Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thống trị đội hình tiêu biểu năm 2016 của UEFA

Thứ Sáu 06/01/2017 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Champions League cùng 2 kình địch Barcelona và Atletico Madrid tiếp tục đại diện cho một mùa giải “vô đối” nữa của bóng đá Tây Ban Nha khi đóng góp 8/11 cái tên.

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Antoine Griezmann – 3 ngôi sao nổi bật nhất năm 2016 và cùng đua tranh với nhau ở mọi giải thưởng cá nhân cao quý như Ballon d’Or. Vậy nên cũng không bất ngờ gì, khi các chủ lực lần lượt của Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid này chia sẻ 3 vị trí trên hàng tấn công của đội hình tiêu biểu UEFA.

Real Madrid thong tri doi hinh tieu bieu nam 2016 cua UEFA hinh anh
Đội hình tiêu biểu năm 2016 của UEFA

Tựa chung lại là kết quả hợp lý, vậy nhưng không phải là không có những sự nuối tiếc dành cho những tiền đạo cũng có một năm 2016 bùng nổ khác, tiêu biểu như Luis Suarez (Vua phá lưới và kiến tạo cấp giải VĐQG) hay Zlatan Ibrahimovic (50 bàn thắng cấp CLB cho PSG và MU). Sự thua thiệt của cả hai có lẽ nằm ở thành tích mờ nhạt ở các ĐTQG Uruguay và Thụy Điển, không như những gì Ronaldo, Griezmann và Messi làm được ở Euro và Copa America.

Hàng tiền vệ xuất sắc nhất năm 2016 của UEFA tiếp tục chứng kiến sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha, với Toni KroosLuka Modric của Real cùng Iniesta của Barca. Bộ đôi đại kình địch không đội trời chung này tiếp tục đóng góp mỗi đội thêm một nhân tố ở hàng hậu vệ, cũng chính là 2 trung vệ hàng đầu La Roja thời điểm hiện tại – Sergio Ramos và Gerard Pique. Pepe của Bồ Đào Nha có lẽ cũng đã có cơ chen chân vào bộ tứ vệ nếu anh không dần chìm nghỉm ở Bernabeu trong nửa sau năm vừa rồi.

3 gương mặt còn lại của hàng thủ đã cứu vãn sự nhàm chán của đội hình tiêu biểu đậm chất Tây Ban Nha của UEFA năm nay, với Leonardo Bonucci của Juventus và Jerome Boateng của Bayern Munich trấn giữ 2 vị trí còn lại trong bộ tứ vệ, trong khi lão tướng huyền thoại Gianluigi Buffon là chốt chặn cuối cùng trước khung gỗ. Với 11 cái tên được công bố, người Anh có năm thứ 3 liên tiếp phải ê chề khi sạch bóng ngôi sao đến từ Premier League.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X