực khi ông chỉ có ngần ấy quân bài trong tay, muốn tạo ra sự thay đổi cũng phải chờ đến tháng Giêng trong khi El Clasico không đợi Los Blancos.
Nỗi lo đầu tiên tất nhiên vẫn là hàng phòng ngự. Sergio Ramos sẽ vắng mặt trong trận El Clasico vì chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Bilbao. Tại Club World Cup 2017, Los Blancos từng bị Al Jazira - đại diện của châu Á bị đánh giá thấp hơn rất nhiều - chọc thủng lưới khi Sergio Ramos không có mặt trên sân. Vậy khi thiếu trung vệ đội trưởng, lại phải đối mặt với hàng công mạnh mẽ của Barca, Zidane sẽ làm thế nào để bảo toàn manh lưới cho Keylor Navas. 
Hàng thủ mong manh nhưng hàng công cũng chẳng hơn là bao. Đừng nhìn Real Madrid vô địch cúp liên lục địa, Ronaldo sòn sòn ghi bàn mà mừng. Mùa này, Ronaldo được ví như sư tử tại các đấu trường cúp khi ghi bàn đều đặn. Nhưng về đến La Liga, Cr7 bị ví như chú mèo vô hại khi mới có 4 bàn sau 11 trận. Ai cũng thấy rõ sự sa sút phong độ của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở tuổi 32. Liệu Ronaldo có thể tỏa sáng trước Barcelona, hay chỉ có thể nã đạn vào lưới các đội bóng bị đánh giá thấp hơn?
Real Madrid vo dich FIFA Club World Cup 2017 Khoan cuoi voi, bao den kia hinh anh 2
Trận El Clasico có thể định đoạt số phận của Real Madrid mùa này.

Đó là chưa kể đến việc Cris Ronaldo đang cảm thấy bị xúc phạm khi có tin Chủ tịch Florentino Perez lên kế hoạch đẩy anh khỏi Bernabeu trong mùa hè tới để đón Neymar. Trong bài phỏng vấn sau trận thắng Gremio, Ronaldo thay vì cam kết sẽ ở lại Real Madrid chỉ nói nước đôi rằng: "Đó là chuyện của ban lãnh đạo".
Đối tác của Ronaldo trên hàng công, Karim Benzema thậm chí còn trình diễn phong độ tệ hại hơn với chỉ 4 bàn sau 17 trận từ đầu mùa giải. Zidane sở dĩ vẫn sử dụng chân sút đồng hương bởi Real Marid lúc này chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn. Cái tên duy nhất có thể thay thế là Mayoral vẫn còn quá trẻ để lĩnh ấn. Người còn lại trong bộ ba BBC lừng lẫy một thời là Gareth Bale chưa có thể trạng tốt nhất sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương.
Với khoảng cách 8 điểm, có thể nâng lên thành 11 nếu Barcelona đánh bại Deportivo, Real Madrid phải giành chiến thắng trong trận El Clasico nếu muốn bắt kịp đối thủ trong cuộc đua vô địch. Nhưng với hàng loạt vấn đề nội tại, liệu El Clasico có trở thành dấu chấm hết cho Los Blancos?

Tổng hợp Real Madrid 1-0 Gremio:
Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X