Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Real Madrid sẽ vượt qua lời nguyền Champions League"

Thứ Hai 17/11/2014 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vicente Del Bosque, HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha và cũng từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid, tin rằng đội bóng cũ sẽ trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Champions League.

Real Madrid đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong mùa giải này. Với nguồn cảm hứng vô tận từ siêu sao Cristiano Ronaldo, Kền Kền Trắng đang chiễm chệ trên ngôi đầu BXH La Liga với thành tích ghi bàn khủng khiếp 42 bàn/11 trận. Mọi chuyện cũng hết sức tốt đẹp ở đấu trường Châu Âu khi với 4 trận toàn thắng, thầy trò Carlo Ancelotti đã sớm giành vé vào vòng knock-out trước 2 vòng đấu.

Có thể nói, so với ngày đăng quang Champions League hồi tháng Năm, Real Madrid thậm chí còn hùng mạnh và đáng sợ hơn trong thời điểm hiện tại. Nhiều người, trong đó có các cựu danh thủ như Luis Figo hay Peter Schmeichel, tin tưởng và kỳ vọng rằng đội chủ sân Bernabeu sẽ là CLB đầu tiên phá vỡ lời nguyền Champions League khi bảo vệ thành công ngôi vương trong mùa giải năm nay.

Real se tim den Del Bosque khi Mourinho ra di
Del Bosque từng dẫn dắt Real Madrid
đến chức vô địch Champions League vào năm 2002

Mới đây nhất, đến lượt Vicente Del Bosque, HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha, cũng lên tiếng đồng tình với quan điểm này. Ngài Râu Kẽm là một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia khi đã có 14 năm gắn bó với sân Bernabeu trong sự nghiệp cầu thủ (1970-1984) và 5 lần lên ngôi ở La Liga. Ông cũng từng có những khoảng thời gian làm HLV của Real Madrid (1994, 1996, 1999-2003) và thậm chí đã dẫn dắt Kền Kền Trắng đến chức vô địch Champions League thứ 9 của CLB (2002).

Báo Goal dẫn lời Del Bosque: “Real Madrid là đội bóng có bề dày lịch sử vĩ đai bậc nhất thế giới. CLB đã từng phải trải qua những khoảng thời gian đen tối nhưng họ luôn biết cách trỗi dậy mạnh mẽ và giờ đây chỉ có vinh quang đang chờ đợi họ. Đội bóng đang có một nền tảng đôi hình vững mạnh, không chỉ cho mùa giải năm nay mà còn cho cả tương lai. Ancelotti và các học trò đã liên tục có những màn trình diễn thăng hoa trong mùa giải này và tôi rất tin tưởng vào khả năng bảo vệ thành công ngôi vương Champions League của Real Madrid.”

Mọi thứ dường như đang ủng hộ Kền Kền Trắng làm nên lịch sử nhưng để phá vỡ lời nguyền đã tồn tại suốt 21 năm qua ở đấu trường danh giá nhất lục địa già không bao giờ là chuyện đơn giản. Nguyên nhân dễ thấy nhất là do thể thức giải đấu đã thay đổi. Số đội xếp thứ 2, 3, 4 ở các giải VĐQG hàng đầu tham dự Champions League tăng lên, không chỉ về số lượng mà còn làm chất lượng giải đấu cao hơn trước. Ngoài ra, giữa các CLB bây giờ đã không còn những sự khác biệt quá lớn. Những dẫn cuộc chạy đua vũ trang trên TTCN và cả trong lối chơi sở trường khiến cho ưu thế cạnh tranh về chiến thuật hay kỹ thuật của mỗi đội ngay lập tức bị xóa nhòa. Chính vì vậy, không đội nào có đủ thời gian và khả năng thiết lập một triều đại lâu dài.

Trong quá khứ hơn hai thập kỷ, từng có không ít những đội bóng tiến rất gần đến việc bảo vệ thành công ngôi vương Châu Âu như AC Milan (1994), Ajax Amsterdam (1996), Juventus (1997) hay Manchester United (2009) nhưng tất cả cũng chỉ đều ngậm ngùi chấp nhận "thoái vị" với ngôi á quân chung cuộc. Ngay cả những siêu cường của bóng đá thế giới cấp CLB trong 10 năm qua như Barcelona hay Bayern Munich cũng không thể vượt qua nổi lời nguyền này.

Mọi hy vọng của NHM giờ đổ dồn hết vào Real Madrid. Liệu Kền Kền Trắng có thể làm nên chuyện tại sân Olympic ở Berlin vào tháng Sáu 2015 ?

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X