Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Nhà đã xây xong, giờ đến lúc trang hoàng

Thứ Năm 27/02/2014 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đại thắng 6-1 trên sân của Schalke, HLV Carlo Ancelotti của Real đã tự tin tuyên bố: “Chúng tôi vừa xây nhà xong. Giờ thì chúng tôi phải trang trí nó”. Bộ tam tấu Bale – Benzema – Ronaldo chính là điểm nhấn của “ngôi nhà” Real mà Ancelotti đang nói tới.

Sau trận thua Barca hồi tháng 10/2013, chiến lược gia người Italia đã nói: “Cân bằng, cân bằng, cân bằng. Chúng tôi cần phải có sự cân bằng trong thế trận của mình”. Thời điểm đó, sự mất cân bằng của Real chính là khả năng phòng ngự. Chính Ancelotti đã thừa nhận sai lầm khi xếp Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự ở trận Siêu kinh điển bởi Xabi Alonso không thể thi đấu vì chấn thương.

Trong giai đoạn đó, Real thi đấu khá chuệch choạc mà nguyên nhân chủ yếu chính là từ hiệu quả yếu kém của hàng phòng ngự. Trước khi bước vào trận đấu với Barca, Real đã để thủng lưới 13 bàn/13 trận và mới chỉ có 3 trận giữ sạch lưới. Và họ đã phải chấp nhận rời Nou Camp với thất bại.

real madrid
 

Sau đó, Ancelotti đã tập trung tìm những giải pháp để cải thiện sự chắc chắn cho Real ở khu vực giữa sân. Chiến lược gia người Italia đã từ bỏ ý định đưa Ramos lên thi đấu ở hàng tiền vệ, thay vào đó luôn xếp ngôi sao người Tây Ban Nha đá cặp trung vệ với Pepe. Kết quả là Real bước vào năm 2014 với 1 diện mạo hoàn toàn khác: thủng lưới 4 bàn/15 trận (La Liga: 3 bàn/8 trận, Champions League: 1 bàn/1 trận, Cúp Nhà Vua: 0 bàn/6 trận).

Có một điểm dễ nhận thấy trong những trận đấu vừa qua của Real là HLV Ancelotti đã giao cho Angel Di Maria vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Ngôi sao người Argentina đã thi đấu thành công ở vị trí này và đang được giới quan sát đánh giá là thi đấu với phong độ cao nhất kể từ ngày khoác áo Real.

Hồi mùa Hè vừa qua, Ancelotti đã cân nhắc lựa chọn giữa Di Maria và Mesut Oezil để giữ lại 1 người. Kết quả là Di Maria đang thi đấu ngày một thăng hoa cùng Real, còn Oezil đang ngày càng bị chỉ trích nhiều hơn tại Arsenal. Nhìn Di Maria thi đấu trong thời gian qua mới hiểu vì sao anh lại được Ancelotti giữ lại, còn Oezil đang bị “ném đá” bởi chính người hâm mộ và các đồng đội ở Arsenal. Bằng chứng rõ ràng nhất là trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay với Schalke, Di Maria đã di chuyển với quãng đường 8,89 km trong 68 phút có mặt trên sân, tương đương với chiều dài của 97 sân bóng. Đây là trận đấu mà Di Maria không ghi bàn hay không kiến tạo, nhưng tiền vệ người Argentina đã tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng với Luka Modric và Xabi Alonso.

Bên cạnh đó, Di Maria đang là chân chuyền tốt nhất của Real ở mùa giải năm nay với 14 đường kiến tạo ở tất cả các giải đấu, ngang bằng với Cristiano Ronaldo. Chính sự thay đổi trong việc sử dụng Di Maria của Ancelotti đã tạo ra một sự cân bằng trong lối chơi của Real. Và điều đó đã góp phần giúp cho bộ 3 tấn công ở phía trên là Ronaldo – Benzema – Bale mặc sức tung hoành.

Như tại Veltins-Arena rạng sáng nay, bộ tam tấu của Real đã có một trận đấu như thể đang chơi trên sân tập. Ngay ở bàn thắng đầu tiên, Bale chạy cắt từ bên cánh phải vào phía trong rồi chuyền bóng cho Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha giật gót đúng tầm Benzema ở trong vòng cấm địa và nhiệm vụ dứt điểm của tiền đạo người Pháp trở nên rất đơn giản. Sau đó, đến lượt Benzema chuyền bóng để Bale nâng tỉ số lên 2-0. Thống kê sau trận cho thấy, chỉ có 1 bàn thắng của Real trong trận này không được kiến tạo bởi “tam tấu BBC”, đó là tình huống Ramos chuyền bóng cho Bale dứt điểm đưa Real vượt lên dẫn trước 5-0 ở phút 69.

Màn trình diễn tuyệt vời của bộ 3 Ronaldo, Benzema và Bale đã giúp Real đập tan nỗi ám ảnh khi gặp người Đức ở Champions League. 2 mùa gần nhất, đội bóng Hoàng gia đều phải dừng chân ở bán kết bởi Bayern Munich và Dortmund. Schalke không thể so với 2 đại diện hùng mạnh này của Bundesliga, nhưng ít ra, đoàn quân của Ancelotti đã cho thấy họ đã thay đổi rất nhiều và hoàn toàn có thể chinh phục được giấc mơ La Decima (chức vô địch Champions League thứ 10).

Hiện tại, Ronaldo (36 bàn), Benzema (20 bàn) và Bale (14 bàn) đã đóng góp cho Real tới 70 bàn thắng ở tất cả các giải đấu. Cho đến khi mùa giải kết thúc trong khoảng gần 3 tháng nữa, bộ 3 này chắc chắn sẽ còn ghi thêm được nhiều bàn thắng nữa cho Real.

Ancelotti đã nói sau trận đại thắng Schalke: “Chúng tôi vừa xây xong một ngôi nhà. Giờ là lúc để trang hoàng cho nó”. Chắc chắn, chiến lược gia người Italia muốn dùng bộ 3 BBC để làm điểm nhấn trong việc trang trí lại “ngôi nhà” Real sau khi đã tìm ra “viên gạch” Di Maria để gia cố vững chắc cho phần móng.

Với chiến thắng trước Schalke, Real đã có 27 trận bất bại liên tiếp. Nhưng rõ ràng họ không chỉ muốn hướng đến mục tiêu là kéo dài chuỗi trận bất bại, mà sẽ hướng đến những mục tiêu cụ thể là chức vô địch La Liga (đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng), Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha (đã có tên ở trận chung kết) và cúp bạc Champions League để kế hoạch “trang trí” của Ancelotti thành công mỹ mãn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X