Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barca thảm bại: “Gã khổng lồ” có trái tim…chuột nhắt

Thứ Năm 25/04/2013 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với thói quen chiến thắng ở Liga, Barca và Real Madrid đã cùng nhận những thất bại “4 sao” ở bán kết lượt đi Champions League. Sự yếu bóng vía của hai gã khổng lồ này đã khiến họ chắc chắn sẽ chấm dứt giấc mơ đối đầu nhau ở chung kết tại Wembley.

Người dân xứ sở bò tót đã chờ đợi lâu để được chứng kiến một trận Siêu kinh điển ở Champions League và thậm chí, UEFA đã “giúp” bằng cách sắp xếp một kết quả bốc thăm không thể hoàn hảo hơn. Mọi thứ đang chờ Real và Barca hiện thực hóa, nhất là khi Bayern, Dortmund bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đã phải cay đắng loại nhau trên đường đến chung kết năm 2011. Năm ngoái, nếu như Real Madrid bị Bayern loại trên chấm luân lưu định mệnh thì Barcelona lại quá đen đủi trước Chelsea. Nhưng năm nay, chắc chắn cả Jose Mourinho lẫn Vilanova không có lý do gì để phàn nàn, bởi những thất bại của họ là kết quả hoàn toàn xác đáng.

Messi, Ronaldo bất lực trong ngày Barca, Real thua thảm hại
Messi, Ronaldo bất lực trong ngày Barca, Real thua thảm hại

Barcelona hành quân đến Allianz Arena trong nỗi sợ hãi thực sự, bởi họ đang có quá nhiều vấn đề về lực lượng. Và Los Blaugrana đã không mất quá nhiều thời gian để nhanh chóng sụp đổ. Cú đúp của Thomas Mueller cùng hai “nhát kiếm” của Robben, Mario Gomez đã làm tan nát niềm kiêu hãnh cùa đội bóng tự coi mình là CLB xuất sắc nhất thế giới.

Người Catalan có thể trút sự căm tức về việc trọng tài Viktor Kassai đã công nhận 3 bàn thắng việt vị cho “Hùm xám”. Nhưng liệu nếu Barca không được bỏ qua 3 quả 11m rõ ràng khi Pique, Alexis Sanchez, Bartra để bóng chạm tay trong vòng cấm, kết cục bi thảm hơn sẽ đến với đoàn quân HLV Vilanova tại Allianz Arena.

Cả thế giới thỏa sức ngợi ca Bayern Munich, ngợi ca sức mạnh và tinh thần chiến đấu của “Hùm xám” xứ Bavaria. Nhưng đúng hơn, Barca đã tự sụp đổ và không chịu nổi sức ép tại Munich. Trong lần hiếm hoi được đá chính, Bartra đã thực sự “ngợp” và thường xuyên mắc sai lầm khi phải chơi cặp cùng Pique (vốn đã sa sút phong độ).

Nhạc trưởng Xavi đã thực sự biến mất trong vai trò giữ nhịp lối chơi, trong khi Busquets đã bại trước Javi Martinez trong cuộc chiến cơ bắp ở giữa sân. Lionel Messi quá nhạt nhòa khi chưa thể lấy lại phong độ cao nhất do mới bình phục chấn thương. Suốt cả trận đấu, Barca chỉ tung được 4 cú sút (không một cơ hội rõ rệt) và thua kém hoàn toàn về khả năng kiểm soát bóng (điều chưa từng xảy ra).

Những khoảnh khắc thăng hoa như cách đây 4 năm đã không tái hiện, Barca hiện tại đã thực sự chỉ còn là cái bóng của quá khứ và khi những ngôi sao lớn nhất Messi, Villa bị vô hiệu hóa, họ đã trở nên quá tầm thường. Thất bại đớn đau trước Bayern đã chỉ ra quá nhiều hạn chế đang tồn tại ở “Dream Team 2.0” giai đoạn cuối.

Barcelona bại trận, mọi kỳ vọng của người Tây Ban Nha đổ dồn vào Real Madrid trước chuyến đi đến Signal Iduna Park. Real đã không bạc nhược như đội bóng đồng hương, họ đã cầm hòa 1-1 trong hiệp 1. Nhưng sự bùng nổ của Lewandowski ở hiệp 2 đã mang về thắng lợi không tưởng 4-1 cho nhà cựu vô địch nước Đức.

Mourinho bàng hoàng bởi những sai lầm tệ hại trong phòng ngự, đặc biệt là khả năng bắt người của cặp Pepe-Varane. Nhưng một thực tế mà “người đặc biệt” không dám phủ nhận mà Dortmund chơi quá hay nhờ sự ăn ý giữa các tuyến, đặc biệt là khả năng áp đặt thế trận tấn công với ba mũi giáp công lợi hại Gotze, Lewandowski và Reus.

Real Madrid đã rất nỗ lực chiến đấu đến cùng, nhưng cái dớp thất bại trước người Đức vẫn ám ảnh họ, lần này mọi thứ còn tệ hại hơn rất nhiều. Cơ hội vào chung kết đang dần nằm ngoài kiểm quyền soát của Jose Mourinho và chỉ có phép màu mới giúp ông hoàn tất giấc mộng chinh phục Decima (chung kết Champions League C1 lần thứ 10) trước khi... ra đi.

Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều thất bại theo một cách giống nhau và điểm chung nhất của họ là thua trước đối thủ quá mạnh. Một cuộc lội ngược dòng lịch sử ở lượt về gần như là điều không tưởng với hai “gã khồng lồ” này, dù chắc chắn họ sẽ phải chiến đấu đến cùng vì danh dự tại cúp châu Âu

Cuối tuần này, nhiều khả năng Barcelona sẽ lên ngôi vô địch La Liga sau trận gặp Bilbao tại San Mames, còn Real Madrid gần như đã “bỏ túi” chiếc Cúp nhà vua (gặp Atletico ở chung kết). Nhưng danh hiệu đó không thể xóa nhòa đi được thất bại lịch sử dưới tay Bayern, Dortmund và đó thực sự là cái tát nặng nề vào niềm kiêu hãnh của hai CLB lừng danh, hai “gã khồng lồ” nhưng lại có trái tim…chuột nhắt.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X