Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thống trị danh sách đề cử FIFA The Best 2017

Thứ Sáu 18/08/2017 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn 24 cái tên tranh tài cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2017, hay còn gọi là FIFA The Best.

Real Madrid thong tri danh sach de cu FIFA The Best 2017 hinh anh
Real Madrid thống trị danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA The Best

Đại thành công vang dội trong mùa giải vừa rồi với cú đúp vô địch La Liga và Champions League, không bất ngờ khi Real Madrid thống trị danh sách đề cử FIFA The Best 2017 với 7 cái tên: Cristiano Ronaldo, Toni Kroos, Luka Modric, Sergio Ramos, Marcelo, Dani Carvajal và Keylor Navas.

Bị cho là có một năm thất bại với chỉ chiếc cúp Copa del Rey, đại kình địch Barcelona cũng kịp điền cho mình 3 cái tên tham gia tranh tài, bao gồm: Lionel Messi, Luis Suarez và Andres Iniesta. Thậm chí, con số đã là 4 nếu Neymar giờ này vẫn thuộc biên chế sân Camp Nou thay vì cập bến Paris Saint-Germain. Cũng nhờ ngôi sao Brazil mà đại gia nước Pháp mới gọi là có suất trong đề cử giải thưởng FIFA The Best 2017.

Real Madrid thong tri danh sach de cu FIFA The Best 2017 hinh anh 2
Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA The Best

Ngang bằng với Barca về số ngôi sao được đề cử là Bayern Munich, với Robert Lewandowski, Arturo Vidal và Manuel Neuer. Juventus, vua nước Ý kiêm đương kim á quân Champions League, và tân vương Chelsea của Premier League là hai CLB còn lại sở hữu trên một cái tên có cơ hội trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay, đó là Gianluigi Buffon, Paulo Dybala, Eden Hazard và N’Golo Kante.

7 CLB chia nhau 7 suất còn lại trong danh sách đề cử, bao gồm Manchester United (Zlatan Ibrahimovic), Arsenal (Alexis Sanchez), Tottenham (Harry Kane), Atletico Madrid (Antoine Griezmann), Borussia Dortmund (Pierre-Emerick Aubameyang), Paris Saint Germain (Neymar) và AC Milan (Leonardo Bonucci).

Có lẽ, bất ngờ lớn nhất chính là cảnh thiếu vắng hoàn toàn những ngôi sao của Monaco, đội bóng công quốc thi đấu xuất sắc ở Châu Âu mùa giải vừa rồi với ngôi vô địch Ligue 1 và tấm vé bán kết Champions League.

Real Madrid thong tri danh sach de cu FIFA The Best 2017 hinh anh 3
Danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA

Khác với thường niên trong quá khứ, bắt đầu từ 2017 thì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA sẽ được công bố và trao tặng trong giai đoạn đầu mùa giải mới, thay vì đầu năm mới nhằm có sự đánh giá đúng nhất về phong độ của cầu thủ. Buổi lễ FIFA The Best năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 23/10 ở thủ đô London nước Anh.

Các tin tức mới nhất về CLB Real Madrid trên Bongda24h.vn

Người Real lớn tiếng chế nhạo kẻ chiến bại Barca
Hậu vệ Dani Carvajal cảm thấy Real Madrid đã chơi trên chân hoàn toàn trước Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha.
Sao Barca cay đắng nhận thấp kém so với Real Madrid
Lần đầu tiên mà trung vệ Pique phải hạ mình trước đại kình địch sau hai thất bại toàn diện với tổng tỷ số 1-5 tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha 2017.
Real Madrid vô địch Siêu Cúp TBN: Bước chạy đà hoàn hảo
Sáng nay đội chủ nhà ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất. Hàng tiền vệ thiếu vắng Casemiro, hàng công không có những cái tên như Ronaldo, Bale hay...
Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của Real trước Barca?
Real đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng để vượt qua Barca và giành Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 10 trong lịch sử. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau...
Zidane lâng lâng khi Real thêm một lần hạ nhục Barca
HLV Zinedine Zidane không giấu được sự hạnh phúc khi Real Madrid tiếp tục đánh bại Barcelona để giành Siêu cúp Tây Ban Nha.
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Real 2-0 Barca
Dưới đây là một vài thống kê ấn tượng sau trận đấu Real 2-0 Barca trong khuôn khổ lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2017.
HLV Valverde: Real không phải đội bất khả chiến bại
Mặc dù vừa nhận thất bại với tổng tỉ số 1-5 trước Real nhưng HLV Valverde khẳng định rằng đại kình địch của Barca không phải là đội bóng bất khả chiến bại.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X