Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thường "kinh hồn bạt vía" trên đất Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba 09/04/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hai lần hành quân tới đất Thổ Nhĩ Kỳ trong quá khứ, Real Madrid đều không thể giành chiến thắng. Rõ ràng, mảnh đất nóng bỏng này mang lại quá nhiều “cạm bẫy” cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thổ Nhĩ Kỳ luôn nổi tiếng với những “chảo lửa” cuồng nhiệt (trong đó nổi bật nhất vẫn là Ali Sami Yen, sân nhà của Galatasaray). Đó luôn được xem là thứ vũ khí sắc bén, khiến đội khách phải “kinh hồn bạt vía”.

Real Madrid chưa thắng trong những chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ
Real Madrid chưa thắng trong những chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ

Trên thực tế, ngay cả đội bóng mạnh, giàu thành tích nhất đấu trường C1/Champions League như Real Madrid cũng không thể giành chiến thắng trong những chuyến làm khách tại mảnh đất này trong quá khứ.

Mùa giải 1958/59, thế hệ hoàng kim của Real Madrid (kỷ nguyên giành 5 Cup C1 liên tiếp) với những Di Stéfano, Ferenc Puskas, Gento … tới đây, đụng độ với đội chủ nhà Besiktas. Sau 90 phút thi đấu, “Kền kền trắng” đã “hút chết” khi cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1. Vòng Tứ kết Champions League 2000/01 đánh dấu lần thứ 2 (và cũng là lần cuối cùng), Real Madrid, với thế hệ vàng khác, hành quân tới đây gặp đội chủ nhà Galatasray. Một cơn động đất thực sự đã diễn ra.

Dù cho Los Blancos đã dẫn trước 2-0 sau khi kết thúc hiệp 1 (Ivan Helguera, Makelele) nhưng họ đã bị Galatasray lội ngược dòng trong hiệp 2 với những pha lập công liên tiếp của Ümit Davala, Hasan Sas và Mario Jardel.

Đó đều là những trận đấu “nhớ đời” của Real Madrid. Dù cho họ vẫn xuất sắc vượt qua đại diện Thổ Nhĩ Kỳ nhờ chiến thắng tại Bernabeu nhưng rõ ràng, nỗi ám ảnh mảnh đất “chết chóc” này vẫn vẹn nguyên trong tâm trí của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hôm nay cũng vậy, khó lòng có thể tin được Real Madrid sẽ bị “lật đổ” với lợi thế dẫn trước tới 3 bàn trong trận lượt đi nhưng chắc chắn, cuộc chiến với Galatasaray tại Türk Telekom Arena sẽ mang tới rất nhiều khó khăn cho họ, nhất là khi đội chủ nhà ở thế không còn gì để mất.

Nếu thày trò Mourinho không thể chiến thắng đêm nay, cũng đừng xem điều đó là bất ngờ bởi sức ép từ mảnh đất Thổ Nhĩ Kỳ luôn đáng sợ với bất kỳ đội bóng nào. Tại nơi đây, ở vòng bảng, “ông lớn” khác của bóng đá châu Âu, MU cũng từng nếm trái đắng (thua 0-1).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X