Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và nhiệm vụ ngược dòng: Tin vào đâu?

Thứ Ba 30/04/2013 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang phải đứng trước nhiệm vụ vô cùng khó khăn trước trận đấu với Dortmund. Để lọt vào trận Chung kết, họ phải vượt qua đối phương với cách biệt 4 bàn (hoặc 3-0). Vậy đâu là điểm tựa niềm tin cho những người Madrid.

Sự trở lại của Alvaro Arbeloa

Sự trở lại của Alvaro Arbeloa không chỉ gia cố cho cánh phải hàng thủ Real Madrid mà nó còn thay đổi cả hệ thống phòng ngự, đã thi đấu rất tồi trong trận lượt đi. Khi ấy, Sergio Ramos sẽ được đẩy vào đá trung vệ với Varane và đồng nghĩa với việc, Pepe, cầu thủ thi đấu rất tồi trong trận lượt đi sẽ phải lên ghế dự bị. Rõ ràng, so với Pepe, Sergio Ramos đá cặp an ý hơn rất nhiều. Điều đó tránh cho Real Madrid những bàn thua ngớ ngẩn (như trận lượt đi) do Lewandowski được “chăm sóc” tốt hơn. Nên nhớ rằng, chỉ cần để thủng lưới đêm nay, nhiệm vụ của “Kền kền trắng” sẽ khó khăn gấp bội.

Theo Carlos, thất bại của cả Barca lẫn Real có gì đó không bình thường.
 

Angel Di Maria trở lại đội hình chính

Tương tự như Alvaro Arbeloa, sợ trở lại của Di Maria cũng thay đổi rất nhiều lối chơi của Real Madrid. Ozil, sau khi bất lực hoàn toàn trong trận lượt đi khi bị đẩy sang cánh trái sẽ được trả về vị trí hộ công quen thuộc. Chỉ có thi đấu ở vị trí này, nhãn quan chiến thuật của Ozil mới được khai thác tối đa. Bên cạnh đó, khả năng phối hợp giữa cầu thủ này và C.Ronaldo cũng tăng lên đáng kể (chứ không rời rạc như trận lượt đi). Điều này giúp sức tấn công của Real Madrid tăng lên đáng kể. Ngoài ra, sự có mặt của “kèo trái” Di Maria bên cánh phải cũng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Schmelzer. Đây cũng là mũi tấn công vô cùng đáng sợ của Real Madrid. Cuối tuần qua, Di Maria là người đã lập cú đúp giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua Atletico Madrid.

Phong độ chói sáng của C.Ronaldo

Ở trận đấu với Dortmund ở lượt đi, C.Ronaldo đã gặp chấn thương nhẹ, chính vì vậy, anh không thể đạt được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, CR7 vẫn để lại ấn tượng nhất định khi đóng góp 1 bàn thắng cho Real Madrid. Đêm nay, khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương (nghỉ trận đấu với Atletico Madrid), “siêu sao” người Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ mang tới sự khác biệt cho Real Madrid. Tin vui cho những CĐV chủ nhà khi C.Ronaldo đang rất tự tin sau chuỗi trận thăng hoa gần đây (ghi 7 bàn/trận gần nhất ở La Liga, liên tiếp lập công cho Real Madrid kể từ trận gặp Ajax). Hơn nữa, với 12 bàn thắng, CR7 cũng muốn phá vỡ kỷ lục ghi 14 bàn cho Messi ở giải đấu này.

Sự non nớt của Dortmund

Dù đã dẫn trước Real Madrid tới 4-1 trong trận lượt đi nhưng cũng không thể phủ nhận thực tế rằng áp lực dồn lên vai Dortmund ở Bernabeu đêm nay vẫn rất lớn. Với đội bóng đã không xuất hiện tại “đỉnh cao” trong 15 năm qua, không loại trừ khả năng CLB vùng Rurh sẽ “tê cóng” tại “thánh địa” Bernabeu, nơi Real Madrid sẽ “đãi” họ bằng bữa tiệc màu trắng. Bên cạnh đó, HLV Jurgen Klopp cũng chưa đủ độ “cáo” để so sánh với Mourinho. Nếu như ông và các học trò dính vào những “chiếc bẫy” mà “người đặc biệt” giăng ra cũng là điều dễ hiểu.

Tài năng Mourinho

Mourinho luôn là cái tên đảm bảo thành công sau khi giúp Inter, Porto vươn tới đỉnh cao và đưa Real Madrid 3 lần liên tiếp lọt vào Bán kết. Trong đầu Mourinho luôn xuất hiện những tính toán mà chỉ có trời mới biết ông nghĩ gì. Vì vậy, những CĐV Real Madrid hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào khả năng “người đặc biệt” sẽ tạo ra đột biến.

Khát khao Decima và tiếng nói từ lịch sử

2 mùa giải liên tiếp gần đây, Real Madrid đã lỡ hẹn với chức vô địch dù ở rất gần đỉnh vinh quang. Tất nhiên, họ không muốn giấc mơ ấy “tắt” thêm một lần nữa. Chắc chắn, những cầu thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ “đá lấy chết” trong trận đấu này. Lịch sử không hề ngoảnh mặt lại với Real Madrid. Thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid từng thua 22 trận ở lượt đi và họ đã xuất sắc tạo nên 14 cú lội ngược dòng (tỷ lệ lên tới 64%). Trong quá khứ, họ từng có nhiều lần “lách qua khe cửa” rất hẹp. Tại UEFA Cup 1984/85, sau khi bị Anderlecht đánh bại 3-0 trên đất Bỉ, “Kền kền trắng” đã hạ gục đối phương 6-1 ở lượt về. Mùa giải sau đó, dù đã thúc thủ 1-5 trước M.Gladbach (một đội bóng Đức khác) ở lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn tiến bước sau khi đánh bại đối phương 4-0.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X