Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vào chung kết Champions League: Nỗi lo trong sự không hoàn hảo

Thứ Tư 02/05/2018 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên, việc lọt vào 3 trận đấu cuối cùng liên tiếp trong 3 năm, thầy trò Zidane xứng đáng với những lời ca ngợi. Nhưng liệu Real Madrid vào chung kết có thực sự thuyết phục?

Từ sự yếu kém của đối thủ

Bayern Munich là một CLB mạnh, có lẽ là Top 3 châu Âu trong một khoảng thời gian rất dài. Vì thế, cặp đấu giữa đội bóng Đức với Real Madrid được xem là trận kinh điển của làng túc cầu. Tuy nhiên vì những lý do khách quan và bất đắc dĩ, người ta không thể chứng kiến một Hùm xám mạnh nhất.

Real Madrid vào chung kết ảnh 1

Bayern tự mình gục ngã trước Real Madrid


Mất nửa đội hình vì những chấn thương trước và trong trận, quá khó để Bayern Munich có thể làm gì đó trước đối thủ cùng đẳng cấp. Không những vậy, việc được quá nuông chiều ở “giải đấu tập thường niên” mang tên Bundesliga, thực chất khiến thầy trò Heynckes tự làm khó mình.
 
Khi các cầu thủ đang trong trạng thái “xả hơi” ở quốc nội, việc xuất quân ra châu Âu luôn gặp độ vênh nhất định về tâm lý. Chưa hết, việc liên tục bốc phải những lá thăm thuận lợi, thực tế chẳng giúp ích gì cho Bayern Munich. Họ chẳng cần phải thể hiện 100% sức mạnh để đánh bại Besiktas, hay Sevilla.
 
Tiếp đó, những cái tên chất lượng nhất gặp chấn thương, vô tình gây ra áp lực không nhỏ cho những cầu thủ còn lại. Những Franck Ribery, Robert Lewandowski hay Thomas Muller biết rằng, họ sẽ phải cày ải cả trận mà không có sự thay thế. Mặt khác, những nhân tố này thừa hiểu dù có chơi kém đến đâu, họ vẫn được ra sân đá chính.
 
Đừng quên, đã 4 trận liên tiếp ở Champions League (tính đến trước bán kết lượt về với Real), chân sút người Ba Lan Lewandowski không ghi bàn. Nhưng kể cả vậy, HLV Heynckes thay ai bây giờ?

Real Madrid vao chung ket Champions League Noi lo trong su khong hoan hao hinh anh 2

Phong độ kém cỏi của hàng công Hùm xám ở cả 2 lượt trận góp công lớn giúp Real Madrid vào chung kết


Không thể có sự lựa chọn tốt nhất, thậm chí cũng không có những phương án dự phòng đủ chất lượng, đó là lý do vì sao những Rafinha hay Ulreich mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác, liên tục biếu đối phương bàn thắng. Đó là thất bại đầu tiên, khi Bayern đã tự bắn vào chân mình.
Và vô tình, những điều đó hạ thấp chiến thắng của nhà ĐKVĐ.
 
Đó là ở vòng bán kết. Vẫn chưa ai quên trên con đường tiến đến trận đấu cuối cùng, thầy trò Zidane gặp nhiều thuận lợi ra sao. Vòng loại trực tiếp đầu tiên, họ nhận quà từ trọng tài Cuneyt Cakir với tấm thẻ đỏ dành cho Verratti. Trước đó, ngôi sao sáng nhất của PSG – Neymar đã chia tay mùa giải vì chấn thương.
 
Đến tứ kết gặp Juventus, tiếp tục là tình thế được chơi hơn người, khi Paulo Dybala bị đuổi khỏi sân. Trong trận lượt về, Kền kền trắng không hiểu vì quá chủ quan, hay thực chất sức mạnh của họ chỉ có vậy, liên tiếp bị Juve nã cho 3 bàn thắng. Và trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, một lần nữa họ nhận quà với tình huống thổi phạt đền ngay phút bù giờ.

Real Madrid vào chung kết ảnh 3

Thủ thành Ulreich của Bayern mắc sai lầm nghiêm trọng

Đến những vấn đề của Real Madrid

Thật lạ lùng khi một CLB như Real, đứng trước đối thủ tự suy yếu quá nhiều Bayern Munich, lại chỉ có thể vượt qua bằng màn trình diễn xuất sắc của thủ môn. Lượt đi, 15 cơ hội và Navas chỉ lọt lưới 1 bàn. Đến trận đấu này, thủ thành Costa Rica có 8 lần cứu thua, trong đó có tình huống đẩy cú sút của James Rodriguez ở khoảng cách rất gần.
 
Karim Benzema, người đã thể hiện phong độ tồi tệ từ đầu mùa giải tới giờ, chỉ lóe sáng trong một vài khoảnh khắc, bất ngờ lập cú đúp tại Champions League. Điều này không xuất hiện kể từ năm 2014, nghĩa là đã 4 năm rồi, và chẳng còn ai trông chờ Benzema cứu rỗi đội nhà.

Real Madrid vào chung kết ảnh 4

Đến các CĐV Real cũng chẳng mong chờ Benzema tỏa sáng


Ngôi sao sáng nhất, Cris Ronaldo sau chuỗi trận kinh hoàng, bất ngờ chững lại khoảng 3 trận gần đây. Tứ kết lượt về, anh tàng hình suốt 90 phút và nhận được quả penalty phút bù giờ. 2 trận bán kết với Bayern Munich, phạt đền không xuất hiện, và Ronaldo im tiếng. Nhưng rồi, đội bóng với những cầu thủ như vậy, Real Madrid vào chung kết theo một cách kỳ lạ.
 
Và còn Gareth Bale, bom tấn một thời, giờ chỉ là người thừa trên băng ghế dự bị. Real Madrid không thể giải quyết những vấn đề của riêng họ, chỉ dựa vào những màn tỏa sáng đầy bất ngờ để giành chiến thắng, và đối thủ tự mình suy yếu. Tất cả những điều đó cần phải đặt câu hỏi. 
 
Rằng liệu Real Madrid còn giữ nguyên sức mạnh, hay họ cũng chỉ là kẻ được nữ thần may mắn mỉm cười?

Thông số Real Madrid vs Bayern Munich 2-2
Real 2-2 Bayern

4 điểm nhấn sau trận hòa kịch tính Real 2-2 Bayern (4-3)
Phải chịu đựng áp lực không nhỏ nhưng sau cùng Real Madrid cũng đã có được điều mình cần đó là tấm vé lọt vào chung kết Champions League. Cùng nhìn lại một số...
Lọt vào chung kết, người hùng của Real nói gì?
Nếu phải dành lời ca ngợi tới một cái tên nào đó, chắc chắn Zidane phải cảm ơn người hùng Keylor Navas, người góp công lớn đưa Real Madrid tiến vào chung kết.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X