Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trước Man City: Đó mới là "Mou Team"

Thứ Năm 20/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng tinh thần quả cảm nhất, bằng khoảnh khắc chói sáng của những ngôi sao, Real Madrid đã lội ngược dòng siêu ngoạn mục trước Man City. Sau 90 phút ở Bernabeu, Jose Mourinho bỗng tìm lại được đội bóng của chính mình, một đội bóng đã từng mang đến sự ngọt ngào của danh hiệu cúp Nhà Vua, chức vô địch Liga và mới đây nhất là chiếc Siêu cúp TBN. Real đã trở lại thật rồi?

Sức mạnh từ chân tường

Phút thứ 90, sau một pha đẩy bóng bên cánh trái, Ronaldo tung ra cú sút chân phải. Bóng đập đất, Joe Hart giật mình rồi bất lực nhìn trái bóng bay vào lưới. Bernabeu như muốn nổ tung, Ronaldo lao về phía đường biên, quỳ gối trượt dài trên cỏ. Một hình ảnh rất khác biệt so với cách anh đã dửng dưng với cú đúp vào lưới Granada hôm 2/9. Dù đã dồn gần như mọi sự chú ý về phía người hùng của Real nhưng các máy quay vẫn không quên dõi theo những cử chỉ của Mourinho. Thật đặc biệt, từ băng ghế huấn luyện, Mourinho vùng lên, lao về phía sân bóng. Tiếp đó cũng là một hành động tương tự như Ronaldo, quỳ gối trượt cỏ và ăn mừng. Hai tay ông nắm chặt, miệng hét to đầy mãn nguyện.

Mourinho ăn mừng theo phong cách Ronaldo
Mourinho ăn mừng theo phong cách Ronaldo

Đây không phải là hình ảnh quá xa lạ với Mourinho nhưng nó cũng phản ánh thật nhất cảm xúc của một người nổi tiếng là ngạo mạn và ngông cuồng. Đó là sự vỡ òa, sự bùng nổ của một cảm xúc dường như đã bị dồn nén từ rất lâu. Rõ ràng, với Mourinho, người từng bỏ họp báo và từ chối ăn mừng cả khi đội bóng của mình vượt qua Barca để giành Siêu cúp TBN, đây mới là trận đấu khiến cho ông cảm thấy ngạt thở và đau tim nhất. Nhưng nhờ nó mà Mourinho hiểu rằng đội bóng của ông vẫn đang còn nguyên khát khao chiến đấu, nhất là khi họ bị dồn cả vào chân tường.

Suốt trận đấu, Real đã ép sân nhưng rồi đùng một cái, họ bị nhát kiếm của Dzeko đâm trúng. Thời điểm ấy là phút thứ 68 và nếu là đội bóng khác, Real đã ngã gục. Nhưng đội quân của Mourinho không thế. Như con thú bị thương, họ vùng lên tấn công tới tấp vào đối thủ để rồi Marcelo mang về bàn thắng gỡ hòa. Ngay cả khi bị thủng thêm bàn nữa ở phút thứ 86, Real vẫn không buông súng. Benzema gỡ hòa một phút sau đó, trước khi Ronaldo tung ra cú đấm quyết định, giữ 3 điểm trọn vẹn ở lại Bernabeu. Nếu không có được bản lĩnh cùng một quyết tâm cao nhất, Real chắc chắn không thể làm nên cú lội ngược dòng kì vĩ đến thế.

Đây mới là đội bóng của Mourinho

4 ngày trước, khi Real thua trận 0-1 trước Sevilla ở vòng 4 Liga, Mourinho đã nói rằng đó không phải là đội bóng của ông và thừa nhận chỉ có 2-3 cầu thủ là chơi đúng sức. Số còn lại, hoặc quá mệt mỏi, hoặc tỏ ra thiếu động lực khi tự huyễn hoặc mình là "kẻ bề trên" để rồi chỉ sau 4 vòng đấu, họ đã bị kình địch Barca bỏ xa tới 8 điểm nhiều hơn. Những tuyên bố của Mourinho tuy không trực tiếp nhắm vào một cái tên cụ thể nào nhưng nhờ nó, đội bóng của ông đã tìm lại được quyết tâm và khát khao chiến đấu.

Trước Man City, đội bóng Hoàng gia TBN đã nhập cuộc với sự tự tin cao nhất. Với sự đồng đều của cả 3 tuyến, họ đã khiến cho ĐKVĐ Premier League không thể chơi bóng trong suốt hiệp một. Real đã dồn ép, đã gây áp lực và tạo ra khá nhiều những cơ hội. Thứ họ thiếu trong suốt quãng thời gian này chính là bàn thắng. Chỉ cần Higuain hay Khedira thể hiện được sự quyết đoán của mình, Real đã có thể giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một thay vì phải chơi một hiệp hai đầy điên rồ mới có được chiến thắng. Nhưng cũng từ sự kịch tính ấy, người ta thấy được những phẩm chất của Real Madrid. Sau khi đã chơi nhạt nhòa trước những đối thủ ở Liga thì ở trận đấu này, mọi vị trí trên sân của Real đều cho thấy được quyết tâm khẳng định mình. Điều đó thể hiện rõ qua cái cách mà Marcelo lóe sáng hay phút xuất thần của cả Benzema lẫn Ronaldo.

Champions League vẫn còn rất dài và chung quy lại trận thắng trước Man City cũng chỉ đơn thuần là một sự khởi đầu thuận lợi cho Real Madrid. Nhưng với Mourinho, bên ngoài ý nghĩa một chiến thắng thông thường thì trận đấu này chính là cột mốc đánh dấu cho sự trở lại của đẳng cấp và lòng quyết tâm nhất là trong bối cảnh đội bóng đang phải chịu áp lực rất lớn từ dư luận và truyền thông sau quãng thời gian bết bát vừa qua. Mourinho cũng hiểu rằng vấn đề chính của Real Madrid lúc này là cần phải giữ được ngọn lửa chiến thắng. Đây cũng là bài toán không hề dễ dàng khi phía trước, đội bóng của Mourinho vẫn còn rất nhiều những thách thức khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X