Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid gục ngã trước Atletico: Khi những nỗi nhớ cứ dày thêm

Thứ Năm 16/08/2018 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nỗi nhớ là từ được người ta nhắc đến nhiều nhất sau trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018, Real Madrid dưới triều đại Julen Lopetegui chỉ sau một trận đấu lộ rõ hàng loạt bất ổn.

Đâu rồi bản lĩnh nhà vô địch?
 

Khoảnh khắc Sergio Ramos thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 63, người ta tưởng chừng Los Blancos sẽ tiếp tục duy trì thứ bản lĩnh của nhà vô địch châu Âu ba năm liên tiếp. Nhưng đó đơn giản chỉ là thời khắc để gợi nhắc về miền ký ức từng rất thân thuộc, để rồi giật mình nhìn lại
Zidane không còn trên băng ghế huấn luyện, dưới sân cũng chẳng còn Cristiano Ronaldo nữa. 
 
Real Madrid thua Atletico Madrid Khi những nỗi nhớ cứ dày thêm hình ảnh
Sergio Ramos từng gợi nhớ về Real Madrid đầy bản lĩnh của vài tháng trước.

Mười sáu phút sau, Diego Costa đưa tất cả về với thực tại, mở ra cơn ác mộng cho Los Blancos. Nhìn đối thủ nâng cúp với trận thua 4 bàn, nhiều Madridista trên sân Le Coq Arena (Tallinn, Estonia) đã bật khóc. Chỉ cách đây chưa đầy ba tháng thôi, họ còn đang ngây ngất men say chiến thắng với ngôi vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp.
 
Thiên đường xuống địa ngục, đỉnh cao xuống vực sâu. Sự chênh vênh trong lòng nửa trắng thành Madrid thật khó diễn tả. Đổi lấy sự trách móc của cả Tây Ban Nha để có được chữ ký của Julen Lopetegui nhưng liệu "người được chọn" có khỏa lấp được nỗi nhớ Zizou, hay chỉ làm người ta nhớ thêm?
 
Real Madrid gục ngã trước Atletico Khi những nỗi nhớ cứ dày thêm hình ảnh 2
HLV Julen Lopetegui chưa khỏa lấp được nỗi nhớ Zizou sau khi Real Madrid thua Atletico Madrid.

Cho đến lúc này, phần lớn câu trả lời sẽ nghiêng về lựa chọn thứ hai. Lopetegui chưa để lại dấu ấn đặc biệt nào trong lối chơi của Los Blancos. Gareth Bale chưa đủ sức khỏa lấp vị trí mà Cristiano Ronaldo để lại, hàng phòng ngự Los Blancos mắc những sai lầm cá nhân dẫn tới bàn thua.
 
Lopetegui sau trận thua thừa nhận rằng chính Real Madrid hai tay dâng chiến thắng cho đối thủ. Ông tự mô tả Los Blancos là đội bóng mắc nhiều sai lầm hơn, xứng đáng phải nhận thất bại và xin thêm thời gian để cải thiện.
 

Phía trước có là bầu trời?
 

Để vượt qua cái bóng của Zizou là quá khó với Lopetegui, đặc biệt khi ông phải tiếp quản một tập thể hỗn loạn. Lần đầu tiên sau chín năm, Los Blancos không còn họng pháo mang về cho họ 50 bàn mỗi mùa nữa, Cristiano Ronaldo giờ sẽ săn bàn cho Juventus.
 
Ronaldo muon chia tay Real tu lau
Real Madrid vẫn chưa nguôi nỗi nhớ Cristiano Ronaldo.

Ronaldo còn mở lời mời gọi người bạn thân Marcelo sang Juventus. Trước trận đấu, hậu vệ người Brazil trả lời về tương lai đầy lấp lửng rằng "giờ chưa phải lúc nói về điều này". Chính Marcelo mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Diego Costa.
 
Luka Modric "chắc chắn sẽ đến Serie A" theo lời người đại diện của cầu thủ người Croatia. Modric không hề giấu ý định tới Inter Milan. Thời gian tới, còn ai sẽ ra đi nữa?
 
Hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa hè 2018 của Real Madrid đều vắng mặt trong trận đấu vừa rồi. Thibaut Courtois có lẽ né áp lực khủng khiếp từ người hâm mộ đội bóng cũ Atletico, còn Vinicius đơn thuần là sự đầu tư cho tương lai.
 
Real Madrid thua Atletico Madrid trong tran tranh Sieu cup chau Au 2018.
Real Madrid thua Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018.

Gareth Bale chưa cho thấy cầu thủ này đủ khả năng thay thế Cristiano Ronaldo. Sự ổn định là điều Bale còn thiếu khi quá mẫn cảm với chấn thương. Mùa trước, cầu thủ người xứ Wales chỉ ra sân 26 trận, mùa trước nữa chỉ 19 trận. 
 
Những kết quả tích cực trong loạt giao hữu mùa hè đã bị cuốn trôi sau thất bại này. Cho đến cùng thì giao hữu cũng chỉ là... giao hữu. Chỉ một trận đấu chính thức thôi, Julen Lopetegui nhận ra ông còn rất nhiều việc phải làm. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X