Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua thảm Tottenham: Khi không ai thoát được quy luật nghiệt ngã

Thứ Năm 02/11/2017 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại bẽ bàng của đội bóng Hoàng gia Real Madrid trên sân của CLB Tottenham là minh chứng rõ nét nhất cho thấy Real đang ở giai đoạn cuối của thời kỳ hoàng kim sau những năm tháng thống trị bóng đá châu Âu.

                                         

Real Madrid đại bại với tỷ số 1-3 trên sân của Tottenham. Đó là một kết quả rất sốc nhưng không bất ngờ, bởi sau một mùa hè im ắng trên TTCN, lúc này Los Blancos đang phải trả giá cho sự chủ quan của mình bằng những thất bại liên tiếp trên các mặt trận.

HLV Zidane là một HLV giỏi và đã chứng minh được năng lực với cú đúp danh hiệu vô địch Champions League liên tiếp cùng chức vô địch giải đấu cuộc nội La Liga 2016/17. Tuy nhiên, dù tài năng đến đâu nhà cầm quân người Pháp cũng không thể đưa con tàu Real trở lại quỹ đạo ở thời điểm hiện tại, khi đội bóng mà ông dẫn dắt đang lâm vào tình cảnh khủng hoảng lực lượng trầm trọng.

Real Madrid thua tham Tottenham Khi khong ai thoat duoc quy luat nghiet nga hinh anh
Real Madrid gục ngã trước Tottenham là điều đã được dự đoán từ trước

Kền kền trắng mất nhiều cầu thủ giỏi ở đầu mùa giải năm nay vì chấn thương. Và khi phương án dự phòng không thể mang đến sự tin tưởng, họ đang phải đối mặt với những thất bại. Sau thất bại trước Girona tại La Liga, đội bóng Hoàng gia tiếp tục nhận thêm trận thua bẽ bàng trước đội bóng Anh, Tottenham, đối thủ mà trong quá khứ chưa bao giờ là một vật cản với đoàn quân áo trắng.

Sau trận đấu khá chật vật ở trận lượt đi trên sân Bernabeu nhờ nỗ lực gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Cristiano Ronaldo, CLB Real Madrid được dự báo sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trong chuyến hành quân tới nước Anh tái đấu Tottenham. Và đúng như dự đoán, đội chủ nhà đã thi đấu vô cùng tự tin và làm chủ thế trận để trút mưa bàn thắng lên đầu nhà đương kim vô địch.

Trong trận đấu lượt về này, với lợi thế sân nhà, Spurs đã tấn công dồn dập ngay từ đầu trận với sự cơ động của Kieran Trippier, Moussa Sissoko, Harry Kane. Ngược lại, những gương mặt trẻ cùng các trụ cột đã vào tuổi 'băm' bên phía Kền kền trắng lại thi đấu không tốt, khi liên tục để mất bóng vô duyên hoặc hụt hơi ở nhiều tình huống 1 chọi 1. Và điều gì đến cũng phải đến. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ 21 tuổi người Anh Dele Alli đã nhấn chìm mọi tham vọng có điểm của nhà ĐKVĐ khi đóng góp cú đúp bàn thắng giúp đội nhà vượt qua ĐKVĐ với tỷ số chung cuộc 3-1.

Real Madrid thua tham Tottenham Khi khong ai thoat duoc quy luat nghiet nga hinh anh 2
Dele Alli là biểu tượng cho sức mạnh mới của Tottenham

Ở trận đấu này, Tottenham - biểu tượng cho một đội bóng trẻ hơn, khỏe hơn đã đánh bại một Real 'già nua' dù sở hữu trong tay nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Nhìn cách Dele Alli thăng hoa và cái cách mà Cristiano Ronaldo chật vật để tìm kiếm bàn thắng danh dự cho Real, không khó nhận ra thế thời đã thay đổi. Xét một cách khách quan, ở trận này chân sút người Bồ Đào Nha đã thi đấu không hề tệ. Anh sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 94%, tung 7 cú dứt điểm, 5 trong số đó đi trúng đích nhưng chỉ có đúng 1 lần được ăn mừng bàn thắng. 

Với cái duyên ghi bàn của mình, tiền đạo C.Ronaldo vẫn 'nổ súng' ở cả hai lượt trận trước Gà trống giống như cái cách mà anh đã làm trước đội bóng Ngoại hạng Anh ở lần gặp nhau 6 năm về trước (Real thắng chung cuộc 5-0, Ronaldo ghi 2 bàn thắng), tuy nhiên khi mà bản thân sắp bước sang tuổi 32 và bên cạnh anh không còn những đồng đội trẻ trung, mạnh mẽ, thất bại là một kết quả khó tránh khỏi cho đội bóng của CR7.

Real bại trận trước Tottenham cũng là điều tất yếu của tự nhiên. Tre già măng mọc. Khó ai thoát được quy luật nghiệt ngã là hưng thịnh, suy vong. Thời đại của một ĐT Brazil lững lẫy với 3 lần liên tiếp vào chung kết World Cup các năm 1994,1998 và 2002 đã lùi sâu vào quá khứ, hay một 'đế chế' của Pep Guardiola tại Barcelona với phong cách 'tiki taka' đặc trưng từng làm mưa làm gió ở đấu trường châu lục cũng đã không còn. 

Real Madrid thua tham Tottenham Khi khong ai thoat duoc quy luat nghiet nga hinh anh 3
Ronaldo là biểu tượng cho một Real 'già nua' đang ở thời kỳ thoái trào

Và với Real cũng vậy. Nhờ sự đầu tư không tiếc tay của ngài chủ tịch Perez, giải Ngân hà phiên bản 2.0 đã giúp đội bóng Hoàng gia luôn góp mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất Champions League từ mùa giải 2010/11 cho tới nay, trong đó Kền kền trắng giành được 3 chức vô địch, đồng thời xóa bỏ lời nguyền Champions League khi lên đỉnh ở 2 mùa bóng liên tiếp.

Tuy nhiên khi một loạt công thần một thời tại Bernabeu như Pepe, Casillas, Arbeloa đã rời CLB, còn những người ở lại như Ronaldo, Benzema, Ramos, Marcelo,... cũng đều đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Real đang đánh mất đi sức mạnh và uy quyền của một kẻ thống trị. Có lẽ ngay sau mùa giải này, chủ tịch Perez sẽ lại 'đập đi' tất cả để dựng lên một giải Ngân hà mới cho những tham vọng vô địch của mình.

Dòng thời gian thật nghiệt ngã, nó khiến con người ta già đi và đánh mất phong độ, song cũng khiến những người khác trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Real đang đi xuống trong khi Tottenham Hotspur lại đang mạnh hơn. Thầy trò Mauricio Pochettino đang chứng minh mình là một thế lực đáng sợ tại châu Âu, và chiến thắng trước 'nhà vua' mới chỉ là điểm khởi đầu của một chu trình thành công mới. 

Real Madrid thua tham Tottenham Khi khong ai thoat duoc quy luat nghiet nga hinh anh
CLB Real Madrid cầm bóng gấp đôi song vẫn thua Tottenham


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X